PEN-M: Chìa khóa thành công cho giai đoạn cuối

 HOCMAI   PEN-M là mảnh ghép cuối cùng trong gói giải pháp PEN hỗ trợ học sinh ôn tập cho kì thi THPT quốc gia bao gồm 3 khóa học được sắp xếp theo lộ trình: PEN-C, PEN-I và PEN-M. Đây cũng là khóa học được cho là chìa khóa thành công của kỳ thi THPT quốc gia, giúp các thí sinh tối đa hóa điểm số của mình!

Tối đa điểm số theo học lực

Hiện tại PEN-M là khóa trực tuyến duy nhất tại Việt Nam có phân chia nhóm học sinh theo học lực. Mục tiêu và cam kết của PEN-M là tối đa hóa điểm số theo năng lực của học sinh, nghĩa là nếu các em thuộc nhóm học sinh trung bình (kết quả thi xung quanh vùng 5 điểm) thì PEN-M sẽ giúp đỡ các em chinh phục điểm 7 và điểm 8.

Mỗi môn học của PEN-M đều bao gồm 2 nhóm: PEN-M N2 cam kết giúp học sinh nắm chắc kiến thức trong phổ điểm 7 điểm 8 và PEN-M N3 trợ giúp sĩ tử chinh phục điểm 9 điểm 10. Năm 2016 là năm đầu tiên giải pháp PEN-M được áp dụng với môn Lịch sử của cô Lê Thị Thu Hương, vậy nên chỉ có một phân khúc học lực cho môn học này.

Phân nhóm học sinh theo học lực không mới, tuy nhiên với một khóa học luyện thi THPT quốc gia, thì PEN-M đang là một trong những ‘người dẫn đầu’. Sẽ không còn cảnh đến lò luyện thi đông đúc và chật chội, tẩt cả học sinh với lực học khác nhau bị ‘nhồi nhét’ vào trong cùng một căn phòng và học cùng một phương pháp, cùng một kiến thức mà không hề phù hợp với tất cả sĩ tử đang ôn thi.

Với hình thức học trực tuyến, đặc biệt là PEN-M, các em học sinh sẽ học những gì là phù hợp với lực học của mình nhất, tại bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào theo thời gian biểu của mình.

Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm

Điểm ưu việt của việc học PEN-M, đó là các em học sinh không cần đi đâu xa mà vẫn được nghe bài giảng của những thầy cô giáo tâm huyết và giàu kinh nghiệm nhất.

Đội ngũ giáo viên PEN-M quy tụ những thầy cô với kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, tình yêu với nghề ‘gõ đầu trẻ’ và phương pháp truyền thụ đa dạng.

Đơn cử, thầy giáo “hot boy” Vũ Khắc Ngọc, thầy Lê Bá Trần Phương và thầy Đặng Việt Hùng là bộ ba giáo viên đình đám tại HOCMAI. Trong khi thầy giáo trẻ Vũ Khắc Ngọc được học sinh gọi với cái tên trìu mến “sứ giả khơi dậy niềm yêu thích Hóa học”, thầy Hùng là “người anh cả” cần mẫn giúp các em chinh phục môn Vật lí “dễ như ăn kẹo”, thì thầy giáo “hữu xạ tự nhiên hương” lại được học sinh ưu ái dành cho thầy Phương.

Luôn mang đến những bài học bất ngờ cho học sinh mỗi khi xuất hiện với những màn tung hứng thú vị khiến học sinh không thể rời mắt, đó chính là cặp đôi cô Hương Fiona và thầy Phan Huy Phúc.

Hay như hai “thỏi nam châm” môn Vật lí là thầy Đỗ Ngọc Hà và thầy Phạm Văn Tùng vừa điển trai lại thấu hiểu tâm lí học trò, luôn biết cách truyền được “lửa” cho học sinh.

…Và nhiều thầy cô khác nữa sẽ tiếp tục “bùng nổ” trong PEN-M.

Giờ thì không còn phải lo đến lò luyện thi chật chội và bí bách, mà vẫn được học những thầy cô nổi tiếng rồi!

