HOCMAI Giờ đã là cuối tháng 5, chỉ còn khoảng 1 tháng, tức 30 ngày nữa là kỳ thi THPT quốc gia 2016 sẽ chính thức diễn ra, nên học ôn như nào để đạt điểm 8,9,10 đây?
30 ngày để ôn luyện liệu có kịp?
Người ta vẫn nói giai đoạn cuối là quan trọng, các sĩ tử nên ôn luyện có trọng tâm. Khi chỉ còn 30 ngày, các sĩ tử không có lựa chọn nào khác ngoài ôn luyện có trọng tâm. Thời điểm này, tốt nhất hãy chọn lọc chương trình học các môn theo chuyên đề và học có chọn lọc, không ôm đồm.
Vậy để trả lời câu hỏi “30 ngày để ôn luyện liệu có kịp?”, câu trả lời nằm ở việc các sĩ tử có hay không một chu trình học hiệu quả và tập trung. Tham khảo bảng chi tiết kế hoạch học tập môn Toán, Ngữ văn, Hóa học, Sinh học và Tiếng Anh trong 4 tuần cuối ở dưới đây:
Kế hoạch ôn tập môn Toán
Kế hoạch ôn tập môn Ngữ Văn
Kế hoạch ôn tập môn Hóa học
(dành cho học sinh khá giỏi)
Kế hoạch ôn tập môn Hóa học
(dành cho học sinh trung bình-khá)
Kế hoạch ôn tập môn Sinh học
Xem thêm tư vấn ôn tập môn Tiếng Anh tại ĐÂY!
PEN-M là chương trình học được nghiên cứu kỹ và trải nghiệm qua nhiều thế hệ học sinh và được các giáo viên nghiên cứu, rút kinh nghiệm, phân tích đề, tổng hợp trọng tâm nhiều năm. Chương trình học của khóa PEN-M mỗi môn có khoảng 30-40 bài, mỗi bài chỉ 45 phút, với tỷ lệ vàng 1:1:1, nghĩa là học 1 bài/môn/ngày, chắc chắn các em học sinh sẽ tự tin hoàn thành bài thi tốt nhất trong khả năng của mình.
Bảng: Nội dung PEN-M
Nội dung | Đặc điểm khóa học |
|
N2 | N3 |
|
Đối tượng | - Học sinh có học lực trung bình-khá | - Học sinh có học lực khá-giỏi |
Nội dung khóa học | Ôn tập các kiến thức dễ lấy điểm trong đề thi, có tần suất xuất hiện ở đề thi cao, bỏ qua các kiến thức khó, quá khó. | Ôn luyện sâu các kiến khó, phương pháp làm các dạng bài khó, lướt nhanh các kiến thức cơ bản. |
- Chiến thuật chọn đáp án nhanh |
||
Phương pháp tiếp cận | Tiếp cận phương pháp giải tối ưu cho từng dạng bài, nhắc lại lý thuyết, mẹo giải, lưu ý tránh mất điểm |
|
Xử lý các bài tập dễ lấy điểm có tần suất xuất hiện cao trong đề thi | Định hướng cách tư duy cho học sinh và cách xử lí bài tập khó |