Có điều đơn giản này mà không biết, đừng đầu năm đã than Hóa sao khó quá nhé teen 2k!

Chỉ có mấy điều đơn giản này thôi sẽ giúp teen 2k đánh tan cơn ác mộng mang tên Hóa 12, thậm chí biến nó thành giấc mơ đẹp đấy nhé!

XEM THÊM:

Lý thuyết – giải quyết dễ như chơi!

Teen 2k cần nắm vững lí thuyết về khái niệm, định nghĩa, định luật… trong Hóa 12. Vì môn Hóa học vẹt là rất khó nhớ, teen 2k phải hiểu được bản chất mới có thể áp dụng được để trả lời câu hỏi, làm bài tập.

Cách học lý thuyết tốt nhất là đọc thật kỹ sách giáo khoa lớp 10,11,12; sau đó luyện nhiều đề, tốt nhất là nên làm lại đề thi đại học các năm trước để quen dần với đề thi. Khi làm đề, những câu nào lý thuyết chưa rõ hoặc bị sai, teen 2k hãy đánh dấu lại, sau đó giở sách giáo khoa ra đọc lại phần lý thuyết mình chưa rõ.

Việc vận dụng lý thuyết để lí giải các hiện tượng trong tự nhiên, trong cuộc sống… cũng giúp teen 2k hiểu sâu và nhớ lâu kiến thức hơn đấy!

cach-hoc-tot-hoa-10
Nguồn: pvt.ucoz.com

Phân loại và giải bài tập theo chuyên đề

Hóa 12 có nhiều dạng bài tập khác nhau và khá phức tạp như: bài tập kim loại, oxit kim loại, điện phân, hiệu suất, xác định công thức hóa học… Để giải được các bài tập này, teen 2k phải biết cách nhận diện và áp dụng phương pháp giải phù hợp. Trong đó, 4 phương pháp cơ bản nhất phải nhớ là: Số đếm, Trung bình, Bảo toàn e và Bảo toàn khối lượng.

Phân loại và luyện tập theo chuyên đề sẽ giúp teen 2k hình thành phản xạ và áp dụng phương pháp vào giải từng dạng bài tập cụ thể một cách nhanh chóng.

Tìm hiểu các kỹ thuật ghi nhớ

Mách teen 2k vài tuyệt chiêu để ghi nhớ môn Hóa 12 tốt như

  • Sử dụng sơ đồ tư duy: Sơ đồ này sẽ giúp bạn ghi nhớ một cách tổng quát hơn, dễ dàng hơn.
  • Sử dụng bút màu: Hãy dùng bút màu đánh dấu những phần kiến thức trọng tâm, các công thức, phương trình, phản ứng hóa học quan trọng.

Nếu teen 2k vẫn thấy mông lung ôi sao môn hóa khó quá, đăng kí ngay Giải pháp PEN 2018 – Bí quyết học và ôn thi toàn diện cho kì thi THPT quốc gia 2018. Đăng kí ngay tại đây để chớp thời cơ cuối cùng được giảm 20-25% học Giải pháp PEN 2018 từ HOCMAI nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!