Cách quản lý con học online của cha mẹ thông thái

Học online là một phương pháp phổ biến và hữu ích dành cho học sinh hiện đại. Mặc dù vậy, nhiều phụ huynh luôn lo ngại: Thay vì học, con mình chỉ lãng phí thời gian để chơi game, nghe nhạc, lướt web… Tuy nhiên, cha mẹ thông thái sẽ có cách giúp con mình vừa không bị tụt hậu lại không hề xao lãng việc quản lý con.

1. Học online “lợi và hại” song hành

Ưu điểm của hình thức học online là:

  • Tiết kiệm tới 90% các chi phí so với cách học truyền thống như chi phí dành cho lớp học thêm, thuê gia sư, chi phí đưa đón con,…
  • Học sinh chỉ cần ở nhà, với máy tính và internet là có thể dễ dàng thu nạp kiến thức cần thiết cho việc học tập trên lớp của mình.

Tuy nhiên, nó cũng là “con dao hai lưỡi”, bởi:

  • Học sinh lấy cớ học online chơi game, kết bạn với người lạ hay truy cập các trang web có nội dung xấu…
  • Không phải phụ huynh nào cùng rành về công nghệ để có thể quản lý con.

2. Phần mềm giúp quản lý thời gian học online của con

Hiểu được vấn đề đó, HOCMAI xin giới thiệu tới phụ huynh cách quản lý, giám sát việc sử dụng máy tính và truy cập Internet của con khi học tập online trên hocmai.vn hết sức cụ thể và đơn giản như sau:

Đối với người dùng sử dụng máy tính Windows 7: chức năng Parental control

quanr lys mays tinhs 1

(Xem hướng dẫn chi tiết cách dùng tại link: Parental control)

Đối với người sử dụng máy tính trên windows 10: chức năng Family

quản lý máy tính 2

(Xem hướng dẫn chi tiết cách dùng tại link: Family)

Đặc điểm chung của 2 chức năng trên là:

Giới hạn khoảng thời gian sử dụng máy tính: Phụ huynh có thể tùy chọn cài đặt khoảng thời gian cho phép con lên mạng để học sao cho phù hợp.

Giới hạn phần mềm được phép sử dụng: Tránh trường hợp trẻ cài thêm các phần mềm khác như game online, hoặc truy cập các trang web có nội dung xấu.

Lọc web và gửi báo cáo về hoạt động truy cập Internet của trẻ, theo dõi những trang web mà con ghé thăm, để dễ dàng quản lý và kịp thời điều chỉnh thời gian sử dụng internet.

3. Ứng dụng ngay để giúp con học tốt

Với cách quản lý thuận tiện trên, ngay từ hè này, phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm cho con học online tại hocmai.vn với Chương trình Học tốt 2017-2018.

Chương trình Học Tốt 2017-2018 là chương trình học online được thiết kế dành cho học sinh từ lớp 4 tới lớp 9, bao gồm 02 khóa học thành phần với các môn học: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Vật Lí và Hóa học. Đây cũng là giải pháp toàn diện cung cấp đầy đủ các kiến thức nền tảng cho năm học sắp tới của con, giúp con trau dồi kỹ năng làm bài cần thiết, làm tiền đề vững chắc để tăng cường luyện tập và tạo bứt phá trong năm học mới.

banner gói học tốt

Xem thêm: 

Học trực tuyến bổ trợ cho con dịp hè

Học online để đột phá

Học trực tuyến – Không còn thời gian cho sự chậm trễ

5 lý do nhất định phải cho con học online tại HOCMAI

 

 

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!