Ước gì được nghỉ thêm ngày nữa…

Đó là câu nói mà hẳn rất nhiều 2k1 đã thốt lên ngày hôm qua – ngày nghỉ cuối cùng: còn muốn ngủ nướng, còn muốn xem phim, còn muốn đi du hí… chứ đâu còn động lực đến trường. Xem ngay 4 điều giúp lấy lại hứng khởi học tập dưới đây nhé vì chúng mình chính thức “lên thớt” rồi đấy!

Vực dậy tinh thần

Chắc hẳn teen 2k1 vẫn còn cảm thấy nuối tiếc quãng thời gian ăn chơi “xả láng” kỳ nghỉ lễ vừa rồi, nên sẽ có nhiều bạn cảm thấy chây lười khi nghĩ đến chuỗi ngày học liên miên phía trước. Điều quan trọng lúc này là bạn cần vực dậy tinh thần học tập để sẵn sàng chuẩn bị hành trang chuẩn bị cho năm học mới.

Có rất nhiều cách để bạn lấy lại ngay tinh thần như lên lịch đi xem phim bom tấn vào ngày cuối tuần sau thời gian dài học tập vất vả, tự thưởng cho mình một món quà (có thể xin bố mẹ) khi đạt được thành tích cao trên lớp, lập kèo ăn uống để thi đua với đứa bạn thân…

Sắm sửa quần áo, đồ dùng học tập

Mua sắm quần áo và đồ dùng học tập chắc chắn là hoạt động mang lại nguồn cảm hứng nhất cho năm học mới. Teen 2k1 nên “tút tát” lại nhan sắc để có một diện mạo mới, là lượt đồng phục phẳng phiu, bọc sách vở cẩn thận, sắm sửa bút viết sẵn sàng,…

Mọi thứ được chuẩn bị sẵn sàng và gọn gàng chắc chắn sẽ giúp 2k1 hào hứng với việc học hơn đấy!

Thiết lập lại thời gian biểu cá nhân

Để việc học đi vào “quỹ đạo” ổn định thì 2k1 nên lập cho bản thân một thời gian biểu học tập hằng ngày bằng cách lập mục tiêu, xác định những kiến thức cần tập trung ôn luyện, lên danh sách các môn học cần học, sắp xếp mức độ ưu tiên với mỗi môn học, phân bổ thời gian hợp lí cho từng môn, dành thời gian thư giãn,…

Lập thời gian biểu cá nhân sẽ giúp 2k1 làm việc khoa học hơn, không bị rơi vào tình trạng “lẫn lộn” các công việc cần làm.

Tập thể thao

Tập thể thao không những cải thiện sức khỏe mà còn giúp 2k1 luôn có tâm trạng vui vẻ, thoải mái, sẵn sàng cho việc học. Bạn có thể tập thể dục hằng ngày vào buổi sáng hoặc chơi bóng rổ, bóng đá, bơi lội,… vào buổi chiều sau giờ học để nâng cao thể chất và tinh thần sảng khoái. Nếu không có sức khỏe tốt việc học tập của các bạn sẽ bị gián đoạn, kết quả cuối cùng sẽ không được như mong đợi.

Dù teen 2k1 chọn cho mình hoạt động nào thì để giúp việc học được hiệu quả hơn, đừng quên chọn cho mình một bí kíp giành điểm cao ở đây nhé!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019   

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!