4 lưu ý lập kế hoạch học tốt mà teen 2k2 khối D không thể không biết!

Con đường chinh phục đại học bằng khối D sẽ bớt khó khăn hơn nếu teen 2k2 biết cách lập kế hoạch học tốt phù hợp với bản thân dựa trên những gợi ý dưới đây:  

1.   Vạch rõ ưu, nhược điểm của bạn

Trước khi lên kế hoạch học tập, teen 2k2 nên tự đánh giá lại điểm mạnh và yếu của bản thân. Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được mình cần làm gì để phát huy ưu điểm và khắc phục điểm yếu. Đây sẽ là một trong những yếu tố then chốt để bạn đề ra chiến lược học tập. Muốn ôn thi đại học hiệu quả hiệu quả, teen 2k2 nên lưu ý điều này trước tiên.

2. Mỗi môn một phương pháp

Ba môn Toán, Văn, Tiếng  Anh có những đặc trưng rất khác nhau. Vì thế teen 2k2 không thể áp dụng cùng một phương pháp học lên cả 3 môn được. Bạn cần xây dựng cách học riêng biệt cho từng môn học dựa theo đặc điểm của từng môn và khả năng của mình.

Ví dụ, với môn Toán lớp 10, bạn có thể luyện giải bài tập theo các chuyên đề. Còn môn văn lớp 10, teen 2k2 có thể luyện đọc nhiều sách, đồng thời luyện viết các bài văn nghị luận xã hội hay cảm nhận thơ, văn giúp cải thiện kĩ năng viết. Để học tốt Tiếng Anh 10 thì teen 2k2 nên thường xuyên nghe các đoạn ghi âm và đọc sách Tiếng Anh… Có phương pháp học phù hợp cho từng môn thì bạn sẽ tiến bộ nhanh thôi!

ke-hoach-hoc-tot-khoi-d
Nguồn: vijaexpress.com

3 .  Chiến thuật “Kiến tha lâu cũng đầy tổ”

Nghĩa là teen 2k2 nên học mỗi ngày một chút, nhưng đều đặn hàng ngày, học đến đâu chắc đến đó, cần mẫn như những chú kiến tha mồi. Và cứ như thế, đến khi bước vào mùa thi thì kiến thức đã nằm hết trong đầu nên bạn không cần phải ôn tập lại quá nhiều mà có thêm thời gian để làm các bài tập nâng cao giúp đạt điểm 9, điểm 10.

Với môn ngữ văn lớp 10, mỗi khi học xong một tác phẩm mới, teen 2k2 cần học lại ngay các ý chính của bài bởi môn văn thường có nội dung rất dài và khó nhớ. Nếu bạn để đến trước khi kiểm tra hay thi mới bắt đầu ôn tập thì sẽ không kịp trở tay đâu.

Riêng với môn tiếng Anh lớp 10, làm quen với các dạng bài và học từ vựng “gối đầu” mỗi ngày là điều gần như bắt buộc nếu teen 2k2 muốn trở thành học sinh Khá, Giỏi. Teen 2k2 cũng có thể vận dụng cách học này để luyện thi đại học khối D trong tương lai cũng vô vùng tuyệt vời đó.

4. Tìm một người bạn đồng hành

Xây dựng “ Đôi bạn cùng tiến” nên được nằm trong kế hoạch học tập của bạn nếu bạn thực sự muốn học giỏi khối D. Teen 2k2  hãy tìm một người bạn có lực học tương đương với mình để dễ dàng so sánh kết quả học tập và sự tiến bộ với nhau. Các bạn có thể có những buổi học nhóm tại nhà, hoặc cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ học tập nào đó.

Nhất là ở môn Tiếng Anh lớp 10, bạn sẽ rất cần một người để luyện tập kĩ năng nghe và nói với mình mỗi ngày. Teen 2k2 sẽ thấy việc học trở nên thú vị hơn nhiều. Quan trọng là teen 2k2 cần thực sự nghiêm túc để không  biến những buổi học riêng của hai bạn trở thành cuộc nói chuyện phiếm nhé!

Teen 2k2 sẽ tiến bộ rất nhanh khi có một kế hoạch học tập hợp lý. Nếu vẫn còn chưa tìm được chìa khoá để học tốt khối D thì bạn hãy tham khảo các lớp học Toán, Văn, Tiếng Anh trong khoá HỌC TỐT 10 dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đó.

Đặc biệt, nhân dịp khai giảng năm học mới, teen 2k2 đăng kí học từ ngày 5/9- 20/9 sẽ được giảm 20% học phí khoá HỌC TỐT 10, COMBO HỌC TỐT 10, và có cơ hội nhận 1 trong số 50 chiếc balo rút siêu xinh. Teen 2k2 đừng bỏ lỡ cơ hội vàng này nhé!

hoc-tot-10

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!