Nghe thầy Vũ Khắc Ngọc trải lòng về khoá PEN-C 2017

Chia sẻ

Các em thân mến,
Thầy biết là ở thời điểm này, đa số các bạn đều đã có những tính toán, cân nhắc và kế hoạch ôn thi cho riêng mình. Thầy vốn không thích quảng cáo nhiều về việc dạy của mình mà muốn để cho các em tự mình trải nghiệm, cảm nhận và đánh giá cho khách quan.
Tuy nhiên, năm học này hocmai.vn đề ra rất nhiều tiêu chuẩn và kế hoạch sản xuất mới mà thầy cũng hơi bị bất ngờ nên ít nhiều khiến các em bị bối rối trong việc lựa chọn khoá học sao cho phù hợp với mình nhất. Vì vậy, hôm nay thầy sẽ dành Note này để cung cấp thêm cho các bạn một số thông tin về các khoá học dưới dạng Hỏi – Đáp (thầy sẽ thường xuyên bổ sung, cập nhật thêm các thông tin mới nếu nó thực sự cần thiết cho các bạn nhé 😉
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hỏi: PEN-C, PEN-I, PEN-M là gì? Tại sao lại phải phân chia ra nhiều khoá PEN như vậy?

Đáp: Việc học – luyện – ôn thi cho kỳ thi THPTQG cũng tương tự như một cuộc đua đường trường. Đó là một quá trình dài gồm nhiều giai đoạn mà với mỗi giai đoạn lại có những mục tiêu cần đạt được khác nhau với chiến lược thực hiện khác nhau. Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm tổ chức hoạt động học – luyện – ôn thi online, hocmai và các thầy cô vạch ra cho các em một lộ trình ôn thi gọi là PEN (Preparation for the Exam of Nation) gồm 3 giai đoạn:

1 – PEN-C (khai giảng tháng 7/2016): là khoá Luyện thi tổng quát, trang bị mọi KIẾN THỨC lý thuyết, các PHƯƠNG PHÁP giải , các dạng câu hỏi và bài tập phổ biến nhất trong đề thi.

2 – PEN-I (khai giảng tháng 12/2016): là khoá Luyện thi bằng cách giải đề thi thử, nhằm giúp các em rèn giũa các KỸ NĂNG làm bài thi và tích luỹ thêm KINH NGHIỆM khi đi thi để có thể giải quyết đề thi theo cách HỢP LÝ nhất (nên nhớ là đối với thi trắc nghiệm thì chỉ có Kiến thức hay Phương pháp thôi đôi khi là chưa đủ, em cần có thêm Kỹ năng và Kinh nghiệm để việc giải đề trở nên tối ưu hơn), đồng thời cũng là cơ hội để các em RÀ SOÁT lại một lượt các kiến thức và phương pháp của mình sau khi đã học PEN-C (xem có rơi rớt, thiếu hụt chỗ nào không).

3 – PEN-M (Dự kiến khai giảng tháng 3 năm sau): là khoá Luyện thi mang tính chất tổng kết – ôn tập nhằm tối ưu hoá điểm số, giúp các em tóm tắt, tổng kết lại các kiến thức đã được học ở PEN-C, hoàn thiện nốt những điểm yếu đã được bộc lộ trong quá trình làm đề PEN-I và xoáy sâu vào các câu hỏi/bài tập MỤC TIÊU phù hợp với năng lực và nguyện vọng của em 😄

Nói một cách hình ảnh thì nếu như việc học – luyện – ôn thi là quá trình xây 1 ngôi nhà thì PEN-C là giai đoạn chuẩn bị nguyên-vật liệu và xây móng, dựng cột; PEN-I là giai đoạn xây tường, cất nóc; PEN-M là giai đoạn trát trít, hoàn thiện nội thất sao cho phù hợp nhất với năng lực và mục tiêu của em ^_^

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hỏi: Nhóm N2 và Nhóm N3 là như thế nào? Tại sao phải phân chia các khoá học ra thành 2 nhóm Năng lực?

Đáp: Trước đây các khoá học Luyện thi trên hocmai.vn được xây dựng dựa trên tinh thần “dành cho tất cả mọi đối tượng” – nghĩa là bất kể học sinh nào dù Yếu-Kém hay Khá-Giỏi đều có thể học và thu nhận được những điều bổ ích nhất để đạt được mục tiêu của mình (em có thể tham khảo đánh giá của các anh chị khoá trước về các khoá học của thầy sẽ thấy là không chỉ có các anh chị học Giỏi, thậm chí là Xuất sắc mà kể cả những anh chị bị mất gốc về kiến thức trong thời gian dài, nếu theo học các khoá của thầy một cách nghiêm túc thì đều có được sự tiến bộ và hài lòng với kết quả đạt được).

