Chinh phục 8 điểm môn Vật lí sau 2 tháng

Teen 99 và K13 đã cảm thấy áp lực khi kỳ thi THPT quốc gia ngày càng đến gần chưa? Chỉ còn gần 90 ngày là kỳ thi diễn ra rồi. Hãy cùng đọc ngay những lời khuyên của HOCMAI dưới đây để “xử đẹp” môn học oái oăm là Vật lí nhé!

Những điều bạn nhất định phải biết về môn Vật lí

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, đề thi Vật lí phân bố tỉ lệ câu hỏi như sau

  • 40% lý thuyết, bạn chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là có thể làm được (đây là các câu thường dùng để xét tốt nghiệp)
  • 60% bài tập thuộc mức độ trung bình và khó. Trong đó có 10% câu hỏi khó trong đề thể hiện sự phân hóa cao của đề thi. Ngoài độ khó của câu hỏi, áp lực về mặt thời gian sẽ khiến học bạn khó có thể đạt được mốc 9 – 10.

Định hướng ôn tập môn Vật lý

vl

Giản đồ “Mức độ khó” trong môn Vật lí

Qua giản đồ “Mức độ khó”, bạn có thể nhận thấy 3 chương đầu của chương trình Vật lí có mức độ khó cao nên việc bạn học chểnh mảng đợt đầu năm học sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí và mục tiêu điểm số đối với môn học này.

Do đặc thù của môn Vật lí là một số chương có thể học độc lập với nhau (mặc dù có gắn kết nhưng không nhiều) vì thế nếu có chiến thuật và cách sắp xếp thời gian phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể học song song hai hay nhiều chương cùng lúc.

Ưu điểm của kỳ thi “2 trong 1” đó là : điểm của môn và tổ hợp môn sẽ là điều kiện xét tuyển tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển vào ĐH-CĐ nên 60% kiến thức rất cơ bản và dễ lấy điểm. Bạn chỉ cần học vững và nắm chắc kiến thức trong chương trình Vật lí 12 là hoàn toàn có thể đạt kết quả cao, kể cả trường hợp chưa nắm vững kiến thức lớp 10-11.

Bật mí 3 cách học để đạt điểm cao môn Vật lí

  • Nắm chắc lý thuyết

Lý thuyết chiếm 40% đề thi và chỉ cần nắm vững kiến kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa là bạn có thể làm được nên rất dễ ăn điểm. Tuy nhiên, với những bạn học khá và dùng môn Lí để xét Đại học thì thường mắc một lỗi là chủ quan những phần dễ và chỉ chú trọng vào những phần khó. Với hình thức trắc nghiệm thì điểm phần dễ hay khó đều như nhau nên bạn tuyệt đối không được mất điểm ở phần lý thuyết dễ ăn này.

  • Ôn thật chắc 3 chuyên đề trong học kỳ I: Dao động cơ, Sóng cơ học, Dòng điện xoay chiều.

Chỉ tính riêng ba chuyên đề này đã chiếm 5,5 – 6 điểm trong đề thi THPT quốc gia. Từ cấu trúc đề trên có thể thấy, việc học nghiêm túc và khẩn trương với các chương trong học kỳ I là cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, nếu hiện tại kiến thức trong học kỳ I môn Vật lí bạn bị hổng hoặc yếu thì bạn vẫn có thể bổ sung nhưng nên nhớ là phải làm ngay lập tức, không là sẽ chẳng kịp đâu. Vì 3 chương này là những phần kiến thức vừa chiếm tỉ trọng lớn trong đề thi vừa là những phần kiến thức khó.

  • Đừng cố học thêm những kiến thức mới.

Trong hai tháng cuối, đừng cố gắng học thêm bất kỳ kiến thức nào.Thời gian và não bộ của bạn sẽ hạn chế điều đó. Hãy là người ôn luyện thông minh. Mục tiêu của bạn trong 2 tháng cuối nên là cố gắng đạt điểm cao nhất có thể dựa trên năng lực bản thân hiện tại. Việc bạn cần làm bây giờ là: Hệ thống lại toàn bộ kiến thức, tránh mắc những lỗi sai mà học sinh thường gặp, nắm được những phương pháp để giải nhanh và biết cách phân bổ thời gian hợp lý.

PEN-M chìa khóa giúp sĩ tử đạt điểm cao 2 tháng cuối

PEN- M là khóa học giải quyết tất tần tật những khó khăn về tâm lý phòng thi, về kiến thức và về kỹ năng giúp bạn TỐI ĐA HÓA ĐIỂM SỐ DỰA TRÊN NĂNG LỰC HIỆN TẠI trong 2 tháng cuối cùng. Vậy học PEN-M bạn được những gì?

  • Hệ thống lại toàn bộ kiến thức trọng tâm giúp bạn nhớ những kiến thức cần thiết nhất để làm được mọi dạng bài từ dễ đến khó.
  • Cung cấp những phương pháp, thủ thuật, mẹo bạn phải bắt buộc phải nhớ, đây là điều thiết yếu để bạn giải nhanh được câu hỏi trắc nghiệm. Đồng thời, hướng dẫn cách phân bổ thời gian hợp lý giúp bạn không bị áp lực thời gian “đè bẹp”.  
  • Chỉ ra những lỗi sai mà học sinh giỏi cũng thường mắc và những lưu ý để tránh mắc những lỗi sai đó
  • Ngoài ra, kết thúc khóa học, qua 1 đề hoàn chỉnh, giáo viên sẽ mô phỏng cách mà các bạn nên làm nếu đó là đề mà các bạn gặp trong phòng thi, giúp hoc sinh hình dung rõ ràng được rằng: nếu trong một đề như vậy thì câu nào nên làm trước, câu nào nên làm sau, những phần kiến thức thuộc phần này thì áp dung phương pháp nào…
  • THỜI GIAN ĐẶT CHỖ

Từ 04.04.2017 – 21.4.2017

  1. NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐẶT CHỖ

  2. Quyền lợi khi đặt chỗ
PEN-M Combo PEN-M
Một trong các môn: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sinh, Anh, Khoa học xã hội Một trong các khối A00&B00 hoặc A00&A01 hoặc A00&D01
Học phí niêm yết 500,000 1,600,000
Từ 04.04 đến hết 14.04 giảm 25% học phí 375,000 1,200,000
Từ 15.04 đến hết 21.04 giảm 15% học phí 425,000 1,360,000

Ghi chú:

Khối A00&B00: Gồm 4 môn Toán, Lí, Hóa, Sinh

Khối A00&A01: Gồm 4 môn Toán, Lí, Hóa, Anh

Khối A01&D01: Gồm 4 môn Toán, Lí, Văn, Anh

Để biết thêm về PEN-M và thể lệ đặt chỗ XEM TẠI ĐÂY

851x315-3

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!