4 “vũ khí bí mật” giúp teen 2k2 “đánh bại” Toán – Lí – Hoá lớp 10

Các môn tự nhiên lớp 10 sẽ không còn là “nỗi ám ảnh” nếu teen 2k2 có trong tay những bí quyết học tốt dưới đây:

1. “Kết thân” với máy tính cầm tay

Bài tập tính toán luôn là dạng bài tập chiếm phần lớn trong các bài kiểm tra, bài thi môn Toán – Lí – Hoá lớp 10. Với kiểu thi trắc nghiệm như hiện nay, teen 2k2 không những phải làm bài có độ chính xác cao mà còn phải thật nhanh nữa. Vì thế, việc sử dụng thành thạo máy tính cầm tay là “trợ thủ đắc lực” nếu teen 2k2 muốn học tốt các môn tự nhiên.

Để giải nhanh và chính xác, teen 2k2 cần nắm được các chức năng quan trọng cũng như học các phương pháp giải bài nhanh trên máy tính cầm tay. Tốc độ làm bài của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng nếu teen 2k2 biết phát huy tối đa công dụng của chiếc máy “nhỏ mà có võ” này!

2. Đừng “bỏ rơi” lý thuyết

Trên thực tế, nhiều teen 2k2 không thực sự đánh giá đúng vai trò của lý thuyết. Phần lý thuyết chính là cơ sở để bạn giải quyết các bài tập tính toán. Hơn nữa, trong đề thi các môn Toán – Lí – Hoá lớp 10, số lượng các câu hỏi lý thuyết không hề nhỏ. Đặc điểm chung của chúng là rất khó suy luận và phân tích nếu không có nền tảng kiến thức vững chắc. Vì thế, teen 2k2 thường hay mất điểm oan ở các câu hỏi lý thuyết chỉ vì một nhầm lẫn đơn giản.

Teen 2k2 hãy lưu ý đừng chỉ tập trung vào giải bài tập mà “lỡ” quên rèn luyện lý thuyết. Hãy cố gắng cân bằng cả hai nhé!

hoc-tot-toan-li-hoa
Nguồn: giasutienphong.com.vn

3. Học bài nào, “ xào” bài đấy

Toán – Lý – Hoá không phải là những môn teen 2k2 có thể tiến bộ nhanh chóng chỉ sau một đêm. Học tốt các môn này là thành quả của cả một quá trình dài tích luỹ và rèn luyện thường xuyên. Thói quen “nước đến chân mới nhảy” nghĩa là trước mỗi bài kiểm tra hay bài thi mới bắt đầu ôn tập, sẽ khiến bạn gặp “nguy” đấy!

Học bài nào, “xào” ngay bài đấy chính là bí quyết dẫn đầu lớp của các học sinh xuất sắc. Khi học xong một kiến thức mới thì về nhà teen 2k2 nên đọc lại thật kỹ lý thuyết sau đó làm các dạng bài tập liên quan để khắc sâu kiến thức. Đừng bao giờ “bỏ quên” việc ôn tập hàng ngày teen 2k2 nhé!

4. Có chiến thuật phòng thi hợp lý

Muốn có kết quả học tập các môn Toán – Lí – Hoá lớp 10 tốt, teen 2k2 luôn cần chuẩn bị cho mình “chiến thuật” phòng thi hợp lý. Khi thi hay kiểm tra, điều bạn cần có đầu tiên chính là tìm cách giữ tâm lý vững vàng, tự tin, không quá hoang mang, lo sợ để không bị ảnh hưởng đến hiệu quả làm bài.

Trước khi bắt tay vào làm bài, teen 2k2 nên đọc trước đề thi một lượt để nắm được nội dung cơ bản, từ đó xác định câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Tóm tắt đề bài cũng là một cách hay giúp bạn khởi đầu bài thi một cách bình tĩnh, từ đó dễ dàng phân tích và tìm ra hướng giải quyết bài toán nhanh hơn. Một lưu ý khác cho teen 2k2 là khi gặp phải một câu mà loay hoay mãi vẫn không tìm ra lời giải thì bạn nên chuyển sang câu khác ngay và để câu đó đến cuối giờ làm tiếp.

Để học tốt các môn tự nhiên lớp 10, teen 2k2 cần có kế hoạch và phương pháp học tập đúng đắn. Nếu bạn vẫn chưa biết cách tự mình xây dựng một kế hoạch học tập thì có thể nhờ sự trợ giúp của HỌC TỐT 10 – khoá học giúp bạn dễ dàng đạt được điểm 9, 10 các môn tự nhiên lớp 10 và cung cấp kiến thức nền tảng cần thiết để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia 2020.

hoc-tot-10

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!