Những thói quen đơn giản giúp teen 2k thông minh hơn

Nếu rèn luyện trí não đúng cách, có thể làm tăng chỉ số IQ của bạn đấy. Bớt một chút thời gian sử dụng máy tính hay smartphone để tập 8 thói quen dưới đây mỗi ngày, đảm bảo bạn sẽ thông minh nhiều hơn là bạn nghĩ!

1. Chơi các trò chơi phát triển trí não

Trong những lúc rảnh rỗi, chơi các trò chơi phát triển trí não như rubik, sudoku… vừa thú vị lại vừa có tác dụng rất tốt trong việc rèn luyện trí thông minh.

Trò rubik không chỉ giúp bạn có những phút giây thư giãn, giải trí với những vòng xoay thiên biến vạn hóa mà còn nâng cao khả năng tư duy và phát triển trí não so với những đồ chơi thông thường.

Trò sudoku là một trò chơi tuyệt vời thúc đẩy suy nghĩ và trí tưởng tượng của bạn khi cố gắng tìm ra phương án giải đáp.

2. Hoạt động nghệ thuật

Hội họa, âm nhạc,… hay các môn nghệ thuật khác giúp giải phóng sự sáng tạo trong bạn. Một bộ não sáng tạo sẽ có những suy nghĩ và sự tưởng tượng vượt bậc so với người thường.

Hãy hoạt động bất cứ môn nghệ thuật nào bạn thích, thả mình vào đó, điều này có thể cải thiện các kỹ năng học tập, kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo.

3. Giải toán

Tư duy toán học có thể giúp não bộ vận động và phát triển rất nhanh, tạo thói quen suy nghĩ logic, biết phân tích vấn đề. Những người hay làm toán sẽ suy nghĩ sâu hơn và thông minh hơn người bình thường.

4. Viết thơ, viết truyện

Việc sáng tác thơ hay truyện đòi hỏi bộ não của bạn phải làm việc để “phát minh” ra các tình huống, cốt truyện, nhân vật. Điều này giúp bạn xử lý thông tin nhạy bén hơn. Đồng thời, sử dụng ngôn ngữ nhiều cũng cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp của bạn.

Những thói quen đơn giản giúp teen 2k thông minh hơn

5. Học cách lắng nghe người khác

Học cách lắng nghe người khác cũng là một kỹ năng để giúp bạn thông minh hơn. Bạn không cần phải đồng ý với họ nhưng hãy nhớ tất cả mọi người có một cái gì đó để dạy cho bạn. Đặt câu hỏi có thể cho phép bạn hiểu rõ vấn đề hơn hoặc chỉ ra khiếm khuyết của họ.

6. Đọc nhiều sách

Đọc nhiều chính là bí quyết để trở nên thông minh hơn. Những người thông minh nhất trên thế giới thường đọc sách mỗi ngày. Đọc sách giúp mở mang tâm trí và có một loạt các ý tưởng, trải nghiệm mới.

Victor Hugo đã từng nói: “Chính từ sách mà những người khôn ngoan tìm được sự an ủi khỏi những rắc rối của cuộc đời”.

7. Học một ngôn ngữ mới

Học một ngôn ngữ mới là cơ hội để bạn tiếp xúc với những khái niệm mới, con người và ý tưởng mới. Giúp bạn biết những điều thậm chí chưa được dịch trực tiếp sang tiếng mẹ đẻ của bạn. Đây là cách tuyệt vời để phát triển tư duy và trở nên thông minh hơn.

8. Tự học

Trong môi trường hiện đại, tri thức là điều mà các nhà tuyển dụng không ngừng tìm kiếm. Hãy tò mò và tự học để trau dồi kiến thức, kỹ năng của bản thân. Luôn hỏi “vì sao?” rồi tự đi tìm câu trả lời là bí quyết của những bộ óc thiên tài như Newton, Albert Einstein…

Với giải pháp đơn giản TẠI ĐÂYcác bạn hoàn toàn có thể tự học ở nhà, chủ động thời gian, có hứng thú thì học, mệt thì nghỉ, xem đi xem lại các bài giảng nhiều lần, chỗ nào không biết có thể trao đổi trực tiếp với các thầy, cô, các bạn học cùng, thoải mái và không áp lực. Xem NGAY NHÉ!

845x300 (25)

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!