Cách học đơn giản, hiệu quả mà teen 99 không ngờ tới

Tất cả những gì bạn cần trong 2 tháng cuối là phương pháp học hiệu  quả, thời gian biểu khoa học và những mẹo học tập hay ho. 
  1. Học bằng phương pháp tưởng tượng trước khi đi ngủ
  • Phòng ngủ là nơi yên tĩnh, thư thái đầu óc, Đây là nơi vô cùng thích hợp giúp bạn thả lỏng toàn bộ cơ thể, và hình dung lại bài mình vừa học. Cụ thể, sau khi lên giường ngủ, bạn hãy dành ra 15-30 phút lướt lại tất cả những gì bạn học buổi tối hôm đó nhé! Phương pháp này tuy đơn giản nhưngvô cùng hiệu quả, vì thời gian trước khi chìm vào giấc ngủ chính là lúc bài dễ “vào” nhất đấy.
  • Gợi ý dành cho bạn đó là: Ghi nhớ trang vở, trang sách, nhớ lại những hình ảnh, những ý chính trong bài, hình dung lại những gạch đầu dòng. Để dễ dàng thực hiện, phương pháp dạy của thầy cô và cách ghi chép rất quan trọng đấy. Nếu bạn ghi chép thành một mạch dài thì bạn không thể nhớ nổi đâu. Cách tốt nhất là bạn hãy hệ thống lại kiến thức bằng sơ đồ tư duy. Vì những kiến thức được tiếp thu bằng hình ảnh luôn giúp bạn nhớ dễ dàng và lâu hơn so với chữ thông thường.

2. Giờ nào sẽ tiếp thu bài nhanh nhất?

Chắc chắn rằng thời gian học tốt nhất không áp dụng được cho tất cả mọi người. Vì có bạn học hiệu  quả nhất vào sáng sớm, nhưng có bạn lại cảm thấy dễ tập trung hơn vào tối muộn…

Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì rất nhiều người tập trung tốt hơn, ghi nhớ kiến thức dễ hơn và lâu hơn vào sáng sớm. Vì vậy sáng bạn nên dậy sớm từ 5h, tranh thủ 5 phút để tập thể dục, hít thở không khí trong lành cho cơ thể khỏe mạnh và hết buồn ngủ rồi ngồi vào bàn học.

3. Lập kế hoạch học tập khoa học

  • Chỉ còn 2 tháng ngắn ngủi, bạn cần có thời gian biểu khoa học. Hãy định ra cho mình một khoảng thời gian nhất định để học từng bài, từng phần và cố gắng “gò” mình vào thời gian ấy nhé!

Ví dụ: Tổ hợp xét tuyển đại học của bạn là Toán, Lí, Hóa. Bạn có thể chia như sau: Sáng học Toán, chiều học Lí, tối đọc lại một chút 2 môn rồi ngủ sớm. Sáng hôm sau học Toán, chiều học Hóa, tối đọc qua kiến thức chưa kh. Cứ lần lượt như thế. Ngoài ra, môn nào yếu hơn thì bạn sẽ ưu tiên dành thời gian nhiều hơn. Tuyệt đối không “toàn tâm toàn lực” cho 1 môn duy nhất. Bạn cần cân bằng thời lượng làm sao để có thể học đều cả 3 môn xét tuyển.

  • Dành thời gian nghỉ trưa 1 giờ và tối thiểu 6 giờ của đêm để ngủ. 

Cách phân chia thời gian học tập phù hợp với mức độ khó dễ

Phần 1: ngắn và dễ thuộc nên chỉ nhẩm lại trong 3, 4 phút, hoặc tưởng tượng lại các gạch đầu dòng. Đừng bỏ qua nhé! Nhiều bạn chủ quan bỏ qua là đến khi vào phòng thi lại quên ngay đấy!

Phần 2: Khó hơn: ta có thể dành cho nó 5 – 7 phút, đọc và ghi lại nếu bạn lo sợ rằng mình có thể quên ngay sau đấy. Cố gắng liên kết thành một chuỗi kiến thức liên quan để dễ ghi nhớ hơn.

Còn lại phần 3: Chà, có vẻ khó “ăn” đây. Tưởng tượng các ý chính, hình dung từng ý triển khai thành bao nhiêu ý nhỏ, trong ý nhỏ cô cho ghi những gì? Mình đã thực sự hiểu chưa, nếu chưa hiểu, xin mời xem lại ngay SGK hoặc đến lớp hỏi bạn luôn nhé!

Cuối cùng, Chỉ còn 2 tháng nữa là kỳ thi THPT diễn ra rồi, đừng học theo kiểu “đầu voi, đuôi chuột”, nghĩa là phần đầu tổng ôn bạn học thật kĩ, thật thuộc, đoạn sau không đủ thời gian học nữa nên học qua loa. Nguy hiểm quá! Phải học đều, học tổng thể để nắm được toàn bộ kiến thức vì hình thức thi trắc nghiệm không yêu cầu bạn phải học sâu mà cần bạn học rộng.

Hãy hệ thống lại toàn bộ kiến thức trọng tâm, chú trọng rèn luyện phương pháp làm bài và biết được những sai lầm mình dễ mắc phải tránh mất điểm oan. Nếu bạn đang bế tắc trong phương pháp học để đạt 8, 9, 10 thi THPT quốc gia và cần bạn đồng hành thì PEN-M chính là tất cả những gì bạn cần trong 2 tháng cuối.

Tối đa hóa điểm số trong 2 tháng cuối NGAY TẠI ĐÂY

GĐ1 - PEN-M

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!