Lời khuyên teen 99 của thầy cô trước những thay đổi kỳ thi

Những năm gần đây, kỳ thi dành cho teen cuối cấp có khá nhiều đổi mới: Từ việc thi tốt nghiệp và thi ĐH chuyển về kỳ thi chung THPT QG. Không loại trừ khả năng kỳ thi năm nay lại tiếp tục có những thay đổi.

Xem thêm:

Tháng 5 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra văn bản chỉ đạo các trường ĐH, CĐ ở Việt Nam lên phương án tổ chức rút kinh nghiệm, đề xuất giải pháp đổi mới kỳ tuyển sinh năm 2017 và những năm tiếp theo.

vanbancuaBo
Nguyên văn chỉ đạo của Bộ

Nắm bắt được chỉ đạo này, HOCMAI đã thực hiện một khảo sát trên diễn đàn về việc teen muốn kỳ thi THPT QG và tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 sẽ diễn ra như thế nào. Kết quả cho thấy đa số các bạn mong muốn giữ nguyên như hiện tại (thi 2 trong 1).

khaosatdiendan
Có tới 76% các bạn mong muốn giữ nguyên cách thi.

Như teen đã thấy qua khảo sát trên, phần đông các bạn học sinh mong muốn sự ổn định. Tuy nhiên sự thực là năm nào cũng sẽ có sự thay đổi để kỳ thi được hoàn thiện hơn, ít nhất là về mặt công tác tổ chức. Để giải đáp và trấn an những thắc mắc, lo lắng của học sinh, HOCMAI và các giáo viên đã nhiều lần gửi lời khuyên đến các em. Trong đó có thầy Đinh Đức Hiền (GV Sinh học):

thaydinhduchien

Lời khuyên của thầy Hiền cũng chính là lời khuyên mà HOCMAI muốn gửi đến các em: Hãy luôn học tốt kiến thức để làm chủ vận mệnh của mình. Mặc dù đã trải qua nhiều thay đổi, nhưng suốt bao lâu nay, việc ôn thi ĐH vẫn chủ yếu xoay quanh các khối thi A, B, D…phải không nào?

Đồng thời, thầy Hiền cũng giải đáp thêm các thắc mắc liên quan của teen:

cauhoi1
Nhiều bạn học sinh đang lo lắng về việc thay đổi hình thức thi. Lời khuyên của thầy Hiền là học tập hiệu quả thì sẽ không phải lo lắng, bởi trước đây cũng từng có một thay đổi quan trọng là chuyển sang thi trắc nghiệm vào năm 2007.

cauhoi2

cauhoi3
Chỉ các bạn có học lực giỏi mới đứng vững trước mọi thay đổi.
vukhacngoc
Thầy Vũ Khắc Ngọc (giáo viên môn Hóa) trấn an các bạn học sinh. Ngoài ra thầy cũng chia sẻ: Sẵn sàng hỗ trợ các em nếu kỳ thi có bất cứ thay đổi nào.
thayHa_PEN
Thầy Đỗ Ngọc Hà (GV Vật lý) cũng nhấn mạnh với teen: “Việc của các em bây giờ là tập trung học. Kiến thức cũng chỉ có vậy thôi mà”

Chính vì vậy, không còn cách nào khác, dù kỳ thi THPT QG và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 có thay đổi thế nào thì lựa chọn duy nhất của teen cũng là học tập thật tốt.

Vậy nên, hãy nỗ lực ngay từ bây giờ teen nhé. HOCMAI xin gửi tặng teen những món quà sau thay cho lời động viên:

Nếu các bạn có khó khăn, thắc mắc, xin vui lòng liên hệ HOCMAI:

Xem thêm:

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!