Kết hợp PEN-I và PEN-M: Đạt gia tốc cao trong giai đoạn cuối

 HOCMAI  Đến giai đoạn luyện thi cuối, các sĩ tử cần tiết kiệm thời gian và ôn luyện theo chuyên đề, phương pháp để đạt hiệu quả cao nhất. HOCMAI xin tổng hợp những ý kiến mang tính tổng kết trong 2 năm qua của các bạn học sinh đã từng học kết hợp PEN-I và PEN-M và đạt kết quả như mong muốn.
Xem thêm >>> Ưu đãi 30% học phí khi đăng ký khóa PEN đầu tháng 5 

hamsterHai tháng trước khi thi cần học gì?

Căng thẳng, lo lắng, đôi khi mất phương hướng là tâm lý thường thấy ở các sĩ tử trong khoảng 2 tháng trước khi kỳ thi THPT quốc gia chính thức bắt đầu. Tuy nhiên, càng căng thẳng, lo lắng thì hiệu quả học tập lại càng giảm sút. Thay vì đắn đo suy nghĩ về khối lượng kiến thức khổng lồ, “quẳng gánh lo” và bắt tay xử lí những kiến thức cần thiết cho kỳ thi là điều nên làm hơn cả.

Điều đầu tiên các bạn nên nhớ, đây không còn là giai đoạn để tiếp thu thêm kiến thức mới nữa, mà giờ là lúc cần nắm vững những gì trong tay đã có. Trí nhớ và khả năng tiếp thu của con người là có hạn, ở thời điểm 2 tháng cuối cùng, việc tiếp nhận thêm kiến thức mới có khả năng khiến bạn dần quên kiến thức cũ, và kết quả là bạn chưa kịp làm quen với kiến thức mới và tổng hợp lại kiến thức cũ thì quỹ thời gian đã cạn kiệt và kỳ thi cũng đã đến.

Chiến thuật học trong giai đoạn này nằm tại 2 hành động cần thực hiện song song:

Hệ thống hóa kiến thức đã học và củng cố những phần kiến thức nằm trong khả năng của mình.

Luyện kỹ năng giải đề, rèn cho mình tâm lí phòng thi vững vàng, tránh phạm phải sai lầm đáng tiếc.

2 tháng là không đủ để học thêm kiến thức mới, nhưng lại rất đủ để bạn đạt số điểm tối đa trong khả năng của mình nếu thực hiện nhuần nhuyễn 2 hành động trên.

hamster

PEN-I & PEN-M – ‘Cặp đôi hoàn hảo’ cho 2 tháng nước rút

Tại sao nói 2 khóa PEN-I và PEN-M của gói giải pháp PEN là ‘cặp đôi hoàn hảo’ trong 2 tháng ôn thi nước rút của kỳ thi THPT quốc gia?

PEN-I có thể đảm bảo 3 yếu tố chiến thắng của kỳ thi THPT quốc gia: nhận diện tất cả dạng bài, nắm chắc phương pháp giải đề hiệu quả và rèn kĩ năng làm bài thi cùng kho đề tự luyện.

Trong khi PEN-M song hành và bổ trợ thêm cho quá trình rèn luyện bằng cách tập trung khoanh vùng kiến thức khả thi, không ôm đồm, lan man toàn bộ kiến thức phổ thông.

Kết hợp PEN-M cùng PEN-I là cách tối ưu nhất để thực thi chiến thuật học hiệu quả trong 2 tháng trước khi thi.

hamster

Các cựu sĩ tử đã thành công như thế nào?

Theo chia sẻ của hầu hết tân sinh viên đã học trọn bộ giải pháp PEN (PEN-C, PEN-I và PEN-M), trong thời điểm 2 tháng trước kỳ thi bạn nên:

Tiếp tục rèn phương pháp, luyện kĩ năng thông qua PEN-I. PEN-I được nhấn mạnh là khóa học vô cùng cần thiết ở bất kì thời điểm nào.

