Đến 5 điều này mà cũng không biết thì teen 2k đừng thi đại học!

Kỳ thi THPT QG 2018 đã cận kề rồi. Nếu đến giờ phút này mà teen 2k vẫn còn lơ ngơ, lóng ngóng không biết đến 5 điều này thì “tập xác định” là trượt nhé các bạn!

Xem thêm:

1.Có mục tiêu và kế hoạch cụ thể

Đến giờ phút này, còn teen nào chưa định hình rõ môn thi, khối thi cho mình chưa? Nếu chưa thì bạn hãy trả lời những câu hỏi sau nhé!

+Bạn sẽ thi khối nào?

+ Bạn định thi đỗ trường nào?

+ Số điểm dự kiến là bao nhiêu?

Sau đó, bạn hãy lên danh sách công việc để có thể từng bước đạt được mục tiêu. Danh sách ấy cần phải  cụ thể, rõ ràng từng ngày, từng tháng một. Ví dụ như ngày hôm nay bạn học những kiến thức gì, của những môn nào… bao lâu thì bạn làm đề? Sau mỗi tuần, mỗi tháng bạn nên tự kiểm tra lại kiến thức và đánh giá công việc học tập của mình.

2.Tập thói quen ghi chú

Trong quá trình  học, những phần ghi chú không chỉ giúp bạn ghi nhớ lưu ý từ thầy cô, mà còn trong quá trình học bạn có thể tự rút ra được điều quan trọng và ghi chúng lại. Bạn nên ghi ra một cuốn sổ để thỉnh thoảng xem lại, hay những lúc làm bài gặp vướng mắc xem lại xem có bỏ quên điều gì không?

Teen-2l-khong-biet-5-bi-kip-nay-dung-nen-thi-dai-hoc
Nguồn: thanhnien.vn

3.Rèn thói quen tự học

Tự học sẽ giúp các bạn chủ động hơn trong việc tiếp cận kiến thức, có thể tự nhìn nhận lại những phần kiến thức mình còn “hổng” và tự “chữa lành” bằng cách bổ sung những phần đó. Không bị áp lực về việc tại sao các bạn khác học nhanh, hiểu nhanh còn mình thì không. Tự mình sẽ dần dần tích lũy được kiến thức, kinh nghiệm và “nâng trình” nhanh chóng.

Tự học không có nghĩa là bạn phải “chiến đấu” một mình, hình thức tự học online là phương pháp học tập hiệu quả mà bạn có thể đặt những câu hỏi, thắc mắc, trao đổi trực tiếp với những bạn cùng tham gia lớp học hoặc thầy, cô giáo để hiểu về để nắm được trọn vẹn các kiến thức, phương pháp mình còn chưa hiểu, còn kém.

4.Ghi nhớ có hệ thống

Nếu bạn không ghi nhớ bài học một cách có hệ thống thì bạn sẽ “rối tung rối mù” lên khi cần sử dụng đến những mảng kiến thức đã học. Để ghi nhớ logic bạn cần tuân thủ 3 bước cơ bản sau:

  • Ghi thành dàn bài:

Trước tiên bạn đọc toàn bài học môn bạn đang học thật nhiều lần cho đến lúc bạn nắm chắc yêu cầu bài mới thôi. Sau đó, bạn tóm tắt bài đó thành một dàn bài đại cương gồm nhiều mục lớn (1, 2, 3;…) trong các mục này lại có các ý nhỏ hơn (a, b, c…) Và quan trọng nhất,ở mỗi mục bạn nên đặt tiêu đề cho nó.

  • Nhẩm trong đầu:

Tiếp theo, bạn hệ thống bài bằng cách tự nhẩm trong đầu, chỗ nào quên bạn có thể dừng lại và lật dàn bài ra xem. Sau đó, bạn cứ tiếp tục nhẩm sang phần khác, đừng quên các phần quan trọng đáng ghi nhớ, đừng bỏ sót một chi tiết nào. Lần lượt như vậy cho đến hết toàn bài bạn sẽ thuộc bài “trong từng suy nghĩ” .

  • Ghi ra giấy:

Đây là khâu cuối cùng cho phương pháp ghi nhớ có hệ thống một cách hiệu quả. Đối với những công thức, những định lý,… Trong khi ghi ra giấy, bạn chỉ nên ghi sơ lược những phần quan trọng, sao cho khi mở trang giấy ra nhắc nhở lại bạn hệ thống bài học bằng trí nhớ mà không cần mở sách.

5.Chú ý đến kiến thức căn bản

Nắm chắc kiến thức cơ bản, những định nghĩa được xem là một phương pháp học hiệu quả mà teen 2k có thể làm để ôn tập kiến thức, rèn luyện kỹ năng đúng với trọng tâm, đề thi THPT QG cũng phần nhiều từ kiến thức cơ bản mà ra. Nếu như nắm vững kiến thức cơ bản trong sách, các bạn sẽ hiểu được “trọng tâm” của vấn đề và từ đó, trình độ học tập của bạn cũng được phát triển hơn: luyện đề tốt hơn, nắm vững kí thuyết hơn, nắm bài nhanh hơn,…

Nếu teen 2k nào còn chưa có bí quyết để “học đâu chắc đấy”, thông hiểu “ngọn ngành” từng vấn đề thì có thể tham khảo khóa Giải pháp PEN – Lộ trình ôn luyện dành riêng cho kì thi THPT quốc gia 2018 nha. Nhắc thêm cho teen 2k rằng hôm nay là ngày cuối cùng của chương trình ưu đãi nhân dịp Khai giảng 5/9-20/9: Giảm Combo Môn 20%, Combo Khối 25%; Tặng xe đạp điện, 50 áo phông, 100 balo rút. Thông tin chi tiết về ưu đãi các bạn tham khảo DƯỚI ĐÂY nhé!

teen-2k-khong-biet-5-bi-kip-nay-thi-dung-thi-dai-hoc

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!