Bí quyết ôn thi khối D hiệu quả cho teen 99

Chỉ những 99ers có sự chuẩn bị kỹ lưỡng mới có thể thi khối D được điểm cao, vì lượng kiến thức các môn thi trải đều cả ba năm học. Dưới đây là những bí kíp chắc chắn sẽ hỗ trợ đắc lực cho teen:

Xem thêm:

Môn Văn

Phân bổ thời gian hợp lý.

Nếu teen bố trí thời gian không hợp lý sẽ dẫn đến việc hết giờ mà vẫn chưa làm xong hoặc bài làm chỉ có vài ba câu ngắn ngủn, trong khi câu khác lại quá dài. Điều này sẽ dẫn đến việc bỏ lỡ những điểm số đáng tiếc.
Chính vì vậy khi làm đề thi Văn, trước tiên teen cần dành thời gian đọc kỹ đề một lượt, xác định điểm và thời gian làm cho từng câu. Đối với phần đọc hiểu (3 điểm) thì chỉ nên làm trong khoảng 30-40 phút. Không nên trả lời lan man mà cần tập trung vào những ý chính, chẳng hạn:
  • Bài thơ đề ra viết theo thể nào.
  • Tên và hiệu quả của các biện pháp tu từ.
  • Phương thức biểu đạt chính trong bài (giả dụ: nghị luận….).
Đối với phần làm văn do điểm cao hơn nên cần dành nhiều thời gian. Tuy nhiên trước khi làm bài nên dành ra 5-10p để lập dàn ý trước khi viết.
Hiểu rõ yêu cầu đề bài.
Trong phần làm văn, cần xác định nhanh chóng yêu cầu của đề bài. Để giải quyết vấn đề đó, cần sử dụng những kiến thức và dẫn chứng nào cho phù hợp và có sức thuyết phục cao. Ngoài ra, cần xác định nội dung và hình thức trình bày bài viết. Cố gắng làm hết các câu trong đề, không bỏ ý nào để tránh mất điểm.
Làm nhiều đề thi thử.
Teen nên tham khảo các đề thi của Bộ những năm trước và lưu ý điểm số mỗi phần. Đồng thời xác định các phần dễ mất điểm để tránh mắc phải.

Môn Toán

Một điểm thuận lợi của môn Toán là cấu trúc đề thi mỗi năm được giữ ổn định. Gồm các phần sau:

Câu I

+ Ý 1: Chuyên đề số phức.

+ Ý 2: Chuyên đề mũ logarit.

Câu II, III: Chuyên đề hàm số.

Câu IV: Chuyên đề tích phân.

Câu V: Chuyên đề Hình tọa độ không gian.

Câu VI:

+ Ý 1: Chuyên đề lượng giác.

+ Ý 2: Chuyên đề xác suất – nhị thức Newton.

Câu VII: Chuyên đề Hình học không gian.

Câu VIII: Hình học tọa độ Oxy.

Câu IX: Chuyên đề phương trình, hệ phương trình, bất phương trình.

Câu X: Giá trị lớn nhất, nhỏ nhất, bất đẳng thức.

(10 câu từ I đến X là dựa trên cấu trúc đề thi môn Toán THPT QG 2016).

Trong đề thi này, 50% đầu bài khá đơn giản để giúp học sinh đủ điểm đỗ tốt nghiệp. 20% tiếp theo ở mức khó vừa phải và 30% cuối bài thường để phân loại học sinh khá-giỏi. Tùy vào mục tiêu điểm số mà teen lựa chọn đầu tư học tất cả hoặc chỉ các chuyên đều phù hợp, bài viết này sẽ có ích cho teen: cách xác định mục tiêu điểm số cho teen 99

Để tìm hiểu sâu hơn về cách học Toán kết hợp PEN-C hiệu quả nhất. Teen nên xem ngay video tư vấn của thầy Lê Bá Trần Phương:

Môn Ngoại ngữ

Có rất nhiều lựa chọn nhưng chủ yếu teen chọn môn Tiếng Anh. Dưới đây là một số cách để học tốt môn tiếng Anh nói riêng và môn ngoại ngữ nói chung:

Nên học online

Học online và học offline đều có những lợi ích riêng. Nhưng học online có lợi thế là chủ động được thời gian của mình, khi cần có thể nhấn “tạm dừng” hoặc “quay trở lại”. Bên cạnh đó nếu học PEN-C còn có file tài liệu bài giảng, kèm các bài tập tự luyện kèm đáp án chi tiết: dựa vào việc phân tích các đáp án, teen có thể học được kỹ năng suy luận vấn đề và dễ dàng làm được các bài tập tương tự sau này. Teen cũng nên làm nhiều lần một bài tập để nhớ được kiến thức, đồng thời phải đặt mục tiêu bài làm sau điểm cao hơn bài trước.

Khi học online, đừng mở quá nhiều tab trên màn hình, chỉ mở tab liên quan đến học tập thôi. Đồng thời hãy buông bỏ tất cả mọi thứ khiến chúng ta phân tâm. Đối với bài dài, có thể chia làm nhiều phần để học, giữa những phần đó là giải lao. Học như vậy sẽ không bị nhàm chán và buồn ngủ.

Có một cuốn sổ

Khi học nên ghi chú hoặc chép lại lý thuyết vào một quyển sổ. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn thì ghi vở/sổ càng sạch đẹp sẽ nhớ tốt hơn, lâu hơn. Ngoài ra dành riêng một quyển sổ khác để học từ vựng: Ví dụ sổ 200 trang chia đều cho 26 chữ cái (A=>Z), nhớ đánh số trang hoặc dán sticker cho dễ tìm, bất kỳ từ mới nào gặp trong bài giảng thì ghi vào đó theo thứ tự sau:

  • Cách viết của từ (spelling)
  • Từ loại (danh, động, tính, trạng từ)
  • Phát âm (pronunciation)
  • Nghĩa của từ
  • Ghi chú

(Sau mỗi cuốn SGK đều có từ vựng cơ bản cần học. Ngoài ra cần bổ sung thêm vốn từ vựng và ngữ pháp bên ngoài nữa).

Để tìm hiểu sâu hơn về cách học Anh kết hợp PEN-C hiệu quả nhất. Teen nên xem ngay video tư vấn của cô Nguyệt Ca:

Xem thêm:

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!