Mẹ ơi! Con thích học qua mạng!

“Con thấy học qua mạng tốt hơn nhiều, hiệu quả hơn nhiều – con thích học qua mạng” là lời tâm sự của Vĩnh Bảo (1997) với mẹ sau 2 tháng học trực tuyến tại Hocmai.

Tháng 09 năm 2012, Hocmai nhận được bức thư gửi lời cảm ơn của chị Kim Anh khi nhận thấy sự tiến bộ của con khi tham gia các khóa học trực tuyến.

Bức thư của chị không chỉ là lời cảm ơn mà còn là những chia sẻ rất chân thành về kinh nghiệm học tập của con để đạt được thành tích cao trong học tập.

Hocmai hi vọng những kinh nghiệm này có thể giúp ích cho các bạn học sinh trong việc xây dựng lộ trình, phương pháp học tập hiệu quả cũng như các bậc phụ huynh có thể định hướng giúp con cái học tập đúng cách. Dưới đây là nội dung bức thư của chị Kim Anh.

con-thich-hoc-online
Chị Vũ Thị Kim Anh và con trai Đặng Vĩnh Bảo (ảnh do nhân vật cung cấp)

 

[su_quote]Hà Nội, ngày 18 tháng 9 năm 2012

Kính gửi: Các thầy cô giáo và các bạn ở HOCMAI

Tôi là Vũ Thị Kim Anh - 40 tuổi, ở Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội có con trai là Đặng Vĩnh Bảo - Sinh năm 1997, đang học lớp 10 trường THPT Nguyễn Gia Thiều.Cháu tham gia học lớp 10 các môn: Toán thầy Phạm Xuân Hinh; Lý thầy  Đoàn Công Thạo và Hóa thầy  Phạm Ngọc Sơn ở Hocmai.

Qua 2 tháng học, cháu đã tiến bộ rất nhiều. Bài giảng của các thầy rất đầy đủ, sinh động, cháu tiếp thu rất tốt. Hệ thống bài tập, các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết... sát với  chương trình học ở trên lớp.

Bảo thật sự rất hứng thú học bài giảng qua mạng vì có nhiều ưu điểm vượt trội như: học tại nhà, học lúc nào cũng được, không mất thời gian đi đường. Trong lúc thầy giảng, đến phần ví dụ, cháu có thể dừng hình để tự làm bài và sau đó lại bật tiếp tục rồi xem thầy giải thế nào, so sánh với kết quả bài của mình làm. Trong bài giảng, phần nào chưa rõ, cháu lại tua lại để xem cho kỹ, chính vì vậy mà cháu đã tiếp thu được bài ngay trong lúc học. Tự làm các bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết... thì có kết quả ngay và có đáp án để biết mình sai như thế nào. Bảo đã từng có bao nhiêu năm đi học thêm ở nhà các thầy cô, nhưng đến giờ cháu chia sẻ là “Con thấy học qua mạng tốt hơn nhiều, hiệu quả hơn nhiều - con thích học qua mạng”. Vì lớp 10 THPT chính  khóa học buổi chiều nên rất có nhiều thời gian để tự học bài.

Ngoài giờ học chính khóa ở trường THPT Nguyễn Gia Thiều, cháu chỉ học ở HOCMAI và không hề đi học thêm ở trung tâm nào. Cháu đã và đang thực hiện một thời gian biểu rất tốt. Có nhiều thời gian để tự học và có cả thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn đánh đàn, chơi thể thao...:

Từ 5h30 – 7h30: học ở Hocmai các môn Toán, Lý, Hóa - thời gian này là giờ vàng, vì học buổi sáng sớm rất tốt, gần như học đâu nhớ đấy, 1 giờ học buổi sáng sớm bằng 3 giờ học buổi chiều.
Sau đó cháu ăn sáng rồi giải lao, tiếp tục tự học bài.
Đến 10h – 12h ngủ, sau đó ăn trưa rồi đến trường học chính
 khóa. (Vì được ngủ trưa 2 tiếng nên buổi chiều học sẽ tỉnh táo, minh mẫn.)
Buổi tối sẽ lại có từ 8h – 10 h tự học bài.
Buổi họp phụ huynh đầu năm vừa rồi (16/9/2012), cháu Bảo được cô giáo chủ nhiệm khen học giỏi nhất lớp rất nhiều môn. Cháu vượt trội ở lớp, rất hăng hái phát biểu xây dựng bài, làm bài tốt và có rất nhiều điểm 8, 9. Vì đạt được điểm tốt nên cháu rất phấn khởi, có động lực phấn đấu học tốt hơn nữa.Với kết quả đạt được, trông thấy sự tiến bộ rõ rệt ở con mình, tôi hoàn toàn yên tâm khi con mình học ở Hocmai.

Tôi muốn cảm ơn chân thành đến các thầy cô và các bạn đã xây dựng nên ngôi trường Hocmai – cách học lý tưởng để đạt kết quả cao. Bằng cách học qua mạng, với kết quả đạt được trông thấy của con mình, qua đây tôi cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm với các vị phụ huynh để con của chúng ta đạt thành tích học tập cao – đó là món quà vô giá mà bất cứ cha mẹ nào cũng mong mỏi. Trong khi còn nhiều vị và con mình lại cứ loay hoay, mất bao nhiêu thời gian đi lại để đưa con đến chỗ học thêm trong bối cảnh giao thông, đường xá tắc thường xuyên, mưa to gió lớn... Việc đi học thêm nhiều ở các Trung tâm cũng chưa nói lên điều gì vì sẽ thiếu thời gian để tự học của mỗi con chúng ta, hãy phát huy tính tự học – điều đó mới quan trọng.

Nguyễn Thị Kim Anh

[/su_quote]

720x90-datcho-pen-m

Xem thêm

Tâm sự của mẹ: “Rất mừng khi con nói muốn học online”

Bí kíp về đích nhẹ nhàng của tân sinh viên

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!