Lên lớp 9 bạn đã biết crush chưa?

“Mày đã crush ai chưa? Có ai đã crush mày chưa? Lớp 9 rồi mà chưa crush ai á?

Crush, Crush, Crush,…

Crush là cái quái gì mà bọn bạn chúng nó nhắc nhiều đến vậy??? Aaaaaaa….”

Crush là từ được giới trẻ nhắc đến khá nhiều hiện nay. Bạn sẽ thấy bối rối khi mấy đứa bạn nói nhiều về từ này khi nói chuyện với nhau. Nhưng bọn nó rất lười để giải thích cho bạn biết crush là gì phải không? ( Bạn đểu :P). Nếu muốn biết crush là gì, mình đã crush ai chưa thì bạn hãy tham khảo bài viết bên dưới.

 

Crush là gì? Ý nghĩa của từ crush

crush-la-gi

Crush dịch ra tiếng Việt thì lắm ý nghĩa lắm, tuy nhiên mình nên đi thẳng vào vấn đề luôn nhỉ? 😀

“ have a crush on somebody/ someone” chính là ngữ cảnh mà lũ bạn ghét của bạn sử dụng đấy. Hiểu nôm na Crush là Thích hay phải lòng ai đó.

Nhiều người quan niệm yêu đơn phương được gọi là crush. Nhưng không phải, việc thích một ai đó thôi đã gọi là crush rồi. Nếu vẫn còn cảm thấy mù mờ, không xác định được mình đã crush ai hay chưa thì hãy xem các biểu hiện cụ thể của crush như sau nhé!

  1. Crush gần bên cạnh

hinh_4

Đó là những người bạn thường xuyên trông thấy nhất, mức độ xuất hiện của họ khiến bạn không thể không để mắt đến. Sáng gặp, tối cũng gặp. Và không gặp một ngày thì thấy trống vắng kinh khủng. Bạn đã nhớ và thích họ mất rồi dù trước đó bạn chẳng mảy may để ý gì đến họ. Nói chung loại crush này do hoàn cảnh chi phối là chính khiến bạn nảy sinh tình cảm.

  1. Crush là bạn thân

ban-trai-toi-la-soi

Đây là vùng Crush rất phổ biến, vì là bạn thân nên nhất cử nhất động của nó bạn đều biết. Nó thích ăn gì, nó thích ca sĩ nào, nó học dốt môn gì. Thậm chí là nó mặc áo/quần hoặc mang dép size nào nữa cơ. Biết quá nhiều về đối phương sinh ra tâm lý quan tâm và nghĩ là nếu không có bạn thì nó khó mà có ai hiểu nó như vậy :)), từ đó thích lúc nào cũng không hay. Tuy nhiên không phải ai là bạn thân cũng sẽ sinh ra crush, chúng ta không nên cổ súy cho câu “không có tình bạn thân thiết giữa nam và nữ” để ngụy biện cho tình cảm cá nhân của mình.

  1. Crush là thần tượng

ten-crush-la-gi-ten-crush-hay-trong-tinh-yeu-la-gi-1

Thần tượng ở đây không phải là các ca sĩ hay diễn viên thần tượng mà bạn hâm mộ, mà là người mà bạn xem như thần tượng. Có thể là cô ấy xinh, học giỏi, phong trào tốt hoặc là cậu ấy đẹp trai như sao Hàn, nhảy đẹp hát hay vân vân và mây mây. Dạng crush này bị chi phối bởi ngoại hình và những gì đối tượng phô diễn ra là chủ yếu. Bởi vậy có thể bạn bị say nắng bởi bề ngoài của đối tượng mà thôi. Bạn chưa có cơ hội tiếp xúc và biết được tính cách của anh ta /cô ta như thế nào cả. Nếu muốn cưa cẩm crush này, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu cuộc sống thật và tính cách của họ như thế nào.( Loại này hồi xưa ad dính này :v )

Crush hiểu đơn giản chỉ như vậy thôi, chắc chắn rằng ai cũng đã từng crush một người nào đó phải không nào?  Crush còn mang lại động lực học tập cho nhiều bạn đấy. Vì vậy nếu lỡ crush ai thì cứ ‘triển’ thôi! Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!