10 việc phụ huynh có con tuổi teen nên làm trong hè này

Mùa là thời gian để trẻ vui chơi giải trí, để chuẩn bị năng lượng sẵn sàng cho một năm học mới. Do đó, việc nghỉ hè sao cho an toàn, bổ ích và hiệu quả là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Đây là 10 việc phụ huynh có con tuổi teen nên làm trong này.

1. Dành thời gian cho con nghỉ ngơi, xả stress

là kỳ nghỉ sau một năm học tập đầy áp lực, do đó, phụ huynh hãy tạo không gian thoải mái con được nghỉ ngơi thực sự.

OJB2DX1 [Converted]

2. Trung tâm đào tạo kỹ năng sống

Các lớp này sẽ giúp con bạn rèn luyện kỹ năng cơ bản như kỹ năng sống tự lập, thuyết trình, giao tiếp, tư duy học tập hiệu quả,… Đó là nền tảng giúp con tự tin, có ý chí vươn lên trong mọi hoàn cảnh cuộc sống.

3. Đăng ký các lớp học trực tuyến

Thay vì chen chân tại các trung tâm hay lò ôn luyện, phụ huynh nên đăng ký cho con học trực tuyếnGói Học tốt 2017-2018 của HOCMAI sẽ giúp con bạn không chỉ khởi động từ hè mà còn có thể bứt phá trong năm.

4. Dành thời gian cùng con trải nghiệm và khám phá

Kỳ nghỉ hè của các con sẽ trở nên thú vị và ý nghĩa hơn nếu được trải nghiệm và khám phá. Cho con về quê thăm ông bà hay đi dã ngoại cùng gia đình sẽ là gợi ý hoàn hảo. Con bạn sẽ có thêm những trải nghiệm thực tế tốt hơn và quan trọng là giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết, yêu thương.

5. Khuyến khích đọc sách

Bố mẹ nên định hướng cho con mình thói quen đọc sách và nghỉ hè là thời gian tuyệt vời để thực hiện điều đó. Hãy chọn những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi, sở thích của con để cùng đọc, giải thích và bàn luận.

6. Tham gia các hoạt động xã hội

Tham gia các hoạt động xã hội sẽ giúp con bạn học được nhiều điều: sự đồng cảm, yêu thương và chia sẻ. Đó có thể là chương trình quyên góp sách hay tham gia dạy học miễn phí cho trẻ em nghèo .

7. Tham gia 1 trại hè

Đó có thể là 1 trại hè quân đội, trại hè sáng tác hay với các gia đình có điều kiện hơn là các trại hè ở nước ngoài. Con bạn sẽ được thỏa sức giao lưu, chơi đùa và tham gia các hoạt động để tích lũy kinh nghiệm và trải nghiệm khó quên.

8. Học các môn năng khiếu

Mùa hè là thời điểm tốt nhất để các bạn tuổi teen phát triển môn năng khiếu yêu thích. Phụ huynh nên nắm bắt sở thích, mong muốn cũng như tố chất của con để đăng ký các lớp năng khiếu phù hợp: âm nhạc, thể thao, võ, vẽ…

9. Phân công những việc vừa sức

Ở lứa tuổi này, con bạn hoàn toàn có thể làm những việc như: tự giặt áo quần hay tự tay làm những món ăn, công việc nhà đơn giản… Đây chính là những kỹ năng hết sức cơ bản và quan trọng giúp con tự chăm lo cho chính mình mà không cần sự nhắc nhở của cha mẹ.

10. Các hoạt động rèn luyện sức khỏe

Hè là dịp để các phụ huynh đăng ký cho con các khóa rèn luyện thể chất như học bơi, học đá bóng, bóng rổ… Chắc chắn, con bạn sẽ vô cùng hào hứng với các hoạt động này.

Xem thêm:

Cách quản lý con học online của cha mẹ thông thái

13 website hữu ích giúp bạn thông minh hơn

5 thói quen của những học sinh dẫn đầu trên lớp

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!