HOCMAI đồng hành cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nam Định

Tấm gương sáng ngời

Đọc hồ sơ của các bạn, HOCMAI thấy rất khâm phục nghị lực của các bạn học sinh nghèo tại Nam Định. Rất nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn (gia đình nghèo, bố mất, mẹ ốm đau hay bố bị bệnh, mồ côi cả bố mẹ,…) nhưng thành tích học tập rất đáng nể. Nhiều bạn đạt giải cao trong các cuộc thi cấp huyện, cấp tỉnh.

Như trường hợp đặc biệt dưới đây của bạn Kiều Anh – Trường THCS Đồng Sơn- Nam Định. Dù cuộc sống còn đầy những khó khăn nhưng Kiều Anh đã có rất nhiều thành tích trong học tập. Kiều Anh mất bố khi còn nhỏ và mọi gánh nặng cuộc sống lại đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ em. Gia đình em thì nghèo khó, công việc hàng ngày của mẹ không ổn định nên kinh tế gia đình rất khó khăn. Kiều Anh thương mẹ lắm, nhưng tuổi còn nhỏ nên chưa giúp đỡ gia đình được nhiều. Em chỉ biết cố gắng học tập, cố gắng hết sức mình để có thành tích học tập thật tốt. Vì Kiều Anh tin, việc học sẽ mang tới cho em một tương lai tươi sáng hơn, sẽ giúp em và mẹ vượt qua cảnh nghèo.

“Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Em là con thứ hai trong gia đình, dưới em còn một em nhỏ. Tuy điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng bố mẹ em luôn động viên chúng em cố gắng học tập. Thế nhưng, số phận đã cướp đi người bố của em- người trụ cột trong gia đình. Bố ra đi mãi mãi để lại cho mẹ con em ngoài nỗi đau không nói lên lời là một khoản nợ lớn do chi phí trong quá trình điều trị. Từ ngày bố mất đi, mọi gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai gầy của mẹ.

………………..
Em nghĩ và hiểu rằng, chỉ con đường học tập mới có thể giúp em thay đổi cuộc sống. Dù có thế nào em cũng sẽ theo đổi con đường học vấn tới cùng. Ước mơ của em sau này là làm bác sĩ để có thể giúp đỡ mọi người đặc biệt là những người nghèo khó có bệnh, san sẻ gánh nặng với mẹ em. Để thực hiện ước mơ ấy em vẫn đang nỗ lực học tập và rèn luyện hết mình….” (Trích bài luận của bạn: Kiều Anh – Trường THCS Đồng Sơn- Nam Định)

Hẹn gặp Nam Định

Ảnh bài 2

Chắc hẳn thời gian này các bạn học sinh Nam Định đã nghỉ hè. Không biết các bạn tại có hồi hộp và mong chờ HOCMAI về Nam Định không?

HOCMAI thì rất hồi hộp và mong chờ ngày được về Nam Định – mảnh đất truyền thống học tập từ ngàn đời, để được gặp trực tiếp các bạn học sinh chăm ngoan, ưu tú. Để thấy rõ hơn nghị lực và sự cố gắng học tập của các bạn học sinh nghèo nơi đây. Để thấy rằng khó khăn, nỗi đau, nghèo khó không làm nhụt đi ý chí và tinh thần học tập. HOCMAI mong lắm ngày được gặp các bạn, được trao tận tay suất học bổng “ĐỒNG HÀNH – HOCMAI” tới các bạn. HOCMAI cũng mong muốn rằng học bổng này sẽ đóng góp, hỗ trợ phần nào đó cho các bạn học sinh để góp phần giúp các bạn học sinh vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cũng như đồng hành cùng các bạn thực hiện ước mơ.
Chỉ còn ít ngày nữa thôi, chúng ta sẽ gặp nhau trong nụ cười rạng ngời, hân hoan.

Nam Định ơi, chờ HOCMAI nhé!

Xem thêmHọc bổng ‘ĐỒNG HÀNH – HOCMAI’ – công bố danh sách các bạn lọt vào vòng thi tuyển

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!