Vật lí 11- tưởng không khó mà khó không tưởng

Giờ này mà teen 2k1 nào còn cái suy nghĩ Vật lí lớp 11 dễ èo, quan trọng là năm lớp 12 thôi thì phải xem lại ngay nhé, tưởng không khó mà hóa ra lại khó không tưởng đấy!

li-11-kho-khong-tuongĐề thi  môn Vật Lý THPT QG 2017 được đánh giá rất “lạ”

Theo cô Đào Bích Liên (THPT Nội trú Nghệ An) cho biết quan điểm: “Đề thi Vật lý trong tổ hợp Khoa học tự nhiên khá hay và lạ. Có nhiều câu thuộc một số mã đề có dạng ứng dụng thực tiễn và phải xử lý linh hoạt, để làm được những câu này, các em có thể  phải vận dụng cả kiến thức từ lớp 10, đặc biệt là  lớp 11 xử lý công thức..., “

Theo đánh giá từ một người có chuyên môn như cô Liên thì môn Vật lí ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong các ứng dụng vào đời sống. Vậy nên bộ môn này càng ngày sẽ càng đòi hỏi sự đầu tư về kiến thức, kỹ năng làm bài,…gắt gao hơn so với những năm trước, nhất là khi năm 2019 thi cả kiến thức lớp 11. Vì vậy, teen 2k1 phải chú ý những phần kiến thức quan trọng dưới đây!

Những phần kiến thức quan trọng không thể bỏ qua

Thầy Phạm Văn Tùng – giáo viên môn Vật lí tại HOCMAI đã liệt kê ra những phần đặc biệt quan trọng ở lớp 11, các bạn cùng xem nhé!

Bước vào chương I, teen sẽ bắt đầu làm quen với kiến thức của Điện tích – Điện trường. Ở chương học này, các bạn nên nắm chắc một số kiến thức quan trọng như: Định luật Cu-lông, các biểu thức, đặc điểm; nội dung thuyết electron, định luật bảo toàn diện tích, cách làm nhiễm điện một vật; định nghĩa, biểu thức, đặc điểm của vec tơ cường độ điện trường tại một điểm; định nghĩa, đặc điểm, các biểu thức công của lực điện trường; các phần kiến thức liên quan đến điện thế, hiệu điện thế; mối quan hệ giữa cường độ điện trường và hiệu điện thế giữa hai điểm của điện trường đó và cuối cùng là kiến thức của điện dung, điện tụ.

Đến chương II, chương về Dòng điện không đổi, kiến thức quan trọng phải kể đến: các định nghĩa, đặc điểm, khái niệm, biểu thức của: dòng điện không đổi, nguồn điện. Hơn nữa, ở chương học này có phần kiến thức quan trọng nhất cần được nhắc tới thường xuyên là điện năng công suất điện, định luật Jun-Lenxơ với các công thức, đặc điểm; định luật ôm đối với toàn mạch; mắc nguồn điện thành bộ.

Sang chương III, chương cuối cùng của môn Vật lí 11: Dòng điện trong các môi trường, teen sẽ không thể học tốt nêu không biết đến: Dòng điện trong kim loại và các công thức, hiện tượng nhiệt điện, dòng điện trong chất điện phân, hiện tượng dương cực tan, định luật Fa-ra-day về điện phân, dòng điện trong chất khí.

Rất nhiều và rất khó phải không? Cố gắng “xử đẹp” chúng luôn từ giờ đi 2k1 nhé! À, bạn nào muốn được thầy Tùng chỉ cách dễ dàng nắm vững mớ kiến thức khó nhằn này, thì VÀO ĐÂY nhé!

 Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019 

 

li-11-kho-khong-tuong

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!