Thành công của các bài giảng trước đây của thầy là chinh phục được một số lượng rất lớn học sinh với các đặc điểm và nhu cầu rất khác nhau. Để làm được như vậy thầy đã phải dày công xây dựng nội dung các bài học sao cho Logic và Khoa học nhất có thể. Thầy không bao giờ áp đặt cho các bạn phải thừa nhận một kiến thức lý thuyết hay phương pháp – công thức giải toán nào mà luôn cố gắng dẫn dắt từ đơn giản đến phức tạp, chỉ rõ cái logic của nó để sao cho các bạn hiểu và chấp nhận được nó – từ đó ghi nhớ nó lâu hơn và vận dụng được nó hiệu quả và linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách làm đó là khiến cho số lượng Bài giảng trở nên quá nhiều, nội dung mỗi bài giảng cũng rất dài (tổng cộng khoá PEN-C trước đây có >150 bài giảng, mỗi bài gồm 1-3 phần, mỗi phần 1-2 tiếng đồng hồ) do đó, rất ít bạn có đủ thời gian để học hết các bài giảng của thầy. Hơn nữa, do nhu cầu và mục tiêu của mỗi bạn rất khác nhau nên khó tránh khỏi có những chỗ chưa thực sự hài lòng. Ví dụ điển hình là những bạn học Giỏi – Xuất sắc những năm trước thường phàn nàn là phần bài tập của khoá PEN-C chưa đủ độ khó, trong khi nhiều bạn khác học Chậm hơn lại cho rằng bài tập của PEN-C quá nhiều và nhiều câu khó mà thầy không chữa hết 🙁

Để tiến tới việc khắc phục triệt để những hạn chế đó, để các em có được khoá học thực sự phù hợp tối đa với nhu cầu, nguyện vọng và mục tiêu riêng của mình, từ năm nay, tất cả các khoá học trên hocmai.vn đều sẽ được phân thành 2 nhóm Năng lực N2 và N3. Các bài giảng trong mỗi nhóm sẽ được xây dựng để phù hợp hơn với năng lực tiếp thu, sở thích làm bài và mục tiêu phấn đấu của các nhóm đối tượng học sinh khác nhau, các khoá học sẽ ngắn gọn, xúc tích hơn nhưng đúng và trúng mục tiêu hơn, giúp các em tiết kiệm thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả tối đa.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hỏi: Đối tượng nào nên học N2 và đối tượng nào nên học N3? Nếu em hiện tại đang mất gốc nhưng vẫn đặt mục tiêu cuối năm đạt 9-10 thì có nên đăng ký khoá N3 không? Có nên đăng ký cả 2 khoá N2 và N3 không?

Đáp: Việc lựa chọn giữa khoá N2 (dành cho học sinh Trung bình – Khá) và N3 (dành cho học sinh Khá – Giỏi) nên dựa vào năng lực hiện tại của em (thực tế) chứ không nên dựa vào mục tiêu (chỉ là mơ ước)
Nếu em thuộc tuýp học sinh vẫn còn lơ mơ về Kiến thức lý thuyết và Phương pháp giải toán, năng lực tiếp thu của em cũng chỉ ở mức chậm, tốc độ làm bài chưa nhanh thì đừng ngần ngại bắt đầu từ PEN-C N2. Sau này khi sự tiến bộ của em đủ lớn, em hoàn toàn có thể tiếp tục hành trình tới điểm 9-10 của mình với PEN-I N3 và PEN-M N3 ^_^
Cảm giác “lên đời” từ N2 sang N3 sẽ dễ chịu hơn nhiều so với việc phải đổi từ N3 quay lại N2 (năm ngoái khá nhiều bạn học PEN-I đã phải trải nghiệm điều này :v )
Việc đăng ký cả 2 khoá N2 và N3 là không cần thiết vì trong 2 khoá vẫn còn rất nhiều nội dung trùng lặp nhau. Hơn nữa, em cũng không thể có đủ thời gian để học được đầy đủ cả 2 khoá một cách hiệu quả nhất 🙂

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hỏi: Nội dung của N2 và N3 khác nhau cụ thể thế nào? Các bài giảng có được quay mới 100% không?

