Loại bỏ 5 điều sau, K13 chắc chắn đỗ trường mình muốn

Bạn có biết lý do nào đang cản đường K13 đến với cánh cổng trường đại học không? Nếu bạn thành công thì có thể chỉ vì một lý do duy nhất là bạn đã cố gắng và nỗ lực. Tuy nhiên, nếu bạn thất bại thì có thể do rất nhiều nguyên nhân. Hãy cùng đọc ngay những chia sẻ dưới đây để biết mà tránh nhé!

1. Suy nghĩ tiêu cực

Dù lạc quan đến mấy thì K13 vẫn phải chịu phần nào đó áp lực từ bạn bè, gia đình, người thân, hàng xóm, láng giềng thậm chí là từ cô bán nước đầu phố hay chú cắt tóc gần nhà. Những câu hỏi han, quan tâm như “Năm trước thi trượt vậy năm nay có thi lại không?”, “Cháu học nhiều như thế mà cuối cùng vẫn thi trượt, khổ thân!”, “Đấy, cứ như thằng X lại sướng, học tàng tàng cả ngày điện tử mà vẫn đỗ điểm cao”… thực sự khiến bạn cảm thấy  mệt mỏi và tự ti hơn về bản thân mình. Thêm vào đó, xung quanh, bạn bè cùng trang lứa đã ổn định hết cả, chỉ còn mỗi bạn đơn độc trên con đường chiến đấu gian nan với sách vở, với đề thi với những “đối thủ” kém tuổi nhưng hơn hẳn về độ máu chiến và sự quyết tâm.

Bên cạnh đó, kiến thức, hình thức thi mỗi năm một thay đổi và bổ sung, khiến một đứa từng thi trượt đại học như bạn cảm thấy lạc lõng như “cả thế giới đang chống lại mình”. Đó chắc chắn là những suy nghĩ tiêu cực vì nó không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý mà còn ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập của bạn.

Hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng trong hành trình chinh phục thành công thì ai cũng sẽ đôi lần vấp ngã. Trường hợp của bạn thực chất chỉ là thành công tạm thời bị trì hoãn. Chỉ cần bạn cố gắng và quyết tâm thì không chỉ là kỳ thi THPT quốc gia, bạn còn có thể làm nên rất nhiều điều vĩ đại khác. Suy nghĩ tích cực lên nhé!

2. Không có kế hoạch cụ thể

K13 thường rất chủ quan vì nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian, cứ từ từ học và không phải vội vàng nên thường thời gian đầu, trong khi các bạn K12 đang học đều đều ở trường cùng các lớp học ôn thì K13 đang lãng phí thời gian với tâm thế chủ quan hoặc vẫn đang chìm trong nỗi buồn bị thất bại. Chỉ đến khi kỳ thi THPT ngày càng sát nút thì mới chợt nhận ra rằng mình đang xuất phát muộn.

Hãy lên kế hoặc cụ thể để tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả ôn luyện. Với kế hoặc và mục tiêu rõ ràng như sáng nay học môn gì, tối nay hoàn thành những bài tập tập nào.. Bạn sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng “nước đến chân mới nhảy”.

3. Bị cám dỗ

Môi trường xung quanh rất quan trọng, nếu xung quanh K12 là bạn bè cùng trang lứa đang phấn đấu học hành thì xung quanh K13 có thể là những bạn sinh viên “chơi cả kỳ, chỉ học khi thi” nên ảnh hưởng rất lớn đến quyết tâm học hành của bạn.

Đừng để bản thân bị cám dỗ bởi những điều tiêu cực, nếu có thể, hãy sống cùng hoắc tiếp xúc nhiều với những bạn “đang cùng cảnh ngộ” với mình. Vì đó chính là điều tuyệt vời để 2 bạn có thể học hỏi lẫn nhau, hỗ trợ để bạn trở thành “đôi bạn cùng tiến”.

4. Không có tinh thần tự giác

Nếu như các bạn K12 luôn phải phấn đấu và nỗ lực vì xung quanh thầy cô nhắc nhở liên tục,  bạn bè cùng trang lứa học như trâu thì K13 lại chẳng có ai hay điều gì để cạnh tranh, để phấn đấu. Hãy luôn nhắc nhở bản thân về mục tiêu đỗ đại học và lợi ích của việc đỗ đại học mang lại, để dù trong những ngày quá lạnh chỉ muốn chui vào trong chăn, quá nóng chỉ muốn ở nhà, thậm chí là trời quá đẹp chỉ muốn đi chơi bạn vẫn có thể dẹp hết và ngồi ngay ngắn trên bàn học.

