4 bí kíp “nhỏ mà có võ” giúp teen 2k thông não, luyện trí nhớ siêu đẳng

Teen 2k nào vẫn còn coi việc học là một nhiệm vụ căng thẳng vì phải ghi nhớ quá nhiều kiến thức thì nên học hỏi 4 bí kíp sau đây nhé!

Xem thêm:

1.Tập trung cao độ:

Khi bạn muốn ghi nhớ một vấn đề nào đó, sẽ cần đến sự tập trung cao độ vào nó và tránh để bị gián đoạn bởi các công việc vô nghĩa khác. Điều đó sẽ làm đứt gãy quá trình học tập, khiến bạn mất đi sự tập trung và nhiều công sức hơn so với lúc bạn chỉ để tâm đến duy nhất một việc.

Ví như khi bạn đang ngồi học thuộc một bài thơ mà bạn vẫn còn để điện thoại trên bàn, thi thoảng lôi ra lướt  Facebook một chút thì sự tập trung của bạn sẽ “bay biến” đi, đảm bảo học cả ngày cũng không thuộc.

2.Trau dồi kĩ năng liên tưởng

Khả năng liên tưởng đối với teen 2k rất quan trọng bởi nó sẽ giúp bạn rèn luyện trí nhớ một cách hữu ích nhất. Thay vì việc bạn phải ghi nhớ những công thức khô khan, bạn có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình theo cách hài hước để tạo nên sự phấn khích, giúp bạn học ít nhớ nhiều đấy!

Ví như khi bạn cần ghi nhớ đến một công thức Toán quan trọng, bạn có thể sử dụng sự liên tưởng của mình bằng cách tìm ra những hình ảnh công thức chế bá đạo hay công thức hài hước,…Như vậy, sự liên tưởng này sẽ khiến cho trí n hớ của bạn về công thức kia một cách chính xác và lâu dài đấy.

Bi-kip-nho-ma-co-vo-cho-teen-2k-thong-nao
Nguồn: Ohay.tv

3.Vận dụng thời gian ngủ để ghi nhớ kiến thức

Trong công trình nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học Nature Neuroscience, các nhà khoa học đã phát hiện khi rằng khi bạn ngủ thì một phần não bộ của bạn vẫn có thể hoạt động bình thường. Chính vì thế, để tận dụng triệt để tính năng ghi nhớ thì trước khi ngủ, bạn nên suy nghĩ lại tất cả các vấn đề kiến thức, não bộ sẽ sắp xếp, điều chỉnh lại thông tin theo một cách bài bản để có thể lưu giữ chúng dễ dàng nhất. Cùng với đó, việc bạn dành thời gian ngủ 1 tiếng trong khoảng thời gian nghỉ trưa cũng là phương pháp luyện trí nhớ tốt giúp bạn học tập hiệu quả hơn.

4.Có một thái độ lạc quan với học tập

Ông Dr.Biswaroop Row Chowdhurry – người được mệnh danh là có trí nhớ siêu phàm cho rằng những suy nghĩ của bạn sẽ rất ảnh hưởng tới việc hoạt động của não bộ. Cụ thể, khi bạn có suy nghĩ lười đến lớp thì não của bạn sẽ có xu hướng là uể oải, không có tinh thần học và muốn “đình công” ngay lập tức. Vậy cho nên, để có một trí nhớ tốt hơn thì bạn nên tập cho mình thói quen suy nghĩ tích cực, lạc quan trong học tập. Làm được điều ấy, bạn sẽ luôn giữ được tinh thần thoải mái và tiếp thu bài nhanh hơn.  

Trên đây là 4 phương pháp giúp teen 2k luyện trí nhớ “siêu tốc” để chinh phục kì thi THPT quốc gia 2018 sắp tới. Chúc các bạn thật thành công trên con đường tìm kiếm tri thức của mình và đừng quên tìm hiểu phương pháp học ít nhớ nhiều ở đây nhé!

giai-phap-pen
Bi-kip-nho-ma-co-vo-giup-2k-thong-nao
Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!