Thi vào trường Y, Dược vốn đã khó, giờ lại thêm điều này khiến teen 2k2 khổ hơn!

Trong hội nghị hiệu trưởng các trường Y, Dược vào buổi sáng ngày 27/8 vừa rồi đã có rất nhiều ý kiến đưa ra về vấn đề điều chỉnh điểm ưu tiên cho các thí sinh. Teen 2k2 vào xem ngay để còn chuẩn bị cho quá trình ôn luyện sắp tới nhé!

Xem thêm:

Thí sinh đỗ ĐH Y Hà Nội phần lớn nhờ sự hỗ trợ của điểm ưu tiên

Ông Nguyễn Đức Hinh, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội cho biết: trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2017 vừa qua, trường ĐH Y Hà Nội tuyển được 500 em ngành y đa khoa. Trong đó, ngoài 27 em được tuyển thẳng thì chỉ có 21 thí sinh không được cộng điểm ưu tiên, số còn lại đều có điểm ưu tiên. Ông Hinh cho biết thêm: “Nhiều thí sinh trúng tuyển vào ngành này của trường có mức điểm cộng gồm ưu tiên đối tượng, khu vực và điểm khuyến khích lên tới 5 điểm“.

Như vậy, ta có thể thấy được phần lớn các thí sinh đỗ được vào ngành trường ĐH Y Hà Nội đều nhờ đến sự hỗ trợ “đắc lực” của điểm cộng ưu tiên. Nhiều bạn còn được hưởng số điểm cộng lên tới 5 điểm – một con số quá lớn và yêu cầu các trường ĐH phải xem xét lại vấn đề này cho các thí sinh sao cho hợp lí.

dieu-chinh-diem-uu-tien-o-truong-y-duoc
Nguồn: vietnammet.vn

Thay đổi điểm cộng điểm ưu tiên – thách thức lớn với các thí sinh nộp nguyện vọng trường Y, Dược

Trong hội nghị, ông Nguyễn Cảnh Phú, Hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Vinh đưa ra đề xuất về vấn đề cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh như sau: Thứ nhất, nếu một em nào đó có nhiều điểm ưu tiên thì chỉ được chọn ưu tiên cao nhất. Thứ hai, do điều kiện kinh tế xã hội hiện nay đã thay đổi, khoảng cách vùng miền rút ngắn lại, do đó, thay vì cộng điểm ưu tiên khu vực chênh lệch 0,5 điểm thì có thể chỉ cộng chênh lệch là 0,3 điểm.

Ông Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TP.HCM cũng đưa ra quan điểm rằng chỉ nên cộng một loại điểm ưu tiên cao nhất khi xét tuyển để giảm bớt mức điểm cộng ưu tiên chứ không nên cộng dồn vì mức điểm ưu tiên tối đa 3,5 điểm như hiện nay là quá cao.

Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm của Hiệu trưởng ĐH Y TP.HCM, ông Đỗ Quyết lại cho rằng: “Một thí sinh ở vùng sâu vùng xa đồng thời là con thương binh thì là 2 việc khác nhau và họ cần phải được cộng cả 2 loại điểm ưu tiên này“. Ông Quyết cho biết thêm: “Chúng ta bắt buộc phải cộng điểm vùng miền. Tuy nhiên tôi cho rằng, không nên cộng tối đa là 3,5 điểm mà tối đa chỉ 2 điểm thôi. Còn lựa chọn tỉ lệ thế nào thì có thể tính sau. Không nên cộng quá nhiều sẽ tạo ra sự khác biệt lớn vì chúng ta đang xét điểm đến mức 0,25 điểm thôi

Teen 2k2 thấy đấy, có quá nhiều đề xuất được đưa ra nhằm điều chỉnh điểm ưu tiên sao cho phù hợp với điều kiện tuyển sinh của các trường Y, Dược trong cả nước. Nhưng dù thế nào đi nữa, điểm ưu tiên vẫn sẽ được cân nhắc thay đổi và có thể sẽ giảm mạnh so với năm thi THPTQG 2017.

Do đó, những teen 2k2 đang ao ước vào các trường Y, Dược sẽ phải xác định lại: không thể trông chờ vào số điêm cộng ưu tiên theo khu vực nếu muốn đỗ đại học. Thay vào đó, các bạn phải thực sự nỗ lực để giành được kết quả cao trong kì thi THPTQG 2020.

Để làm được điều này, teen 2k2 sẽ cần rất nhiều nỗ lực, kiên trì học tập. Nhưng trên hết, các bạn sẽ cần tới một kế hoạch học tập “dài hơi”, giúp các bạn tạo nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để chuẩn bị sớm cho kì thi THPTQG 2020.

Với HỌC TỐT 10, teen 2k2 sẽ có một lộ trình học tập khoa học và có các thầy cô luôn sẵn sàng đồng hành cùng với bạn, hỗ trợ bạn những phương pháp học đúng đắn nhất và luôn mong muốn bạn làm nên “kì tích”, đỗ được vào các trường ĐH Y, Dược trong tương lai.

dieu-chinh-diem-uu-tien-o-truong-y-duoc

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!