Teen 2k2 xem ngay: các chủ điểm “nóng” khi ôn thi học kỳ 1 môn Tiếng Anh 10

Hello. Bạn ôn thi được nhiều chưa? Bạn đã biết đâu là kiến thức trọng tâm cần đặc biệt chú ý khi ôn thi học kỳ 1 môn Tiếng Anh 10 chưa? Hãy để tâm học các phần sau để đạt điểm cao ngất cho bạn bè “gato” không ngừng nhé!

1. Reading & Vocabulary (Đọc hiểu và Từ vựng)

Đây chính là phần nền tảng của tất cả các đơn vị bài học (Unit) mà teen 2k2 cần học khi ôn thi học kỳ 1 môn Tiếng Anh 10. Trong mỗi bài học thì phần này thường có các đoạn văn khoảng 200 từ để bạn thông qua khả năng đọc hiểu của bản thân mà biết được chủ đề, thông tin của từng Unit.

Nguồn: cdn.slidesharecdn.com

Đối với phần đọc hiểu thì teen 2k2 đừng quá lo lắng khi đối mặt với 1 bài đọc toàn chữ là chữ mà có thể bạn không hiểu tất cả chúng. Hãy đọc lướt toàn bài để tìm hiểu chủ đề và bố cục, đừng quên gạch chân từ mới để tra từ điển. Sau khi đã tra nghĩa từ mới thì teen 2k2 hãy đọc kỹ lại bài một lần nữa để hiểu tất tần tật nội dung nhé.

Đối với phần từ vựng thì chỉ đơn thuần là tổng hợp lại những từ mới trong bài đọc và học chúng. Hãy nhớ học cả phần phiên âm vì khả năng cao trong đề thi cuối kì sẽ có phần trọng âm và ngữ âm, nếu với mỗi từ vựng bạn đều nắm chắc thì còn gì phải lo lắng phải không nào? Một mẹo bỏ túi cho teen 2k2 học từ vựng hiệu quả là hãy đặt câu với từng từ để ghi nhớ tốt hơn.

2. Conversation (Cuộc hội thoại)

Phần kiến thức trọng tâm thừ hai mà teen 2k2 nên chú trọng trong quá trình ôn thi học kỳ 1 môn Tiếng Anh 10 là về cuộc hội thoại. Thông thường sách giáo khoa sẽ cho một vài đoạn hội thoại giữa các nhân vật để bạn tham khảo nhưng hãy tự xây dựng cuộc hội thoại để tạo phản ứng giao tiếp cho bản thân nhé.

Trong đề thi cuối kì có thể sẽ “bẫy” teen 2k2 bằng cách đoạn hội thoại còn bỏ trống một số vị trí và nhiệm vụ của các bạn là điền từ đúng vào chỗ trống. Có rất nhiều bạn từng “khóc hết nước mắt” vì từ thì chọn đúng nhưng lại quên chia động từ, quên thêm số nhiều hay dùng nhầm đại từ sở hữu,… Do đó teen 2k2 phải rất mực cẩn thận khi làm phần này.

3. Writing & Speaking (Viết và Nói)

Phần này chính là nơi để bạn luyện nói và viết theo chức năng ngôn ngữ. Về phần “Viết” thì điều quan trọng nhất là bạn sử dụng đúng cấu trúc ngữ pháp và từ ngữ hợp với văn cảnh. Nếu năng lực viết Tiếng Anh của bạn chưa tốt thì đừng cố dùng các câu phức tạp mà hãy dùng câu đơn giản nhưng diễn tả ý rõ ràng nhé.

Nguồn: cdn2.imgbb.ru

Về phần “Nói” thì nhiều bạn thường bỏ qua khi ôn thi học kỳ 1 môn Tiếng Anh 10 vì có đa số các trường THPT cho đưa kỹ năng nói vào thi cuối kì. Thế nhưng có thể bạn chưa biết nếu luyện tốt kỹ năng nói thì vừa có thể hỗ trợ cho kỹ năng viết vừa có rất nhiều lợi ích về sau.

4. Grammar & Pronuncition (Ngữ pháp và Phát âm)

Nếu teen 2k2 để ý thì mỗi Unit trong chương trình Tiếng Anh 10 sẽ bao gồm một số vấn đề ngữ pháp như các thì hay các loại câu thông dụng. Phần này chứa đựng một lượng lớn cấu trúc câu mà bạn phải ghi nhớ nhưng đừng học chúng theo cách máy móc mà hãy nhớ theo ví dụ cụ thể nhé.

Riêng đối với phần phát âm teen 2k2 phải cẩn trọng vì ấn tượng đầu tiên đối với cách phát âm một từ rất quan trọng, nếu phát âm sai từ đầu thì sau này sẽ rất khó sửa. Để học cách phát âm của các từ tốt nhất là nghe người nước ngoài nói từ đó hoặc cách đơn giản hơn là tra từ điển và nghe bản ghi âm cách đọc.

Đối với Tiếng Anh mà nói thì có năng khiếu là điều tuyệt vời nhưng nếu không có thì hoàn toàn có thể lấy “cần cù bù khả năng”. Nếu bạn nắm chắc 4 phần nêu trên thì chẳng đề thi Tiếng Anh cuối kì nào làm khó được bạn đâu.

hoctot10

 

 Teen 2k2 nào muốn được hướng dẫn để nắm chắc kiến thức, thành thạo kỹ năng để thi cuối kì môn Tiếng Anh đạt điểm cao thì có thể tham khảo khóa HỌC TỐT 10. Chi tiết hãy xem TẠI ĐÂY nhé!

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!