Tiết lộ danh tính “ông mai” mát tay se duyên cho teen 2k và môn Lí

Nhờ sở hữu một gia tài đặc biệt , thầy Ngọc Hải đã khiến bao thế hệ teen 2k “phải lòng” môn Lí ngay tức khắc!

XEM THÊM:

Người thầy quyết không đi theo lối mòn

Trong suốt 20 năm luyện thi môn Lí, chưa khi nào thầy Nguyễn Ngọc Hải thôi trăn trở với câu hỏi: “Làm sao để môn Lí trở nên gần gũi, thực tế? Làm sao để các em yêu thích và có động lực học môn học này?”.   

“Tôn chỉ” giảng  dạy của thầy Ngọc Hải là Con đường nhận thức là từ trực quan sinh động đến tư duy trừu tượng. Vì vậy tôi luôn tìm phương án trực quan để giảng dạy cho học sinh”. Thầy luôn tìm các phương pháp dạy dễ hiểu, lấy ví dụ thực tế để học sinh dễ hình dung nhất. Ngọc Anh – học sinh online học khóa PEN-M của thầy Nguyễn Ngọc Hải chia sẻ: “Không giống những thầy cô khác, thầy Ngọc Hải không dạy từng bài về điện xoay chiều hay sóng. Thầy dạy chúng em cách áp dụng một phương pháp để giải quyết nhiều dạng bài. Ví dụ như chỉ với phương pháp đường tròn thầy đã giúp tụi em giải quyết được các bài toán về mạch LC, sóng cơ, điện xoay chiều, viết phương trình dao động điều hòa, tính tốc độ trung bình và quãng đường đi được và bài toán xác định thời điểm”.

unnamed

Con đường mới mà thầy Hải đã và đang “khai phá” đã làm cầu nối cho bao thế hệ học sinh với môn Lí, ngày càng tiến bộ và đạt điểm cao trong môn học này.

Teen 2K quá may mắn được “thừa kế” gia tài của thầy Hải!

Ai từng học thầy Hải không thể không nhắc đến “sơ đồ tư duy” – “đặc sản” độc nhất vô nhị chỉ có ở lớp học Lí của thầy. Phá bỏ cách giảng dạy truyền thống khiến môn Lí trở nên khô khan, thầy Hải đã hệ thống kiến thức Lí thành sơ đồ tư duy, “hô biến” lí thuyết nhàm chán trở thành hình vẽ minh họa sinh động.

mindmap

Hiện thầy đang sở hữu kho báu “sơ đồ tư duy” gồm tất cả kiến thức Lí từ lớp 6 đến lớp 12. Trong tương lai, thầy sẽ cố gắng để các bài giảng của mình 100% bằng sơ đồ tư duy để học sinh của mình dễ ghi nhớ hơn. Các bạn khi học theo phương pháp mới lạ này đều cảm thấy thích thú và thấy nhớ kiến thức Lí “trôi như cháo chảy”.

“Kiến thức cao siêu đến đâu cũng đều phải bắt đầu từ bản chất”

Xuất phát từ một học sinh mất gốc kiến thức rồi thi đỗ 3 trường đại học năm 1996 ( Đại học Sư phạm, Đại học Dược, Đại học Giao thông ) ở mức điểm cao, hơn ai hết, thầy Hải hiểu một học sinh trung bình, kém cần học như thế nào để bứt phá. “Sự việc của bản thân đã làm cho tôi tin tưởng và có phương pháp để đào tạo mọi đối tượng học sinh.” – thầy chia sẻ.

“Điều khiến các bạn học chưa tốt môn Lí là vì các bạn chưa hiểu hết bản chất hiện tượng. Điều trước tiên là phải học các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, bắt đầu với những bài tập dễ, khi đã hiểu mới chuyển sang các bài nâng cao.” Thầy Hải cũng chia sẻ thêm: “Các bạn nên phân chia lí thuyết cơ bản thành 2 loại cơ bản, lí thuyết để giải thích hiện tượng Vật lí và lí thuyết để vận dụng giải bài tập. Khi phân loại rõ, các em sẽ học và ôn thi môn Lí rất dễ dàng.”

Teen 2k nào muốn tận mắt chiêm ngưỡng “kho báu” sơ đồ tư duy của thầy Nguyễn Ngọc Hải, hãy đến ngay với Giải pháp PEN 2018 môn Lí – nơi thầy Ngọc Hải sẽ hệ thống lại “tất tần tật” kiến thức một cách dễ hiểu, trực quan, giúp teen hiểu rõ ràng bản chất.  Teen sẽ thấy học Lí hóa ra dễ dàng đến thế.

Mau mau đăng kí để được giảm 20-25% học phí tại đây nhé!

2-1

 XEM THÊM:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!