Dành cho teen 2K: học Toán như thế nào để đạt điểm cao?

Teen 2000 ơi, môn Toán năm nay chuyển từ thi tự luận sang thi trắc nghiệm, môn Toán năm sau không chỉ thi kiến thức 12 mà còn “quét” cả kiến thức 11. Trước những thay đổi đó thì các em cần học môn Toán như thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ được thầy Nguyễn Bá Tuấn bật mí trong bài viết dưới đây!

Nội dung bài viết là những chia sẻ của thầy Nguyễn Bá Tuấn – Giáo viên luyện thi THPT quốc gia môn Toán tại HOCMAI – giảng viên tại Đại học Công Nghiệp Hà Nội

Thi THPT quốc gia 2018 môn Toán có gì?

+ Nội dung đề thi không còn nằm gọn trong chương trình lớp 12 mà dự kiến sẽ sử dụng cả toàn bộ kiến thức 11 theo tỉ lệ dự kiến là 30/70.

+ Thời gian làm bài là 90 phút với số câu hỏi là 50 câu, trung bình 1,8 phút /1 câu.

+ Chương trình lớp 10 sẽ không thi, tuy nhiên các kiến thức cơ bản của lớp 10 vẫn có thể được sử dụng để hỏi các vấn đề ở lớp 11.

+ Các dạng toán sẽ rất phong phú tuy nhiên sẽ bám sát và đi sâu chương trình sách giáo khoa. Sẽ có các câu đòi hỏi sự vận dụng kiến thức giữa các chuyên đề một cách tinh tế, vận dụng kiến thức thực tế, vận dụng kiến thức liên môn. Chính vì vậy các em cần có sự hiểu biết nhất định về thực tế cũng như một số khái niệm cơ bản các môn học.

nbt

Thầy Nguyễn Bá Tuấn – “chủ nhân” của những lời tư vấn trong bài

Tại sao teen 2K cần học và ôn luyện sớm?

Với hình thức thi trắc nghiệm môn Toán và nội dung thi trong cả chương trình 11 và 12 thì chắc chắn khối lượng kiến thức cần học sẽ rất rộng. Ngay lúc này, các em đã phải đặt mục tiêu cho mình sẽ phải ôn xong kiến thức 11 trong vòng 2 tháng tới và bắt tay ngay vào chương trình 12 để còn có thời gian ôn lại.

Các em nên nhớ vững kiến thức thôi chưa đủ, thi trắc nghiệm cần các em phải nhanh, phải có chiến thuật, phương pháp… những điều này chỉ có được khi các em làm nhiều bài, luyện nhiều đề. Học sớm sẽ giúp các em có thêm thời gian ôn luyện để không phải “nước đến chân mới nhảy” thậm chí đến lúc vào phòng thi lại than thở “kiến thức thì có thừa mà thời gian lại thiếu”.

Teen 2000 học môn Toán như thế để đạt điểm cao THPT quốc gia 2018?

+ Đầu tiên, teen 2000 cần học sớm kiến thức ngay trong hè này vì khối lượng kiến thức rộng hơn, nội dung thi bao gồm cả kiến thức 11, các em cần phải bắt đầu ngay nếu không sẽ không kịp học và ôn một cách kĩ lưỡng và vì thế không thể đạt điểm số cao nhất trong kì thi THPT quốc gia 2018.

+ Tiếp theo, các em cần học kĩ lại kiến thức sách giáo khoa 11 và rèn luyện với bài tập trắc nghiệm để ôn lại kiến thức và rèn phản xạ làm toán trắc nghiệm (áp lực thời gian). Việc các em quen với cách tư duy làm một bài toán theo kiểu tự luận sẽ khiến thời gian giải quyết một câu bị dài. Bên cạnh kiến thức vững thì thời gian chính là yếu tố quyết định đến sự thắng thua trong cuộc chiến đầy cam go này. Hãy trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng để có thể chọn đáp án đúng một cách nhanh nhất.

+ Ngoài ra, bên cạnh việc nắm vững các phương pháp làm theo hướng tự luận (giải trực tiếp ra kết quả) thì các em nên học hỏi thêm các phương pháp tư duy làm nhanh để loại trừ đáp án, khoanh vùng đáp án, nhận diện đáp án theo đặc điểm bài toán, sử dụng máy tính cầm tay để có thể giải quyết bài toán nhanh hơn. Mỗi một phương pháp đều có điểm mạnh điểm yếu nên các em không nên phụ thuộc vào một phương pháp nào mà cần linh hoạt trong quá trình sử dụng.

+ Cuối cùng, thầy sẽ bắt đầu song hành cùng các em cho đến khi các em thi xong, mọi thắc mắc có thể nhắn cho thầy qua facebook Tuấn Nguyễn.

Chúc các em học sinh một sức khỏe dồi dào và một ý chí kiên cường để vượt qua quãng đường ôn luyện đầy gian nan thử thách sắp thời. Hãy nhớ, thành công chỉ đến với những người làm việc nghiêm túc và hết mình. LET’S GO!

845x300

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!