Học online: khôn ngoan hay là dại?

Có bạn: ngày 2 buổi học trên lớp, tối về lại học ca 2, ca 3, thậm chí ca 4 ở lớp học thêm. Có bạn khác lại chỉ học online ở nhà, tự  sắp xếp thời gian. Vậy, học online: là khôn hay là dại?
1. Học online, 

Theo cách học offline truyền thống, mỗi tiết trên lớp chỉ kéo dài 45 phút, trong khi số lượng học sinh lại vô cùng nhiều: trung bình cũng khoảng 35 – 40 học sinh/1lớp thì việc được nghe thầy cô giảng lại bài hay giải đáp những thắc mắc chưa hiểu là điều gần như không thể.

Lớp học online có thể giúp các bạn làm điều ấy vì hoàn toàn có thể xem đi xem lại bài giảng cho tới khi “thuộc làu làu” thì thôi, được tua nhanh những phần không cần thiết hay tua lại những phần khó chưa hiểu kỹ. Ngoài ra, bạn còn được thoải mái trao đổi với thầy cô trong mỗi bài giảng cũng như thảo luận với các bạn học cùng những vấn đề khúc mắc.

2. Cải thiện điểm số, học lực mà không cần phải đến “lò luyện”

Không như việc học truyền thống, để có một “ghế ngồi” trong các lớp học của những thầy, cô giỏi, nổi tiếng với mong muốn nâng cao học lực, cải thiện điểm số chưa bao giờ là dễ dàng cũng như mức học phí bỏ ra là không hề ít.

Học trực tuyến lại khác, vì không hạn chế số lượng học sinh trong lớp, không cần quan tâm đến khoảng cách địa lý hay không gian học tập. Chỉ cần một chiếc máy vi tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh kết nối internet, các bạn hoàn toàn có thể tham gia lớp học trực tuyến của HOCMAI do gần 100 thầy, cô giáo giỏi, uy tín giảng dạy như: Thầy Vũ Khắc Ngọc (Top 7 giáo viên luyện thi Hóa ở Hà Nội), thầy Nguyễn Thành Công (Top 5 giáo viên luyện thi Sinh học nổi tiếng Hà Nội)…

3. Tiết kiệm thời gian tới mức tối đa

Rất nhiều học sinh sau khi học một ngày 2 buổi ở trên trường, buổi tối về còn học ca 1, ca 2, thậm chí ca 3 với mong muốn bổ sung, rèn luyện thật nhiều kiến thức. Nhưng với thời gian học như vậy, chưa kể thời gian, tan trường, tan lớp, di chuyển đến nhà thầy, cô… các bạn ý mất rất nhiều thời gian cho việc học nhưng hiệu quả thì chưa chắc đã thật sự tốt (vì cơ thể mệt mỏi, đầu óc quá tải).

Với cách học trực tuyến, các bạn hoàn toàn chủ động thời gian của mình, học vào giờ nào, ngày nào, 1 tuần học mấy buổi đều do bản thân sắp xếp. Lúc nào muốn thì học, mệt thì nghỉ, như vậy hiệu quả tiếp thu kiến thức là rất lớn.

4. Tiết kiệm tới 90% chi phí học tập

Các nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi trường Đại học Mở của Anh đã chỉ ra rằng phương thức học trực tuyến tiết kiệm tới 90% các chi phí so với cách học truyền thống nhờ tiết kiệm được mọi chi phí dành cho lớp học, chi phí đi lại,… và điều đó thực sự đúng với các khóa học online tại HOCMAI, không tin bạn cứ vào đây và so sánh với số tiền đi học thêm ngoài mỗi năm của các bạn để kiểm chứng!

Vậy, nếu đã đọc đến đây rồi, bạn thấy học online là khôn ngoan hay là dại?

851x315

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!