Tháng Năm, ta có hẹn với sự “trưởng thành”

Tháng Năm là mùa tan trường, cũng là thời điểm ta tạm biệt những năm tháng tuổi thần tiên để chuẩn bị bước trên một con đường trưởng thành.

Mùa thi, mùa chia ly.

Đám bạn bình thường vẫn thân thiết mày tao chí tớ trong suốt mấy năm, nay sắp sửa mỗi người một bước. May mắn lắm mới có thể học Đại học cùng với nhau. Những đứa bình thường vẫn thấy ghét, nay bỗng thấy thân thương đến lạ.

Lớp học vốn là một nơi anh tài tụ hội: mọt sách, thánh gió, thanh niên nghiêm túc, hot girl, hot boy, cán bộ lớp, xóm nhà lá… sau này có khi cả năm cũng chẳng có cơ hội gặp mặt.

Thầy cô bình thường vẫn đầy quyền lực, chỉ cần nói một câu: “Các em mở giấy ra làm bài kiểm tra” là cả lớp kêu trời giờ bồi hồi chúc đám học trò thi tốt.

Ngôi trường đã gắn bó bấy lâu, có lúc chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng thoát khỏi, giờ lại chỉ tiếc sao không thể ở lại dù chỉ là mấy ngày.

Đó là kết thúc cho quãng thời gian vô ưu vô lo, cũng là khởi đầu cho một cuộc sống mới.

Trưởng thành là khi không còn có ai thúc ép nữa, bạn vẫn cố gắng thức khuya dậy sớm, giành giật thời gian từng chút một để ôn luyện.

Hay lúc gặp phải bài khó chán không chịu được, bạn sẽ không vứt hết sách vở đi giải lao tí mà sẽ tự động viên: “Không sao, cố lên, xem lại xem nào.”

Càng gần đến giờ G, dù trong bụng bạn rất lo lắng nhưng vẫn mỉm cười nói với bố mẹ là “Bố mẹ yên tâm. Con sẽ làm tốt mà.”

Bắt đầu từ việc tự thi vào Đại học, con đường trưởng thành của bạn sẽ gắn với sự tự lập: tự giải quyết các mâu thuẫn, tự cân đối thu chi mỗi tháng, tự quyết định tương lai của mình như thế nào.

Hai giai đoạn quan trọng của cuộc đời này chỉ cách nhau một quãng thời gian rất ngắn. Vì vậy, HOCMAI muốn tổ chức một chương trình đặc biệt để đánh dấu sự chuyển giao này.

Sự kiện “Hạt giống 2017: Học để trưởng thành” sẽ là nơi để các bạn một lần nữa nhìn lại, được thoải mái vui đùa và nói lời chào tạm biệt với tuổi thần tiên đồng thời có bước chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia diễn ra trong tháng 6 tới.

Hẹn gặp bạn tại “Lễ trưởng thành”:

Hạt giống 2017: Học để trưởng thành

Thời gian: 7h30 ngày 27/5

Địa điểm: Công viên Thống Nhất

THAM GIA NGAY!

blog

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!