“Chạy đua” cùng con trong kỳ thi cuối kỳ I- cha mẹ đã biết cách?

Không thể phủ nhận được trong hành trình học tập của các bạn học sinh đều có sự trợ giúp hết sức của cha mẹ. Rất nhiều thầy cô giáo cho rằng không đâu học tốt bằng chính cha mẹ đồng hành cùng con…

Trên thực tế, có thể thấy những đứa trẻ được cha mẹ quan tâm đến chuyện học hành từ những ngày đầu sẽ luôn gặt hái được kết quả học tập tốt hơn. Cha mẹ luôn là người định hướng cho các con tốt nhất. Cha mẹ có thể định hướng học tập cho các con bằng nhiều cách như:   

Ôn tập

Để nhớ lâu và tránh trường hợp học vẹt, phụ huynh hãy khuyến khích con cái sử dụng những mẩu giấy đánh dấu, những chiếc bút nhớ dòng, để làm nổi bật những ý chính, từ chính và học theo kiểu quay vòng nhiều lần. Trong mỗi bài học, những ý chính luôn được tóm tắt tại khung ghi nhớ, cha mẹ hãy nhắc các con đừng bỏ qua phần đó vì đây là cách ôn tập nhanh và hữu hiệu trong thời gian ôn tập cuối học kỳ này.

Cùng đó, động viên con sẽ là động lực cho con học tập tốt hơn. Cha mẹ cũng nên tìm hiểu một số trang học trực tuyến hay website xây dựng trò chơi vừa học vừa chơi giúp các con học tập thoải mái hơn. Cha mẹ có thể tham khảo các website học trực tuyến như Hocmai.vn là một trong những trang học hiệu quả với nhiều khoá học phù hợp với học sinh từ Tiểu học đến THPT.

Thời gian biểu khoa học

Khi kỳ thi đang đến gần, cha mẹ chính là người giúp các con lập một thời gian biểu khoa học nhất. Thực tế cha mẹ luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với giáo viên để nắm được lịch học, lịch thi cho các con. Vì các môn thi là liên tiếp nhau nên cha mẹ cần giúp các con sắp xếp thời gian học phù hợp, giúp con đánh dấu môn nào cần ưu tiên hơn,môn nào chỉ cần học ý chính…

Đặc biệt đừng quên lập lịch thi cử, đánh dấu ngày thi môn thi để con dễ theo dõi, tránh trường hợp nhầm lẫn.

Nghỉ ngơi và ngủ đủ

Nhiều đứa trẻ sẽ học thật cật lực vào ngày gần thi, nhưng đó lại là cách làm không tốt cho trí não. Càng nhồi nhét những ngày gần thi, các con sẽ càng căng thẳng, dễ quên và làm bài thi không tốt. Hãy sắp cho con lịch nghỉ ngơi phù hợp, trước khi thi chỉ nên ôn lại nhẹ nhàng và đi ngủ sớm để hôm sau không mệt mỏi.

Ăn uống

Việc ăn uống sao cho ngon miệng và đủ chất là cần thiết, nhất là khi kỳ thi đến gần thì bữa ăn sẽ đóng một vai trò tối quan trọng. Ngon miệng giúp trẻ tập trung và có thể nỗ lực hết mình. Cố gắng động viên trẻ không ăn các loại thức ăn nhanh có đường, vì chúng sẽ khiến trẻ khó tập trung.

Học tốt không chỉ là sự nỗ lực hết mình từ bản thân mỗi bạn học sinh. Cha mẹ chính là nguồn lực hỗ trợ tốt nhất cho các bạn học sinh. Hãy cùng các con chạy đua về đích sớm nhất, đạt kết quả cao nhất nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!