Đáp: Để xây dựng được 1 khoá học Online cần rất nhiều thời gian và công sức. Tính trung bình, để có được 1 tiếng video thật sự chất lượng cho các em học thầy sẽ mất tối thiểu là 3-5 tiếng để chuẩn bị bài – ghi hình – sửa chữa hậu kỳ, …. Ngoài ra, do bài giảng của thầy được xây dựng theo hướng phát triển năng lực tư duy, trang bị cái nền móng vững chắc cho các em, chứ không “ăn xổi” theo kiểu dạy Công thức – Mẹo – …… Số đếm thuần tuý nên không bao giờ bị “lỗi thời”.

Để các em dễ hình dung, dễ theo dõi và kiểm chứng, thầy sẽ nói rõ những thay đổi và khác biệt trong các khoá học của năm nay như sau:

1 – PEN-C

– Về sự khác nhau giữa PEN-C N2 và N3:

+ Cấu trúc của toàn khoá học – lịch xuất bản: hoàn toàn tương đương nhau.

+ Về video: 2 khoá học có thể sử dụng chung một số nội dung video (cả bài hoặc 1 phần), đặc biệt là các nội dung về Kiến thức Lý thuyết, Cơ sở của các Phương pháp giải toán nhưng có một số ví dụ minh hoạ sẽ khác nhau (N2 sẽ bổ sung thêm nhiều ví dụ cơ bản hơn, N3 sẽ tăng cường nhiều ví dụ “vận dụng cao” hơn)

+ Về bài tập tự luyện: ~50% bài tập tự luyện trong mỗi bài giảng của 2 khoá là giống nhau (những câu hỏi/bài tập cơ bản, nền tảng, các trường hợp “vận dụng” phổ biến, các bài tập đã từng xuất hiện trong đề thi Đh các năm trước, …. giúp khắc sâu kiến thức của bài giảng), ~50% còn lại sẽ khác nhau về mức độ yêu cầu (N3 sẽ nhiều bài tập tự luyện hơn + nhiều câu hỏi/bài tập khó hơn).

Thầy sẽ cố gắng để liên tục đào sâu thêm sự khác biệt giữa 2 nhóm N2 và N3 và sự phân hoá sẽ càng rõ dần sau từng năm.

– Toàn bộ phần Bài tập tự luyện sẽ được thay mới.

Việc thay mới sẽ theo các tiêu chí: Bám sát bài học – Bám sát đề thi – Bám sát nhóm đối tượng – Tăng số lượng – Tăng chất lượng.
Sao cho các em học – hiểu – vận dụng thành công các kiến thức trong bài học vào giải quyết các câu hỏi/bài tập tự luyện (những năm trước còn để xảy ra tình trạng bài giảng 1 đằng, tự luyện 1 nẻo nên nhiều bạn học bài giảng thì hiểu nhưng vận dụng vào Bài tập tự luyện thì thấy khó khăn).

Đặc biệt, Bài tập tự luyện dành cho nhóm N3 sẽ được tăng về số lượng và chất lượng, các câu hỏi/bài tập “chốt” sẽ nhiều hơn 😉

– Bổ sung các bài giảng Phân tích – Hướng dẫn giải các bài tập Hay và Khó

Trong đó, toàn bộ các Phương pháp giải toán từ các phương pháp truyền thống đến các phương pháp – công thức giải toán mới nhất và thiết thực nhất, các phương pháp “độc” như Số đếm (thực chất là Quy đổi – Ghép ẩn số), Thêm – Bớt H2O trong phản ứng đốt cháy, quy đổi Peptit về Đipeptit, ….. sẽ được thầy cập nhật và sắp xếp và Hệ thống hoá lại theo logic riêng của thầy. Đảm bảo “không có phương pháp nào ở chỗ khác có mà trong PEN-C không có” 😉 và sẽ có những phương pháp mà chỉ ở PEN-C của thầy mới có 😉

Và còn cực nhiều  điều tuyệt vời ở các khóa PEN-C , PEN-I và PEN-M thầy đang đầu tư công sức vào ghi hình, Thử trải nghiệm ngay nhé:

Học bài giảng miễn phí của thầy tại đây 👇👇👇 

❤ Khóa PEN-C Hóa học  👉 http://bit.ly/HOC_TAI_DAY

845x300-18

❤ Khóa PEN-I Hóa học  👉 http://bit.ly/HOC_PENI_TAI_DAY

845x300

 

Like
Like Love Haha Wow Sad Angry
Chia sẻ

Bình luận

0 BÌNH LUẬN