Sách nên đọc: “Đừng nói chuyện với cô ấy” – Tâm lý học là thứ vừa thú vị, vừa đáng sợ

Tiếp nối chia sẻ “15 cuốn sách nhất định ai cũng nên đọc”, HOCMAI sẽ cung cấp cho bạn những đầu sách hay cho mùa hè 2017 này, bên cạnh các hoạt động vui chơi và học tập khác.

“Đừng nói chuyện với cô ấy” của Ngộ Cẩn có thể vừa coi là một cuốn sách nhập môn tâm lý học, vừa là cuốn tiểu thuyết trinh thám cân não vô cùng hấp dẫn, hấp dẫn đến mức khiến người đọc rùng mình.

Nội dung chính của “Đừng nói chuyện với cô ấy” là những cuộc trò chuyện của Trương Nhất Tân – phóng viên mảng tâm lý tội phạm và Diệp thu Vi – một “bệnh nhân tâm thần nguy hiểm nhất”. Xuyên suốt câu truyện, độc giả sẽ đi từ ngỡ ngàng này tới sửng sốt khác bởi trí tuệ và năng lực ám thị đạt tới đỉnh cao của Diệp Thu Vi – một người dường như hoàn toàn bình thường – không phát hiện ra bất cứ chứng bệnh tâm thần hay rối loạn nhân cách nào, lại bị “giam lỏng” trong khu vực bệnh nhân tâm thần nguy hiểm nhất? Vì sao một người phụ nữ trói gà không chặt lại tự thú mình là thủ phạm đằng sau hơn 20 cái chết trong năm qua – những người căn bản là bị tai nạn hoặc hung thủ trực tiếp là một người khác.

sách

Điểm đặc sắc của “Đừng nói chuyện với cô ấy” còn nằm ở vốn kiến thức rộng của tác giả Ngộ Cẩn ở hầu hết các lĩnh vực như vật lý, hóa học, y học và sự nhận thức sâu sắc về tâm lý học. Với xương sống là các học thuyết của cha đẻ mô hình phân tâm học Sigmund Freud, Ngộ Cẩn, với sự nhận thức và phát triển hoàn hảo của mình, đã tạo nên một Diệp Thu Vi cùng nét đột phá tài tình. Từ những quan điểm tâm lý học tưởng chừng khô khan, khó hiểu và trừu tượng, thông qua nhân vật Diệp Thu Vi và sự tiếp nhận của Trương Nhất Tân, mọi thứ đều dễ  hiểu, gần gũi và hiện rõ từ những thói quen, hành vi mà mỗi chúng ta thường đã và đang trải qua.

Đọc “Đừng nói chuyện với cô ấy”, độc giả như bị dẫn dắt và thôi miên đến mức không thể ngừng đọc. Thậm chí, mỗi trải nghiệm của nhân vật Trương Nhất Tân dường như diễn ra đồng thời với suy nghĩ và cảm xúc của người đọc; để mỗi khi gấp sách lại, người đọc không thể dừng tư duy, không thể ngừng miên man xúc cảm.

Có thể nói, đọc “Đừng nói chuyện với cô ấy” chính là đọc thế giới nội tâm phức tạp của con người trong xã hội, dù họ là bất cứ ai cũng đều có những góc khuất tâm lý có thể khai thác, có thể ám thị… Đọc để trau dồi kiến thức, đọc để hình thành hành vi đúng đắn và xây dựng một tâm hồn khỏe mạnh…

info1

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!