Teen 2k2 có biết: Không phải điểm cao trên lớp, đây mới là những dấu hiệu chứng tỏ bạn thông minh!

Teen 2k2 có bao giờ thắc mắc: Liệu kết quả học tập cao có là yếu tố xác định một người có thông minh hay không? Thực ra yếu tố nào mới là nói lên sự thông mình của chúng ta? Cùng tìm hiểu nhé!

Người thông minh thường có tính cách thế nào nhỉ?

Theo khảo sát của một nhóm nhà nghiên cứu từ Đại học Florida Gulf Coast (Mỹ), đa số những người thông minh lại thường… lười biếng. Họ thường đắm chìm trong những suy nghĩ, tưởng tượng và lười hoạt động. Kể cả trong khi giải trí, những người thông minh cũng thích những trò chơi thử thách sự tập trung và tư duy cao độ hơn là những môn thể thao thiên về sức lực.

Có thể thấy những người thông minh khá… lười. Nhưng không phải cứ lười biếng là thông minh đâu nhé, teen 2k2 nào như vậy thì đừng vội “phổng mũi” nha!

Teen 2k2 để ý mà xem: người thông minh thường khá khiêm tốn, lý do là bởi họ tự tin vào bản thân mình. Người thông minh thường tự biết họ có tài, vì vậy họ thường sống âm thầm và không cần người khác phải công nhận. Tuy nhiên sâu thẳm trong tim họ có niềm kiêu hãnh lớn lắm đấy.

dau-hieu-thong-minh
Nguồn: tapchisinhvien.vn

Cách nào phát hiện người thông minh?

Một trong những dấu hiệu thông minh đó là sự khác biệt. Thường số lượng nhân tài trong cộng đồng là rất ít. Vì thế họ sẽ có xu hướng tách biệt với mọi người và thường hay bị hiểu lầm.. Lời nói hay sự châm chọc, trêu đùa khôn ngoan của họ đôi khi không được hiểu đúng cách do tư duy của họ khác biệt với mọi người.

Người thông minh thường tìm kiếm và kết giao với những người có đồng tư duy như họ. Một nhóm bạn gồm những người thông minh thường nhỏ nhưng thường rất thân thiết.

Người thông minh và mục tiêu của bản thân

Người thông minh thường nghĩ về tương lai và có định hướng phát triển độc lập. Họ không bao giờ tiến về phía trước một cách mơ hồ hay mù quáng chạy theo thời thế mà chọn con đường phù hợp nhất với mình.

Những teen 2k2 thông minh thường thông minh trong học tập, trưởng thành từ sớm và tất nhiên cũng sẽ khôn ngoan trong việc định hướng tương lai. Thường thường các bạn ấy sẽ tìm ra mục tiêu phù hợp nhất với bản thân từ rất sớm, sau đó sẽ theo đuổi nó với một sự quyết tâm cao độ hơn những người khác.

Không chỉ như vậy, người thông mình còn biết cách vạch ra chiến lược cụ thể để đạt được điều mình muốn. Tất cả những điều trên gộp lại giúp một teen 2k2 thông minh sẽ có được thành công nhanh hơn hẳn so với phần còn lại.

Đọc đến đây, teen 2k2 có nghĩ mình là người thông minh hay không? Dù bản thân không phải là một người thông minh thì bạn cũng có thể học tập thói quen và cách học thông minh để cải thiện bản thân. Đừng vội tự ti nhé!

hoctot10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!