Nhìn bạn bè Syria vượt mưa bom bão đạn tới lớp, teen 2k1 có còn chán đến trường?

Trong khi nhiều teen 2k1 đang “chán ngán” với việc ngày nào cũng phải đến trường để học thì bạn bè Syria đang “gồng mình” né đạn, vượt qua mưa bom,… mỗi ngày để có thể tới được lớp học…

Học tập trong môi trường đầy mưa bom bão đạn

Trong thời điểm hiện tại, chiến tranh đã cướp đi cơ hội được học tập đầy đủ của trẻ em Syria, thậm chí, tại một số vùng, các em còn phải học cách sinh tồn. Đây là một mất mát vô cùng lớn ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lí, kết quả học tập và thậm chí là mạng sống của các bạn học sinh nơi đây. Teen 2k1 cùng xem một số hình ảnh về những nguy hiểm, những khó khăn, mất mát mà các bạn phải chịu đựng:

Nguồn: vov.vn

Học sinh chen chúc nhau trong một ngôi trường bị tàn phá nặng nề ở phía Đông Ale

 

 

Nguồn: vov.vn

Ba cậu học sinh đi qua bức tường thủng đạn lỗ chỗ ở Syria

 

Nguồn: vov.vn

Bé gái bước qua đống đổ nát tại thị trấn Maaret al-Numan

 

Nguồn: vov.vn

Các bạn nhỏ học kỹ năng sinh tồn khi chiến tranh xảy đến

 

Nguồn: vov.vn

Nhóm học sinh học tập ở một lớp học như đống đổ nát

Tinh thần nỗ lực, lạc quan của các bạn trước hoàn cảnh khó khăn

Nhìn vào những hình ảnh này, hẳn ai cũng phải “rơm rớm” nước mắt bởi cuộc sống khắc nghiệt của những em nhỏ nơi đây. Các bạn ấy không được sống trong hòa bình, không có được một môi trường học tập tốt, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất,… Vậy mà các bạn ấy vẫn luôn cố gắng học tập chăm chỉ, cố gắng vượt lên trên hoàn cảnh thiếu thốn của bản thân:

Nguồn: vov.vn

Học sinh Syria chăm chú lắng nghe bài giảng

 

Nguồn: vov.vn

Những cô bé lạc quan trước hoàn cảnh khó khăn

 

Nguồn: vov.vn

Học sinh nhận giấy khen và phần thưởng sau một năm lỗ lực

Teen 2k1 có còn thấy chán đến trường?

Nhìn thấy những khó khăn của học sinh ở Syria, teen 2k1 đã thấy bản thân mình may mắn hơn những học sinh khác trên thế giới chưa? Do vậy, các bạn đừng lười biếng, đừng ỉ lại như trước đây mà hãy nỗ lực học tập chăm chỉ ngay từ bây giờ để có thể “cứu vãn” được tương lai phía trước. Nếu không, chỉ còn một năm nữa thôi, các bạn cũng chẳng còn cơ hội học tập, rèn luyện, cố gắng để thực hiện ước mơ của mình đâu đấy!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!