Trước kỳ thi 1 tháng, kết hợp học PEN-I với PEN-M để vừa củng cố kiến thức hướng đến tối đa hóa điểm số dựa trên năng lực, vừa tăng tốc độ làm bài thi.

graduate-hand-drawn-hat-outlineBạn Trần Phạm Xuân Linh (SV Đại học Ngoại thương CS2) chia sẻ: “Học PEN-M kết hợp với PEN-I hay ở chỗ: PEN-M cung cấp nhiều phương pháp làm bài rất hay, mình có thể quay trở lại áp dụng với đề thi của Pen- I. Nhờ 2 khóa học, mình đã đạt 9,25 điểm môn Tiếng Anh.

Khóa Pen-I môn Tiếng Anh giúp mình cải thiện phương pháp, kĩ năng làm bài. Pen-M giúp mình rà soát, hệ thống kiến thức trước kỳ thi. Sau khi kết hợp học kĩ 2 khóa này, kiến thức cải thiện rất nhiều”.

Trần  Xuân Linh cũng chia sẻ một khung thời gian phù hợp giúp bạn ấy thành công:

Từ đầu tháng 5: Mình học Pen-M và tiếp tục học PEN-I. Khóa PEN-M giúp mình hệ thống lại kiến thức vững hơn. Cụ thể:  Mình học theo bài giảng cô đưa ra, tập trung vào những phần mình chưa vững, đi nhanh những phần đã vững rồi.  Nghe giảng và ghi bài kĩ lưỡng PEN-M kết hợp ôn lại thường xuyên PEN-I. Học, luyện tập tiếp những đề mới xuất bản của PEN-I và cứ khoảng 2 tuần mình lại “ngó qua” các đề đã làm.

Thời gian này, vì phải đi học trên trường, nên mình thì dành thời gian học PEN-I  và PEN -M vào mỗi tối. Trong 1 tuần, mình làm 1 đề PEN-I mất 3 ngày (ngày đầu tiên làm đề thi, ngày thứ 2 chữa đề, ngày thứ 3 hệ thống kiến thức và phương pháp làm của đề đó). Thời gian còn lại trong tuần, mình dành thời gian học PEN-M. Các bài giảng của PEN-M dài hơn nên có khi mất thời gian lâu hơn.

Từ tháng 6 trở đi, vì đã kết thúc việc học trên trường và không đi học thêm nên mình thường dành hẳn buổi sáng để học bài giảng PEN-M kết hợp xen kẽ với PEN-I. Buổi sáng đầu óc rất minh mẫn và dễ ghi nhớ. 

graduate-hand-drawn-hat-outlineBạn Đoàn Thị Thu Thảo (SV Đại học Y Hải Phòng) cũng có một số ý kiến tương đồng: “ Đến thời điểm 2 tháng trước kỳ thi, mình chủ yếu tập trung thời gian vào PEN – I  và PEN – M”.

Thời gian của bạn Thảo được sắp xếp như sau:

2 tháng cuối, mình tập trung thời gian để học bài giảng của PEN-I và PEN-M. Vì PEN-M không giảng lại chi tiết kiến thức nên nếu không hiểu chuyên đề nào mình quay lại xem vở ghi chuyên đề tương ứng ở PEN-C.

Mỗi ngày, mình phân chia thời gian hợp lí để học cả 3 môn thi đại học. Hôm nay học PEN-I, ngày mai học PEN-M, cứ như vậy. Đặc biệt, ở PEN-M, thầy  thường chỉ ra phương pháp làm bài nhanh và dễ nhớ nhất, mình thường lật lại đề PEN-I (đề này mình thường in ra) để giải lại theo phương pháp nhanh nhất này.

Mình học PEN-M từ tháng 5, nên thời gian trước mình đã học được khoảng 70% PEN-I rồi. 2 tháng cuối mình kết hợp 1 bài giảng của PEN-M/1 ngày và khoảng 1 đề PEN-I/1 tuần nên khá nhàn, đủ thời gian để học 3 môn thi”.

Có thể nhận thấy, việc kết hợp PEN-I và PEN-M giúp cho các bạn vừa tiết kiệm được thời gian và lại có thể có “gia tốc” luyện thi cao hơn.  Chúc các bạn kết hợp và lựa chọn thành công.

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!