Đóng góp của học sinh qua nhiều năm

Xây dựng nên PEN-M không chỉ là những phụ trách viên các tổ bộ môn tại HOCMAI hay các thầy cô giàu kinh nghiệm và tâm huyết với học sinh, mà còn có sự đóng góp ý kiến của các thế hệ học sinh trong nhiều năm qua.

Bạn Trần Phạm Xuân Linh (SV Đại học Ngoại thương CS2) chia sẻ: “Học PEN-M kết hợp với PEN-I hay ở chỗ: PEN-M cung cấp nhiều phương pháp làm bài rất hay. Nhờ khóa học này, mình đã đạt 9,25 điểm môn Tiếng Anh.

Khóa PEN-M giúp mình hệ thống lại kiến thức vững hơn. Cụ thể:  Mình học theo bài giảng cô đưa ra, tập trung vào những phần mình chưa vững, đi nhanh những phần đã vững rồi. Nghe giảng và ghi bài kĩ lưỡng PEN-M kết hợp ôn lại thường xuyên PEN-I. Học, luyện tập tiếp những đề mới xuất bản của PEN-I và cứ khoảng 2 tuần mình lại “ngó qua” các đề đã làm.”

Những lời khen, chê, ý kiến đóng góp vừa là động lực cũng vừa là nguồn lực để PEN-M ngày một hoàn thiện hơn.

Chương trình học phù hợp

PEN-M sở hữu hình thức khóa học được thiết kế dựa trên mô hình Madeline Hunter’s Lesson Plan Format của tiến sĩ Giáo dục Madeline Cheek Hunter, hệ bài giảng gọn gàng, kiến thức được khoanh vùng khoa học, nội dung không nén không chung chung, hứa hẹn trợ lực sĩ tử cán mốc mục tiêu “tối đa hóa điểm số“.

Số lượng mỗi môn khóa PEN-M rơi vào khoảng 30-40 bài, thời lượng trung bình 45 phút một bài. Cấu trúc bài giảng bao gồm 3 phần. Mở đầu giáo viên sẽ tóm tắt bài giảng; Nội dung chính gồm: Phần phương pháp và Phần minh họa; Tổng kết học sinh sẽ được hỏi các câu hỏi kiểm tra kiến thức.

Bảng: Nội dung PEN-M

Nội dung

Đặc điểm khóa học

N2

N3

Đối tượng

- Học sinh có học lực trung bình-khá
- Có nhu cầu giảng chậm giảng kĩ, tập trung vào kiến thức cơ bản

- Học sinh có học lực khá-giỏi
- Có nhu cầu giảng nhanh và xoáy sâu vào kiến thức khó

Nội dung khóa học

Ôn tập các kiến thức dễ lấy điểm trong đề thi, có tần suất xuất hiện ở đề thi cao, bỏ qua các kiến thức khó, quá khó.

Ôn luyện sâu các kiến khó, phương pháp làm các dạng bài khó, lướt nhanh các kiến thức cơ bản.


- Chiến thuật chọn đáp án nhanh
- Cấu trúc chương trình được chia sẻ theo chuyên đề
- Đưa ra phương pháp giải tối ưu cho từng dạng bài

Phương pháp tiếp cận

Tiếp cận phương pháp giải tối ưu cho từng dạng bài, nhắc lại lý thuyết, mẹo giải, lưu ý tránh mất điểm

Xử lý các bài tập dễ lấy điểm có tần suất xuất hiện cao trong đề thi

Định hướng cách tư duy cho học sinh và cách xử lí bài tập khó

PEN-M được khai giảng vào cuối tháng 4 và kéo dài đến sát ngày thi THPT quốc gia bắt đầu, tùy thuộc vào khả năng học của bạn. Khoảng thời gian tháng 4 tháng 5 là lúc mà các sĩ tử không tiếp nhận thêm kiến thức mới, mà chỉ tập trung ôn luyện.

Bởi vậy đây là mốc thời gian vô cùng hợp lý, không quá muộn để tối ưu năng lực làm bài và cũng không quá sớm khiến bạn học trước quên sau.

Học thử PEN-M miễn phí

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!