5. Không có người hướng dẫn

Bạn đã từng thi đại học 1 năm trước đó hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, hình thức thi thay đổi theo từng năm, năm trước thi không có nghĩa năm nay bạn có kinh nghiệm. Vì vậy, hãy đi thi với tâm thế là một người mới. Vì bạn bè cùng trang lứa có thể đang yên ổn trên giảng đường đại học chỉ còn mình bạn đơn độc trong cuộc chiến thi THPT quốc gia này nên bạn không thể học bạn thì phải tìm thầy thôi.

Tuy nhiên, rất nhiều bạn K13 e ngại không muốn học ở các lớp học ôn hoặc trong các lớp offline truyền thống vì sợ mọi người biết mình đã từng trượt đại học.

Nếu bạn cũng đang trong hoàn cảnh tương tự thì đừng lo, vì chuyện gì chẳng có cách giải quyết. Ngại học truyền thống thì ta học online, ngại hỏi thầy cô khi trên lớp thì ta về inbox facebook hoặc chat zalo…

Trong thời điểm hiện tại, khi chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kỳ thi THPTQG sẽ bắt đầu thì việc bạn cần làm là tổng ôn lại kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Chúng ta chẳng còn đủ thời gian để học tỉ mỉ, chi tiết từng phần, từng chuyên đề kiến thức đâu.

Đạt điểm 9, 10 chỉ trong 2 tháng cuối như thế nào?

Bạn đang thắc mắc và nghi ngờ vì làm sao có thể làm được điều đó đúng không? Vấn đề mà đa số các sĩ tử gặp phải khi đi thi là kiến thức thì có thừa nhưng làm bài chẳng được nhanh, kiến thức thì có thừa nhưng “bẫy” trong đề thi vẫn mắc, kiến thức thì có thừa nhưng lại chẳng đủ thời gian … Tất cả sẽ được giải quyết trong khóa học PEN-M- ÔN LUYỆN CHỌN LỌC

Khóa học sẽ giúp bạn:

  • Hệ thống, tổng hợp lại toàn bộ kiến thức trọng tâm một cách đơn giản và dễ hiểu nhất. Ví dụ như trong chuyên đề này thì khái niệm  nào, công thức nào bạn nhất định phải nhớ…
  • Cung cấp những phương pháp, chiến thuật, mẹo để giải quyết nhanh, giải quyết gọn những dạng lý thuyết, bài tập trong đề thi. Đồng thời, với kinh nghiệm là một người đi trước, các thầy cô sẽ hướng dẫn tỉ mỉ bạn nên làm câu nào trước, câu nào sau, cách phân bổ thời gian hợp lý để không phải gặp tình trạng dở khóc dở cười “Kiến thức thì có thừa mà thời gian thì lại thiếu”
  • Chỉ những lỗi, bẫy mà học sinh thường mắc khi làm bài trắc nghiệm và cách khắc phục.
  • Cung cấp phương pháp và dung lượng kiến thức phù hợp với năng lực và mục tiêu điểm số của bạn bằng cách chia nhỏ khóa học thành 2 khóa N2 (dành cho học sinh trung bình) và N3 (dành cho học sinh khá giỏi).
  • 1. THỜI GIAN ĐẶT CHỖ
  • Từ 04.04.2017 – 21.4.2017
    1. NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH ĐẶT CHỖ
    2. Quyền lợi khi đặt chỗ
    PEN-M Combo PEN-M
    Một trong các môn: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sinh, Anh, Khoa học xã hội Một trong các khối A00&B00 hoặc A00&A01 hoặc A00&D01
    Học phí niêm yết 500,000 1,600,000
    Từ 04.04 đến hết 14.04 giảm 25% học phí 375,000 1,200,000
    Từ 15.04 đến hết 21.04 giảm 15% học phí 425,000 1,360,000

    Để biết thêm về PEN-M và thể lệ đặt chỗ XEM TẠI ĐÂY

851x315-3

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!