Có “hũ kẹo yêu thương” – teen 2k1 ngày nào cũng muốn đến trường

Đây chính là bí quyết đã được nhiều lớp học áp dụng và giúp cô trò ngày càng gần gũi, gắn kết, hiệu quả học tập tăng lên rõ rệt… Teen 2k1 hãy cùng xem câu chuyện về “hũ kẹo yêu thương” thần kỳ này nhé!

Lớp học hạnh phúc

Là một giáo viên dạy Văn giàu cảm xúc, cô Trần Thị Quỳnh Anh – Giáo viên dạy Văn trường THPT Trưng Vương, quận 1, TP.HCM đã rất xúc động khi ý tưởng “hũ kẹo hạnh phúc” được thực hiện thành công ở lớp học hiện tại của cô. Theo cô Quỳnh Anh chia sẻ với học trò của mình về chiếc hũ hạnh phúc:

Nếu con thấy thầy cô dạy thật hay và dễ hiểu thì con sẽ mời thầy cô viên kẹo như một lời cảm ơn và con mong thầy cô sẽ có một ngày thật hạnh phúc. Nếu con chợt nhận ra hôm nay thầy cô có điều gì đó không vui, mệt mỏi thì con sẽ mời thầy cô một viên kẹo, mong thầy cô bớt mệt mỏi và cảm thấy vui vẻ hơn. Nếu con mệt mỏi, con gặp chuyện không vui, con cảm thấy cần động lực thì con hãy cứ lấy kẹo và ăn. Như thế con sẽ cảm thấy những khó khăn, những mệt mỏi trở nên ngọt ngào hơn một chút. Vì ai mà không có ngày nào đó thật tồi tệ chứ. Thậm chí khi con đói, con hãy lấy một viên kẹo đi, đường sẽ cho con năng lượng và tất nhiên con không bị đói cũng là một dạng của hạnh phúc.”

Nguồn: vforum.vn

Thật vậy, khi các thầy cô được nhận những viên kẹo từ học trò của mình, hẳn họ sẽ cảm thấy những chia sẻ ấy chính là cầu nối đặc biệt giữa bản thân giáo viên và học trò của mình.Từ đó, thầy cô sẽ hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng của các bạn: Các bạn muốn gì, các bạn mạnh/yếu ở điểm nào,… Từ đó sẽ tạo được một môi trường học tập lành mạnh, góp phần trở thành một trong những cách học hiệu quả để teen ngày nào cũng muốn đến trường.

Cô Quỳnh Anh chia sẻ thêm: Không chỉ nhận vai trò là cầu nối giữa học sinh và giáo viên, hũ kẹo yêu thương còn là liều thuốc giúp các bạn học sinh tự “chữa lành” những bất ổn trong cuộc sống của chính bản thân mình. Khi các bạn gặp bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống, bạn cũng có thể tự an ủi bản thân mình bằng cách tự ăn kẹo, nó sẽ giúp cho bản thân bạn cảm thấy được giải tỏa, được an ủi rất nhiều. Và chính điều ấy giúp cho sự thành công của ý tưởng “hũ kẹo yêu thương” truyền cảm hứng cho tất cả thầy cô, tất cả học trò khi áp dụng nó cảm thấy hạnh phúc, khiến các bạn học sinh có thể học tập một cách hiệu quả nhất.

Áp dụng ngay, tại sao không nhỉ teen 2k1?

Suy nghĩ này chẳng hề viển vông chút nào đâu teen 2k1 nhé bởi lớp học của cô Quỳnh Anh đã chứng minh hiệu quả của nó rồi, cô cho rằng: “Có nhiều giáo viên bộ môn vào dạy được các em mời thầy cô ăn kẹo, thầy cô vui lắm và bảo học trò của lớp tình cảm quá, vào lớp dạy thấy không khí vui vẻ, ấm cúng. Đó cũng là động lực để thầy cô có hứng thú hơn trong bài giảng của mình, còn các em học sinh thì sẽ thấy thoải mái, thư thái hơn với các tiết học chứ không còn áp lực hay nặng nề gì nữa.”

Teen 2k1 thấy đấy, chính các bạn cũng có thể đề xuất ý tưởng hay ho này đến với thầy cô của mình, hoặc nếu không, bạn hãy tự làm những điều ấy với những bạn bè xung quanh, thậm chí làm một mình cũng được. Chính những hành động nhỏ mà ý nghĩa của bạn sẽ tạo nên sức lan tỏa lớn, truyền đi bao yêu thương và nhận lại gấp đôi động lực, hứng khởi.

Ý tưởng này sẽ là một cách học hiệu quả mới đầy thú vị, hãy áp dụng luôn để vừa được nếm hương vị ngọt ngào của những viên kẹo hạnh phúc, vừa tận hưởng hiệu quả học tập tăng lên rõ rệt, bạn nhé!

Vòng quay may mắn vẫn đang tiếp tục chạy, teen 2k1 hãy nhanh tay đăng ký tham gia TẠI ĐÂY để có cơ hội nhận được em SIÊU PHẨM IPHONE – X, máy tỉnh bảng Amazon Fire 7 và hàng triệu phần quà giá trị khác.

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!