Bí kíp ôn tập hiệu quả nếu năm 2017 thi dạng đề mới

Theo dự thảo ban đầu của Bộ GD&ĐT về đổi mới kỳ thi THPT QG 2017, đề thi dự kiến sẽ ra theo dạng tổng hợp gồm 5 bài thi: Toán, Văn, Ngoại ngữ, Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên. Vậy làm thế nào để giành được kết quả cao với dạng đề này? Sau đây là những bí kíp hiệu quả:

Xem thêm:

1.Rèn luyện phương pháp tính nhanh

Một điểm đổi mới khiến nhiều teen lo lắng là môn Toán sẽ chuyển sang thi dạng trắc nghiệm. Tuy nhiên cần tỉnh táo nhận ra rằng: Nếu thi dưới dạng đề tự luận, nhiều bạn dễ mất điểm vì lỗi trình bày, thiếu ý, nhầm lẫn giữa dấu “suy ra” và “khi và chỉ khi”…Trong khi với đề trắc nghiệm sẽ chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng. Đồng thời, với đề tự luận nếu không biết làm bài thì teen chỉ còn nước “bó tay”. Trong khi nếu làm đề trắc nghiệm thì vẫn có nhiều cách để nhẩm nghiệm, phán đoán nghiệm đúng, thậm chí teen “khoanh bừa” vẫn có cơ hội được điểm! Vậy thì rõ ràng làm Toán trắc nghiệm cũng là một thay đổi tốt phải không nào?

Sau đâu là một số phương pháp tính nhanh teen cần quan tâm:

  • Sử dụng máy tính cầm tay
  • Phương pháp ước lượng
  • Kỹ thuật thay xuôi, thay ngược
  • Phương pháp điểm thuận lợi
  • Dời đỉnh trong hình học
  • Sử dụng công thức đặc biệt

Ngoài ra, còn rất nhiều phương pháp làm trắc nghiệm Toán nhanh và hiệu quả mà teen hoàn toàn có thể học được thông qua giải pháp PEN. Khác với các lớp học thêm thông thường khác, giải pháp PEN sẽ thay đổi linh hoạt để đảm bảo cho teen nắm đủ kiến thức và biết cách làm đề thi hiệu quả nhất, đảm bảo trung bình 8 điểm/môn. Để đăng ký học giải pháp PEN, teen có thể click tại đây

2.Học lý thuyết

Thực tế là trong đề thi các môn, tỷ lệ câu hỏi lý thuyết/bài tập luôn gần bằng nhau. Đa số câu lý thuyết cũng đều là câu dễ. Chẳng hạn đề thi môn Hóa THPT QG 2016 có tỷ lệ câu lý thuyết/câu bài tập là 27/23. Trong 27 câu lý thuyết có 16 câu ở cấp độ nhớ (học sinh chỉ cần nhớ lại kiến thức trong SGK là có thể làm được), còn lại 11 câu lý thuyết ở  mức độ hiểu (học sinh phải biết phân biệt, so sánh, … các dữ kiện lý thuyết có trong đề bài để làm).

Như vậy lời khuyên cho các bạn là hãy học kỹ lý thuyết trong SGK, đó mới là 50% điểm dễ kiếm nhất trong mọi đề thi THPT QG, dù năm nay có thi dưới dạng tích hợp ba môn.

Cách để học thuộc lý thuyết hiệu quả, teen có thể tham khảo tại đây: Hé lộ mưu cao kế hiểm teen 98 để lại cho 99ers.

3. Luyện đề! Luyện đề! Luyện đề!

“Trăm hay không bằng tay quen”: Dù có học nhiều bí kíp đi nữa thì quan trọng nhất là teen vẫn phải làm thật nhiều bài tập và đề thi thử để quen với dạng đề mới và rèn kỹ năng tính nhanh. Teen có thể làm bài thông qua việc học trên lớp, tìm tài liệu qua mạng…Tuy nhiên với ngân hàng đề thi hơn 150.000 câu hỏi với hướng dẫn giải 100%, giải pháp PEN chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của teen. Khi đã làm đến mức thành thạo rồi thì teen chắc chắn sẽ luôn tự tin trước mọi kỳ thi.

4.Quan trọng là kiến thức lớp 12!

Phần lớn kiến thức trong chương trình thi THPT QG nằm ở lớp 12. Trong khi đây lại mới là khoảng thời gian đầu năm học! Ngay bây giờ hãy xác định đề cương ôn tập phù hợp để nắm vững hết lượng kiến thức lớp 12 trước thời điểm cuối năm. Sau đó sẽ là khoảng thời gian luyện đề kết hợp với ôn tập lại các kiến thức lớp dưới. Nắm vững kiến thức thì teen sẽ chẳng phải e sợ một dạng bài nào cả.

Teen có thể tham khảo kế hoạch học tập cho năm lớp 12 tại đây: Teen 99 chú ý: Kế hoạch học tập các môn thi THPT QG 2017.

combo

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!