Teen 2k3: Nếu muốn học hiệu quả, đừng bỏ qua bí quyết này!

Muốn nâng cao chất lượng và hiệu quả trong học tập, chăm chỉ thôi chưa đủ, teen 2k3 cần có một phương pháp học tập hiệu quả nữa.

Tính cách- Thành công đầu tiên của “dê vàng”

Một trong những đặc điểm làm nên “thương hiệu” của người tuổi Mùi là tốt bụng và hiền lành. Không những thế, người tuổi Mùi còn rất chăm chỉ, và thông minh và đặc biệt là có tâm hồn rất “nghệ sĩ”. Vì vậy việc học tập đối với các bạn không mấy khó khăn.

Tuy nhiên, chính vì sự hiền lành quá nên đôi khi “dê vàng” chúng mình lại có phần nhút nhát nên thành tích học tập của các bạn chưa thể bứt phá được. Để học hành tốt hơn, bạn cần phát huy điểm tốt và khắc phục các nhược điểm trên. Dưới đây là những bí quyết giúp các bạn học tập tốt hơn “không thể bỏ qua”.

Bí quyết học tập tối ưu cho dê vàng

“Tút tát” lại ngoại hình

Nếu đã là “dê vàng”, tại sao không tỏa sáng như nó. Trong khi bạn hồi hộp chờ đợi ngày đầu tiên quay lại trường học, bắt đầu giặt là lại những bộ cánh mà bạn sẽ mặc đến trường. Bạn cũng có thể tút tát lại một chút cho mái tóc của mình. Sự chuẩn bị chỉn chu về ngoại hình khiến bạn cảm thấy hào hứng hơn đó, hẳn bạn bè sẽ ngạc nhiên lắm về những thay đổi của bạn.

Tích cực thực hành và làm bài tập

Học không chỉ là lưu trữ kiến thức rồi để đó, mà cần đi đôi với thực hành, làm bài nhiều thì mới có thể nhớ kỹ, nhớ lâu. Có thể bạn chưa biết, thực hành khi học có thể tạo cảm giác thích thú, giúp bạn có động lực tìm hiểu các kiến thức hơn. Học hóa học, vật lí, hãy tự tay mình làm thí nghiệm. Học địa lí, sinh vật bạn hãy tự tay vẽ biểu đồ, vẽ hình giải phẫu. Những hoạt động kết hợp sẽ nâng cao hiệu quả ghi nhớ.

Đọc thành tiếng

Rất nhiều bạn đã nhận xét rằng đọc thành tiếng sẽ dễ nhớ hơn là đọc lẩm nhẩm trong miệng. Hãy tìm một địa điểm yên tĩnh và thử thôi. Bạn có thể hơi ngượng lúc đầu, nhưng đọc thành tiếng thực sự sẽ dễ nhớ hơn là chỉ đọc trong đầu. Điều này khá quan trọng. Việc đọc thành tiếng không những giúp bạn học sâu, nhớ lâu mà còn giúp khả năng nói của bạn tốt hơn đấy. Qua đó, bạn sẽ tự tin trao đổi bài với bạn bè, thầy cô hơn.

Dạy người khác

Bạn muốn biết liệu rằng bạn thực sự hiểu các thông tin hay chưa? Hãy thử dạy lại kiến thức cho bạn bè hoặc thành viên khác trong gia đình của bạn. Nếu bạn có thể giải thích kiến thức tốt bạn đã thực sự hiểu vấn đề và đã sẵn sàng cho kỳ thi của mình.

Một vài bí quyết nho nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng, teen 2k3 nhà mình hãy sẵn sàng để có một năm học mới thành công nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!