Điều gì khiến teen 2k đang dần “bỏ rơi” các lớp học thêm truyền thống?

Hiện nay đang có rất nhiều bạn teen 2k quyết định dừng hẳn việc học thêm trên trường. Tại sao các bạn lại “quay lưng” với cách học này. Hãy cùng  theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Lớp học thêm truyền thống ngày càng kém sức hút

Với những bạn đang ôn thi đại học thì việc học thêm trên trường hay ở các lò luyện thi là một “truyền thống” từ rất lâu. Nhiều teen 2k đã từng nghĩ rằng: những lớp học thêm này giúp cánh cửa vào đại học trở nên rộng mở hơn, tươi sáng hơn. Tuy nhiên xã hội đang dần chuyển mình nhanh chóng, quan niệm đó cũng đang thay đổi. Bởi cách học thêm truyền thống ngày càng cho thấy điểm yếu của mình trước những phương pháp học mới.

Những nhược điểm cơ bản có thể kể đến như: học phí quá cao, lớp học đông, thầy cô không  đủ thời gian để quan tâm đến từng bạn học sinh, thời gian học tập gò bó. Teen 2k thường phải tập trung trong khoảng từ 2-3 tiếng liên tục dẫn đến căng thẳng và tiếp thu bài kém hiệu quả. Tiếp theo là bạn mất thời gian di chuyển đến chỗ học, phải ép bản thân “chạy” theo các bài giảng một cách bị động.

2. Lớp học online ngày càng hấp dẫn teen 2k hơn

Những hạn chế của cách học truyền thống cùng sự phát triển của các thiết bị điện tử và Internet đã khiến cho các lớp học online càng ngày càng thu hút được sự quan tâm của teen 2k hơn.

Học phí “tí hon”, các bài giảng được thiết kế bám sát xu hướng ra đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phương pháp dạy sáng tạo với hình ảnh và video minh hoạ hấp dẫn. Teen 2k có thể học ở bất kì đâu, bất kì khi nào mình muốn. Từ đó giúp việc tự học của bạn trở nên dễ dàng và nhiều cảm hứng hơn. Ngoài ra các khoá học trực tuyến còn có rất nhiều lớp học phù hợp với từng đối tượng học sinh khác nhau để teen 2k lựa chọn. Với ưu điểm vượt trội đó, học online cho thấy được sức hút “không thể chối từ” của mình.

3. Bỏ học thêm trên trường để học online? Tại sao không?

Với những ưu nhược, điểm của hai phương pháp như trên, nhiều teen 2k đã quyết định từ bỏ hẳn các lớp học thêm trên trường để tập trung theo học các lớp online. Xu hướng này ngày càng phát triển nhanh chóng. Bằng chứng là các lớp học trực tuyến tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Rất nhiều bạn đã đạt được những kết quả học tập ngoài mong đợi sau khi theo học các lớp học này.

 

bo-hoc-them-thuong
Những chia sẻ thành thật của học sinh thầy Đỗ Ngoc Hà
bo-hoc-them-thuong
Những chia sẻ thành thật của học sinh thầy Đỗ Ngọc Hà!

Vì vậy, việc của teen 2k hiện nay là phải thật sáng suốt lựa chọn cách học hợp lý. Nếu thực sự thấy phương pháp cũ không còn phù hợp thì hãy mạnh dạn từ bỏ và chuyển sang một phương án khác tích cực hơn.

Một gợi ý nho nhỏ cho những bạn muốn theo học online để cải thiện “trình độ” của mình đó là Giải pháp PEN 2018. Giải pháp này sẽ cung cấp cho teen 2k hệ thống bài tập tự luyện, đề thi, chọn lọc, chất lượng cùng đầy đủ kiến thức, phương pháp, kĩ năng làm bài thi THPTQG hiệu quả. Teen 2k đăng kí ngay thôi nào!

giai-phap-pen

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!