6 bí quyết giúp học tốt Văn không cần năng khiếu

Các bạn nhận điểm thấp môn Văn thường bị đánh đồng với việc không giỏi Văn, không có năng khiếu viết lách. Việc viết lách là một kỹ năng, nếu bạn rèn luyện đúng cách sẽ có thể giỏi hơn cả người có năng khiếu nhưng không bao giờ đặt bút viết. Hãy xem bài viết dưới đây để biết 6 bí quyết giúp học tốt Văn không cần năng khiếu!

Bạn Trần Hằng Ni, học sinh lớp 12C1, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Vinh, Nghệ An (Học sinh giỏi Quốc gia môn Văn năm 2015) chia sẻ 6 bí quyết vàng để có thể giỏi môn Văn như sau:

Thứ nhất: Nắm chắc kiến thức cơ bản của tác phẩm văn học, và hãy cảm nhận tác phẩm văn học bằng cả trái tim mình.

Thứ hai: Tích lũy các câu nói hay, những bài văn tâm đắc, chăm đọc báo và rèn luyện tư duy, suy nghĩ về các vấn đề xã hội.

Thứ ba: Tạo niềm yêu thích với môn Văn. Để yêu thích môn Văn không khó, tự tạo cho mình những suy nghĩ tích cực, đừng nghĩ phải học để thi mà nên nghĩ rằng Văn chính là cuộc sống của mình.

Thứ tư: Hãy đọc sách như một thói quen vì sách vừa là thầy vừa là bạn. Học từ sách là một cách hữu ích để trau dồi vốn từ vựng và ghi nhớ sâu các vấn đề. Hơn nữa, những dẫn chứng đã đọc được trong sách sẽ giúp bài văn nghị luận thuyết phục và ấn tượng hơn.

6 bí quyết giúp học tốt Văn không cần năng khiếu

Thứ năm: Không ngừng học hỏi và phát triển tư duy. Mình có thể học bất cứ đâu, bất cứ lúc nào chỉ cần nó hiệu quả với mình. Môn Văn không chỉ đòi hỏi tư duy sâu sắc mà còn cần sự quan sát và khả năng sáng tạo không ngừng.

Thứ sáu: Chăm chỉ đọc, chăm chỉ viết, chăm chỉ học, khi nào mệt có thể dùng chính những tác phẩm văn học hay để giải trí.

Nếu làm theo những bí quyết của bạn Hằng Ni ở trên và học theo lộ trình 4 bước hiệu quả hàng ngàn tân sinh viên đã áp dụng dưới đây, đảm bảo việc học Văn đối với teen 2k sẽ không còn là ác mộng nữa.

chu-trinh-luỵen-thi-4-bước-mới

Trong đó, giai đoạn 1: Xây vững nền tảng là bước đầu tiên quan trọng làm đòn bẩy cho bạn bật nhanh và xa hơn. Để giúp các bạn học tốt giai đoạn này, HOCMAI đã xây dựng khóa Nền tảng Ngữ văn 2018 do thầy Đặng Ngọc Khương giảng dạy.

Khóa học này giúp các bạn:

Trang bị kiến thức cơ bản nhất của môn học:

+ Kiến thức về từ, cụm từ, câu, đoạn, văn bản.

+ Trang bị vốn từ, cách diễn đạt ý qua ngôn từ,…

Trang bị kiến thức cơ bản của các tác phẩm văn học trong chương trình Ngữ văn 11, 12. Bao gồm:

+ Những nét chính về tác giả, bối cảnh ra đời tác phẩm, bối cảnh xã hội, đặc trưng thi pháp của thời đại.

+ Nội dung chính của tác phẩm.

– Hướng dẫn phương pháp cơ bản để làm văn như các thao tác lập luận, các hình thức của một bài văn…

Đặc biệt, khi đăng ký đặt chỗ sớm từ 1/3 đến 15/3, các bạn sẽ được:

Ưu đãi 25% học phí.

Tặng gói 6 môn ôn thi học kỳ 2 lớp 11 trị giá 200.000 đ (Toán – Vật lí – Hóa học – Sinh học – Tiếng Anh – Ngữ văn).

Nhanh tay đăng ký TẠI ĐÂY!

Xem thêm

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!