Teen 2k cần biết 3 điều này để kịp thời “ứng phó” trong kỳ thi THPTQG 2018

Dẫu biết rằng 2k sẽ phải đối diện với nhiều thách thức của việc đổi mới nhưng cũng không thể ngờ lại có đến quá nhiều đề xuất như vậy.

Theo báo Tienphong.vn, ngày 21/8, tại Hội nghị tổng kết và triển khai nhiệm vụ năm học mới của Bộ GD – ĐT, có rất nhiều đề xuất từ các Bộ GD – ĐT từ nhiều tỉnh mong muốn những đổi mới mang tính cải tiến đề phù hợp với việc học tập, thi cử của các thí sinh trong năm 2018:

1. Đề xuất thay đổi trong hình thức thi tổ hợp

Theo đề xuất của ông Hoàng Minh Sơn, Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho rằng, kỳ thi THPT quốc gia nên tiếp tục được giữ ổn định. Nhưng cần sửa những bất cập như bài tổ hợp thay vì 3 môn/3 bài thì chỉ còn 1 bài là đủ.

Với đề xuất này, thay vì làm liên tục ba môn học với 3 bài thi liên tiếp nhau thì teen 2k sẽ chỉ cần làm 1 bài thi với tổng kiến thức của cả 3 môn học. Mặc dù thời gian làm bài ít đi nhưng nó sẽ gây ra một số trở ngại đến các bạn. Việc làm một bài thi với nội dung kiến thức cả ba môn học đối với chúng ta sẽ là một áp lực vô cùng lớn bởi nếu không thực sự “tỉnh táo” trong phòng thi thì chúng ta sẽ gặp phải tình trạng “loạn kiến thức”, nhầm câu hỏi môn này với câu hỏi của môn khác.

Đó là chưa kể, việc thi như vậy sẽ khiến chúng ta không có thời gian nghỉ ngơi giữa bài thi như thi 3 môn/3 bài, dễ gặp tình trạng đuối sức khi đến cuối bài thi và có kết quả thấp nhưng nếu chỉ làm 1 bài tương đương với việc thời gian làm bài sẽ lâu hơn và bạn phải mất sức hơn để tập trung cao độ vào làm bài.

2k-can-biet-3-dieu-nay-de-kip-thoi-ung-pho
Nguồn: news.zing.vn

2. Đề xuất tách thi đại học và thi tốt nghiệp THPT

Tại hội nghị, GS Phan Thanh Bình đã đưa ra ý kiến rằng, thi phổ thông là để công nhận học sinh tốt nghiệp sau 12 năm học. Còn tuyển sinh là chuyện của các trường ĐH, tùy theo yêu cầu của từng trường mà có cách tuyển phù hợp. Lấy thi phổ thông để áp dụng tuyển sinh ĐH là rất khó: “Thi phổ thông là dành cho đa số nên chuyện các em thi phổ thông đạt 28 điểm, cộng điểm ưu tiên lên trên 30 điểm là bình thường. Còn thi ĐH là tuyển những em có năng lực nhất định vào ngành nghề cần đào tạo”.

Nếu như đề xuất này được thực hiện, teen 2k sẽ lại quay trở về với hình thức cũ là trải qua hai đợt thi: thi tốt nghiệp THPT và thi đại học. Điều này chứng tỏ áp lực sẽ nhân đôi đối với 2k, các bạn sẽ phải trải qua một kì thi ở mức “vừa phải” để tốt nghiệp cấp 3 và một kì thi nữa “khó nhằn” hơn, sát sao hơn thì mới có cơ hội bước chân vào các trường đại học danh tiếng.

3. Đề xuất phân loại đề thi tốt hơn vào năm sau:

Trong hội nghị, Phó thủ tướng cũng đã yêu cầu cần xem xét lại bài thi tổ hợp trong kỳ thi THPT quốc gia năm tới. Như vậy thì đến năm 2018, teen 2k đừng có trông chờ vào một đề thi “dễ thở” như năm 2017 nữa nhé! Theo như đề xuất của thì năm sau, Bộ GD – ĐT sẽ tập trung sát sao hơn vào khâu ra đề, điều đó đồng nghĩa với việc teen 2k sẽ phải đối diện với bài thi “khó nhằn” hơn để đảm bảo yêu cầu của đề thi, phù hợp với chất lượng tuyển sinh đầu vào của các trường đại học. Và như vậy, sẽ chẳng bao giờ còn “cơn mưa điểm 10” nữa đâu 2k à!

Đứng trước một “núi” đề xuất như vậy, teen 2k cứ “xác định” là phải chuyên tâm vào học tập ngay đi thôi. Không những phải chăm chỉ, teen 2k còn cần có phương pháp rõ ràng để còn “đối phó” với những bài thi tổ hợp nữa. Giải pháp PEN 2018 – Lộ trình ôn thi chuẩn ba bước dành riêng cho kì thi THPT quốc gia 2018 sẽ là gợi ý tuyệt vời cho teen 2k nắm vững mọi kiến thức cần thiết đồng thời rèn luyện thành thạo các kỹ năng, phương pháp để giành điểm số cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

2k-can-biet-3-dieu-nay-de-kip-thoi-ung-pho

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!