THPT QG 2017: Đề thi Môn Văn còn 120 phút, ôn luyện những gì?

Dự kiến kỳ thi THPT 2017 thời gian dành cho môn Văn chỉ còn 120 phút so với 180 phút của năm 2017. Thí sinh sẽ tập trung ôn luyện vào các vấn đề gì. Các thông tin dưới đây của HOCMAI sẽ tư vấn giúp các em có định hướng cụ thể hơn.

Xem thêm:

Một số lưu ý cho teen:

  1. Lộ trình này chỉ là định hướng cơ bản cho teen ôn tập. Teen cần đọc kỹ các ý trong bài để tự xây dựng kế hoạch riêng cho mình. Lộ trình ôn luyện cần đảm bảo các yếu tố từ việc nắm kiến thức, phương pháp và kỹ năng. Sau đó luyện đề và cuối cùng là ôn luyện chọn lọc.
  2. Teen nên share lại bài viết này lên tường cá nhân facebook để tiện xem lại trong tương lai.
  3. Teen cũng có thể lựa chọn lộ trình ôn tập toàn diện nhất bằng cách theo học Khóa học PEN 2017. Đây là khóa học được thiết kế phù hợp cho việc giải quyết các bài trắc nghiệm với một chu trình hoàn thiện và đầy đủ nhằm hỗ trợ các em đạt mục tiêu cao nhất trong kỳ thi THPT QG 2017. Chi tiết về đặt chỗ khóa học, teen có thể xem tại đây

Môn

Tổng quát

Lộ trình ôn luyện

Từ tháng 10 đến tháng 12/ 2016 Từ tháng 1 đến tháng 5/2017
Ngữ Văn Kiến thức chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12. Tuy nhiên cũng nên ôn tập cả phần kiến thức lớp 11. Học sinh cần nắm được:

Phần Đọc hiểu:

– Bài thơ viết theo thể thơ nào.

– Nắm được tên và hiệu quả của các biện pháp tu từ.

– Nắm được phương thức biểu đạt chính trong bài (ví dụ: nghị luận, tự sự, thuyết minh….).

– Ngoài ra, phải trình bày được lập luận, suy nghĩ…của mình cũng như hàm ý của tác giả trong bài thơ/đoạn trích….được đề thi đưa ra.

Phần Làm văn:

– Tập trung vào nghị luận văn học.

– Biết cách cảm nhận, phân tích một nhân vật/một sự kiện….trong đoạn trích.

– Ngoài ra học sinh nên tích cực tìm hiểu các vấn đề tâm điểm xã hội.

– Nắm chắc nghị luận văn học và phần đọc hiểu.

– Nhận diện được đặc điểm riêng, chung của từng tác phẩm, từng giai đoạn, từ đó  biết cách liên hệ, so sánh hợp lí.

– Nhóm các tác phẩm lại theo thể loại hoặc chủ đề, để trong quá trình phân tích có cơ sở liên hệ, so sánh khiến bài viết sâu sắc và phong phú hơn. Teen nên hệ thống lại toàn bộ các bài về Phong cách ngôn ngữ; Thao tác lập luận; Biện pháp tu từ…

– Làm thật nhiều đề thi để củng cố kiến thức.
– Mặc dù là giai đoạn gấp rút trước kỳ thi nhưng teen cũng đừng quá lo lắng: Với mỗi phần sai (chẳng hạn lỗi chính tả hay nhầm thể thơ…) hãy ghi chú lại vào một cuốn sổ nhỏ, tổng hợp lại những kiến thức mình chưa nắm vững để chú ý hơn sau này.

Chú ý phần nâng cao: So sánh 2 nhân vật, hình tượng trong 2 tác phẩm, 1 tác phẩm ở lớp 12, 1 tác phẩm ở lớp 11.

780x1501

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!