Không nắm chắc nền tảng, ôn luyện vô ích

Tại sao lại ví kiến thức cần có để thi THPT quốc gia là một ngôi nhà thì kiến thức nền tảng chính là nền móng của ngôi nhà ấy? Dưới đây là một số  lý do mà bạn cần biết tại sao chúng ta cần nắm chắc kiến thức nền tảng:

1. Lãng phí thời gian và công sức nếu không có nền tảng

“Đốt cháy giai đoạn” thường sẽ không đem lại cho các bạn những kết quả tích cực. Và điều này hoàn toàn đúng với việc luyện thi THPT quốc gia. Hàng vạn sĩ tử đã “vượt vũ môn” thành công nhờ học theo chu trình 4 giai đoạn đấy. Giai đoạn đầu tiên trong chu trình này chính giai đoạn học nền tảng. Hãy nhớ “Nền tảng vững vàng – luyện thi cực nhàn” nhé!

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước (mới)

2. Kiến thức nền tảng chiếm tới 60% nội dung thi THPT quốc gia

60% kiến thức thi THPT nằm trong SGK. Vậy có nghĩa là: nếu bạn nắm chắc kiến thức nền tảng thì khi thi THPT quốc gia bạn đã nắm chắc 6 điểm rồi đó và bạn sẽ rất dễ dàng đạt 8 thậm chí 9, 10 vì có “gốc” thì lo gì không đến được “ngọn”, đúng không nào?

Theo quy chế thi THPT quốc gia, năm 2018 kiến thức sẽ nằm trong cả chương trình học lớp 11. Vì vậy nếu trong quá khứ bạn đã từng lơ là, bỏ lỡ phần kiến thức nào thì bạn phải bắt đầu quá trình xây vững nền tảng ngay từ tháng 3 này trở đi. Khóa học NỀN TẢNG không chỉ bám sát vào chương trình lớp 12 mà còn hệ thống lại những phần kiến thức trọng tâm lớp 11 sẽ nằm trong chương trình thi THPT quốc gia.

3. Để hiểu rõ bản chất của khái niệm, hiện tượng

Mục tiêu học tập của bạn là gì? Những năm vừa qua có một tình trạng đáng buồn đó chính là tình trạng học-chỉ-để-thi, học đối phó, học vẹt.. có nghĩa thầy cô chỉ dạy các bạn cách thức để làm bài tập dựa vào những khái niệm đã có chứ không giảng giải để các bạn nắm được bản chất của khái niệm đó là gì. Thừa nhận đi, bạn hiểu “sin”, “cốt”, “tang” “cô tang” là gì không? Nếu muốn thay đổi tình hình hiện, muốn nắm chắc kiến thức nền tảng thì xem ngay nội dung khóa học TẠI ĐÂY

845x300

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!