Đừng coi thường! Các môn KHXH có tầm quan trọng đặc biệt đấy teen 2k4

Các môn học Khoa học xã hội có tầm quan trọng ngang bằng với các môn Khoa học tự nhiên. Các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để thấy được các môn Khoa học xã hội quan trọng và có ứng dụng to lớn như thế nào trong đời sống cũng như công việc nhé!

Khoa học xã hội rất quan trọng

– Khoa học xã hội là những môn học nhân văn, giáo dục phẩm chất con người truyền động lực và ý chí.

– Khoa học xã hội có vai trò to lớn đối với việc phát triển đất nước

+ Khoa học xã hội xây dựng và phát triển nguồn nhân lực xã hội chủ chốt cho đất nước: lãnh đạo, cán bộ… Đây là vốn cơ bản và quan trọng nhất để phát triển đất nước.

+ Khoa học xã hội góp phần quan trọng trong việc hoạch định đường lối, chiến lược, chính sách xây dựng và bảo vệ đất nước.

Khoa học xã hội có tính ứng dụng cao

Trong cuộc sống

Một trong những bí quyết thành công của các nhà lãnh đạo tài giỏi chính là giao tiếp ứng xử, vốn hiểu biết xã hội. Các môn khoa học xã hội sẽ giúp bạn biết cách đối nhân xử thế, giao tiếp với mọi người… (Giáo dục công dân); biết được đặc điểm khí hậu, thời tiết để chăm lo cho sức khỏe của bản thân, gia đình… (Địa lí), biết lịch sử của đất nước để thêm lòng yêu nước, tự hào khi nói chuyện với bè bạn khắp năm châu… (Lịch sử).

Trong công việc

check-iconKiến thức về Địa lí sẽ giúp bạn có hiểu biết để làm những ngành nghề như kinh doanh, trắc địa, khí tượng, thủy văn… Chẳng hạn như biết được đặc điểm địa lí, phong tục tập quán của từng vùng miền sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được thị trường kinh doanh phù hợp. Ví dụ, bán phân bón thì phải bán cho những vùng có ngành nghề chính là trồng trọt, thuần nông, là nguồn thu nhập chính của người dân ở đó.

check-iconKiến thức về Giáo dục công dân giúp ích cho bạn rất nhiều nếu như bạn theo ngành Luật vì đã được làm quen với luật pháp và những giá trị đạo đức, nhân văn môn học mang lại.

check-iconLịch sử thì phù hợp hơn với những ngành nghề mang tính nghiên cứu, bạn có thể công tác tại các Viện nghiên cứu, các trung tâm, các trường đại học…

Vì vậy, đừng tự ti khi mình theo học các môn khoa học xã hội, mà hãy vững tin với lựa chọn của bản thân. Nếu các bạn học tốt, tương lai và cơ hội sẽ rộng mở chào đón các bạn!

Với các bạn đang có mong muốn sử dụng những môn KHXH để xét tuyển đại học trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, hay những bạn có kết quả học tập các môn KHTN không được cao thì hãy suy nghĩ ngay đến việc ôn luyện ngay các môn KHXH để ứng tuyển vào những ngành nghề mà mình mong muốn.

Trong 2 tháng cuối, HOCMAI sẽ cũng cấp cho các bạn phương pháp ôn luyện tốt nhất để đạt được tối đa hóa điểm số theo năng lực hiện tại của teen 2k5 chúng ta thông qua khóa học PEN-M.

Đặc biệt, HOCMAI đang ưu đãi lên đến 25% học phí cho các bạn nhanh tay đặt chỗ từ ngày 04/04/2017 đấy, các bạn nhanh tay đăng ký bằng cách Click vào banner dưới!

GĐ1 - PEN-M

THÔNG TIN ĐẶC BIỆT:

LẦN ĐẦU TIÊN VÀ DUY NHẤT TẠI HOCMAI sẽ tổ chức THI THỬ NHƯ THI THẬT các môn KHXH dành cho các sĩ tử 2017. Đây là cơ hội để các bạn tập dượt trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia chính thức vào tháng 6/2017.

CHƯƠNG TRÌNH THI THỬ các môn KHXH sẽ diễn ra trong 3 đợt và hoàn toàn MIỄN PHÍ:

  • Đợt 1: Chủ nhật ngày 23/4/2017
  • Đợt 2: Thứ Năm ngày 18/5/2017
  • Đợt 3: Thứ Hai ngày 12/6/2017

Mọi thông tin chi tiết, sĩ tử 2004 truy cập tại: https://hocmai.vn/thi-thu-thpt-quoc-gia/

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!