Tự xác định được bản thân đang ở mức học lực khá – giỏi, nhiều bạn tự tin đặt mục tiêu giành điểm tối đa trong kỳ thi sắp tới. Nhưng không phải ai cũng biết cách nắm trọn 9, 10 trong giai đoạn nước rút này.
Giống như muốn đánh thắng giặc phải có chiến thuật tốt, để đạt điểm tối đa, bạn cần có kế hoạch và định hướng học tập phù hợp. Mỗi môn học đều có đặc thù riêng, vậy làm sao để biết học thế nào cho tốt trong thời điểm này?
Nếu bạn có những thắc mắc này, hãy tham khảo ngay 7 tư vấn của các chuyên gia được hàng trăm nghìn bạn học sinh trên cả nước tin yêu: Đánh nhanh – thắng nhanh, không mất điểm câu dễ; thành thạo và làm chắc các câu giành điểm tối đa.
MÔN TOÁN – HỌC LƯỚT các chuyên đề dễ lấy điểm (Hàm số, Lượng giác, Tích phân, Hình tọa độ không gian, Số phức, Tổ hợp – xác suất). – TẬP TRUNG ôn luyện sâu đối với các phần kiến thức khó và cực khó thuộc các chuyên đề: Chuyên đề bất đẳng thức, Hệ phương trình, Các bài toán về khoảng cách trong không gian, Hình học phẳng. – LƯU Ý: Cách trình bày cần logic, sáng sủa. |
MÔN VẬT LÍ – RÀ SOÁT toàn bộ kiến thức lý thuyết cơ sở để không bị mất điểm ở những câu hỏi dễ. – THÀNH THẠO các dạng bài thường xuất hiện: + Chuyên đề Dao động cơ: Con lắc lò xo, quãng đường lớn nhất nhỏ nhất, lực đàn hồi, phục hổi, con lắc đơn, lực căng dây, con lắc chuyển động trong các trường hợp được biệt… + Chuyên đề Sóng cơ học: Bài toán về độ lệch pha, Bài toán Giao thoa sóng, Bài toán Sóng dừng… |
MÔN HÓA HỌC – RÀ SOÁT toàn bộ lý thuyết cơ sở để không bị mất điểm ở những câu hỏi dễ. – THÀNH THẠO các dạng bài thường xuất hiện: + Đại cương kim loại; Kim loại kiềm, kiểm thổ, nhôm và hợp chất; Bài tập Fe, Cu (đa phần là các dạng bài tập tính toán cần tư duy). + Tổng hợp kiến thức hoá vô cơ (đa phần là các dạng bài tập lý thuyết cần ghi nhớ). Andehit, xeton, axit cacboxylic (đa phần là các dạng bài tập tính toán cần tư duy); Amin, aminoaxit, peptit (đa phần là các dạng bài tập tính toán và lý thuyết cần tư duy). + Ôn tập tổng hợp kiến thức hoá hữu cơ (đa phần là các dạng bài tập lý thuyết cần ghi nhớ). – ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG các dạng bài tập “hay” và đã từng xuất hiện trong đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ những năm gần đây: + Dạng bài về “giá trị gần đúng nhất”. + Các câu hỏi gắn liền với thực tiễn. + Các câu hỏi có chứa đồ thị. + Các câu hỏi gắn liền với thực hành thí nghiệm. |
MÔN SINH HỌC – RÀ SOÁT toàn bộ lý thuyết trọng tâm để không mất điểm ở những câu hỏi dễ khi làm bài. – TẬP TRUNG luyện tập nhuần nhuyễn các dạng bài thuộc các chuyên đề: + Cơ sở vật chất và cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và tế bào (các dạng bài tập tính toán cần tư duy như dạng bài tập về cấu trúc, sự nhân đôi ADN, nguyên phân-giảm phân). + Quy luật di truyền (là phần khó nhất và chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong đề thi đại học, đa phần là các dạng bài tập tính toán cần tư duy). + Di truyền quần thể (đa phần là các bài tập tính toán vận dụng). + Ứng dụng di truyền học (đa phần là các câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết và thông hiểu). + Di truyền học người (có thể ở dạng câu hỏi trắc nghiệm dạng thông hiểu hoặc bài tập dạng phả hệ, bài tập phả hệ thường là bài khó, dễ nhầm lẫn). + Bằng chứng và cơ chế tiến hóa (đa phần là các dạng câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết và thông hiểu). + Sự phát sinh sự sống trên trái đất (đa phần là các dạng câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết và thông hiểu). + Sinh thái học: Cá thể, Quần thể, Quần xã, Hệ sinh thái, Sinh quyển và môi trường (đa phần là các câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết, thông hiểu, hoặc bài tập vận dụng). – ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG các dạng bài có tính ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống |
MÔN TIẾNG ANH – RÀ SOÁT toàn bộ các kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản thuộc chương trình sách giáo khoa THPT. Môn Tiếng Anh, chú trọng những cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đặc biệt, ôn tập thêm kiến thức về ngữ pháp và từ vựng nâng cao. – TẬP TRUNG vào các dạng bài khó thuộc các chuyên đề: Ngữ âm-chức năng giao tiếp, Tổng hợp ngữ pháp – từ vựng, Từ đồng nghĩa/trái nghĩa, Tìm lỗi sai, Viết lại câu và Kỹ năng đọc. – ĐẶC BIỆT chú trọng chuyên đề Viết đoạn văn và Đọc – hiểu: Luyện viết các đoạn văn theo các chủ điểm trong chương trình SGK và các nguồn tham khảo mở rộng. |
MÔN NGỮ VĂN
– Đọc – hiểu: NẮM CHẮC các tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại. ÔN TẬP CHỦ YẾU vào các tác phẩm trong chương trình Ngữ văn 12 chính khóa ban cơ bản. – Nghị luận văn học: NẮM CHẮC các tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại (bao gồm: thơ Mới, văn học hiện thực giai đoạn 30 – 45, văn học cách mạng, văn học giai đoạn 45 – 75 và văn học giai đoạn sau năm 75). TRỌNG TÂM ÔN TẬP vào các tác phẩm trong chương trình chính khóa ban cơ bản Ngữ văn 12. |
MÔN LỊCH SỬ – NẮM CHẮC KIẾN THỨC NỀN TẢNG trong sách giáo khoa THPT. – SƠ ĐỒ HOÁ các vấn đề lịch sử để nắm được bản chất của từng sự kiện qua đó thấy được mối liên hệ của từng sự kiện trong dòng chảy phát triển của lịch sử. – THƯỜNG XUYÊN theo dõi và cập nhật các vấn đề thời sự để có thể làm những dạng bài có tính ứng dụng thực tiễn: Biển Đông, Asean, Thời kỳ hậu chiến tranh lạnh,… – CHÚ Ý cách trình bày: Văn phong sáng sủa, mạch lạc, không sai chính tả, không gạch đầu dòng, không bỏ câu. |
- [Học sinh TB-Khá] Hiến kế đạt 8 điểm giai đoạn cuối
- [Học sinh TB-Khá] 8 điểm thi THPT quốc gia không khó
- Lộ trình luyện thi THPT quốc gia trong 45 ngày cuối