2k1 chơi đi, vội gì mà vùi đầu vào học sớm?

“Cứ chơi đi vì thì giờ cho phép” là suy nghĩ phổ biến của nhiều 2k1 trog thời điểm hiện tại.

2k1 thường nghĩ:

Khi được hỏi 2k1 rằng: “Sắp bước vào năm học mới, bạn có đặt mục tiêu gì cho năm học này không?” thì ngoài những phản hồi tích cực của các bạn: “mình muốn đạt học sinh giỏi”, “nhất định tôi đánh bại kiến thức môn Toán”,… thì còn không ít những phản hồi khá tiêu cực từ phía các bạn trẻ:

“Cứ chơi đi rồi tính”

“Lâu rồi mình chưa gặp bạn bè, giờ đi học chỉ mong gặp tụi nó thôi chứ học hành giờ là chưa cần thiết”

“Mới đầu năm thôi mà, học sớm lại quên hết kiến thức, sau này lại mất công ôn lại, thà sau này học mới toàn bộ còn hấp dẫn hơn”.

“Còn hẳn hai năm để học mà, có thi luôn đâu mà học sớm làm gì”.

2k1-choi-di-lo-gi-hoc

Thực sự là:

Nếu bạn nghĩ cứ chơi đi rồi tính, hay là việc học vẫn còn sớm quá và chưa cần thiết thì bạn nhầm to rồi nhé! Cứ tiếp tục với suy nghĩ như vậy hẳn là bạn không biết tới việc càng ngày càng có nhiều trường đại học đổ xô đi xét học bạ, lấy học bạ là điều kiện sơ loại, xét tuyển đầu vào của một số trường. Và nếu cứ chơi dài ra như thế thì làm sao bạn có thể đạt điểm cao trong các kì thi trên lớp, học bạ không đẹp thì bạn nên xác định “tạch” ngay từ những vòng đầu của việc nộp hồ sơ vào đại học rồi.

Còn với suy nghĩ học sớm sẽ nhanh quên kiến thức, mất công phải đi học lại thì bạn lại nhầm nữa rồi nhé! Đến năm 2019, phần kiến thức trong kì thi THPT quốc gia sẽ được tổng hợp ở cả 3 năm phổ thông. Điều này có nghĩa là bạn dù có học sớm đi cũng không thừa đâu, đừng để tình trạng “nước đến chân mới nhảy” teen nhé vì nhảy lúc ấy không còn kịp nữa rồi, bạn sẽ “chìm” ngay trong mớ kiến thức dày cộm mất thôi.

Kết luận:

Qua bài viết, mong rằng 2k1 sẽ có suy nghĩ khác về phương pháp cũng như chiến lược học tập đường dài của bản thân. Bạn nên biết rằng năm nay là một trong những năm quan trọng nhất cuộc đời mình và đây cũng là thời điểm quan trọng nhất để ghi dấu bước ngoặt thay đổi tương lai của bản thân.

Nếu còn trăn trở chưa biết thay đổi từ đâu, teen tham khảo gợi ý của các anh chị khóa trước – tham gia khóa học cơ bản 11 xem có “gặt hái” được thành công gì không nhé!

 Giảm 20% học phí cho học sinh đăng ký: 

Cơ bản 11, COMBO 3 MÔN, COMBO 6 MÔN

2k1-choi-di-voi-gi-hoc

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!