Điểm chuẩn 2017 tăng mạnh, teen 2K mới cần lo lắng

Mặc dù kết quả thi là của các anh chị 99 nhưng hệ quả của nó thì ảnh hưởng không nhỏ đến teen 2K đâu. 2K muốn biết ảnh hưởng ra làm sao và như thế nào thì đọc hết bài dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé!

Đại học Ngoại thương

Theo thống kê sơ bộ, số hồ sơ đăng ký vào trường là hơn 20.000, trong khi chỉ tiêu là 3.750, gồm 2.850 ở cơ sở miền Bắc và 900 miền Nam. Phổ điểm thi tăng cộng với số lượng hồ sơ lớn ( tăng gấp đôi so với năm ngoái) nên dự kiến điểm chuẩn vào các ngành trường Đại học Ngoại thương sẽ tăng cao.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Tính đến thời điểm hiện tại, Đại học Kinh tế Quốc dân nhận được 27.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển, cao gấp 5,6 lần chỉ tiêu (4.800). Dự kiến, điểm chuẩn có thể tăng 2,5 so với năm 2016. Việc tăng điểm diễn ra ở tất cả ngành, trong đó ngành hot có thể cao hơn 1 điểm là 26,5; các ngành tốp giữa tăng 1-1,5.

Đại học Bách khoa

Theo ông Trần Văn Tớp, Phó hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội, một số ngành điểm chuẩn sẽ tăng hơn năm ngoái, nhất là những ngành hot như Công nghệ thông tin, Tự động hóa, Điện tử viễn thông. Mức điểm chuẩn năm 2016 của những ngành này từ 24 điểm đến 27 điểm. Vì vậy, Trường ĐH Bách khoa có đặt ra ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào các ngành này là từ 24 điểm.

Bên cạnh đó, các ngành ở TOP dưới, có mức điểm chuẩn thấp hơn sẽ tăng nhiều hơn. Những ngành như đào tạo quốc tế năm nay cũng sẽ cao vì ngay cả điểm nhận hồ sơ năm nay cũng cao hơn.

Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội tuyển 500 chỉ tiêu ngành Bác sĩ đa khoa. Tính đến ngày 26/07 trường nhận được hơn 600 hồ sơ đăng ký, số lượng không thay đổi nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên các thí sinh này đều đạt trên 29,25 điểm ở các tổ hợp xét tuyển.

Từ những số liệu trên, dự đoán điểm chuẩn ngành Bác sĩ đa khoa không thể thấp hơn 27 điểm so với năm ngoái. Có nghĩa rằng lịch sử một lần nữa lặp lại: Mỗi môn 9 điểm vẫn có thể trượt đại học.

Kỳ thi THPT QG của anh chị 99 ảnh hưởng đến teen 2K như thế nào?

Theo đánh giá của các chuyên gia, điểm chuẩn năm nay tăng nguyên nhân là do đề thi “dễ thở” dẫn đến phổ điểm thi các môn cao. Trong lịch sử ngành giáo dục, năm 2015 cũng đã xảy ra tình trạng tương tự, điểm thi cao chót vót và hệ quả là sang năm 2016 số lượng bài thi đạt điểm cao giảm mạnh vì đề… siêu khó.

Thi THPT 2018 sẽ vô cùng khó khăn vì những ảnh hưởng từ năm 2017 để lại
Thi THPT 2018 sẽ vô cùng khó khăn vì những ảnh hưởng từ năm 2017 để lại

Vậy nên teen 2K hãy chuẩn bị tinh thần ngay từ bây giờ đi. Vì kiến thức lớp 12 khó lắm, nặng gấp 2,3 lần so với lớp 11 cơ đấy. Đó là còn chưa kể đến độ phủ kiến thức thì siêu rộng bao gồm cả kiến thức lớp 12 và lớp 11. Trong khi thời gian ôn thì cũng chỉ một năm. Không học sớm teen 2K lấy đâu ra thời gian mà luyện đề chứ. Cứ nhởn nhơ có khi mấy tháng cuối “vắt chân lên cổ” cũng chẳng học kịp.

Nói vậy không có nghĩa là bạn phải nhồi nhét kiến thức đâu nhé. Học tập để đạt hiệu quả cần lên kế hoạch rõ ràng, lộ trình khoa học. Nếu không là như “nước đổ lá khoai” chẳng đọng lại chút kiến thức nào đâu.

Nếu chưa biết xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân thì 2K tham khảo ngay kế hoạch từ các thầy cô giàu kinh nghiệm ngay TẠI ĐÂY nhé!

Chúc teen 2K học tập tốt!

On-gioi-PEN-2018-khai-giang-day-roi

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!