GS Ngô Bảo Châu tiết lộ cho teen 2k1 4 phương pháp học giỏi Toán

Toán là môn khoa học rất quan trọng và mang tính ứng dụng cao trong nghiên cứu và thực tế. Khi nắm được bản chất của môn học này học sinh sẽ không còn e ngại với bất kỳ môn học nào khác. Teen 2k1 cùng xem 4 phương pháp GS Ngô Bảo Châu chia sẻ giúp học Toán hiệu quả nhé!

Xem thêm: 

Nguồn: news.zing.vn

1. Chất lượng hơn số lượng

Cách học đầu tiên mà GS Ngô Bảo Châu muốn khuyên học sinh, không nên ham làm quá nhiều bài tập vì việc tìm hiểu bản chất của bài tập quan trọng hơn số lượng bài tập bạn đã làm được. Trong quá trình làm bài thì học sinh cần tìm ra nhiều phương pháp giải nhất có thể, sau đó hãy chọn lấy cho mình lời giải hay nhất. Đặc biệt, các bạn cần có sự linh hoạt liên kết các dạng toán với nhau để giúp hiểu sâu được cả một mảng bài.

2. Tập trung tự học

GS Ngô Bảo Châu kể rằng hồi còn đi học ông rất ít đi học thêm, chỉ đi 2 buổi/tuần, thời gian chủ yếu ông dành để tự học. Tự học sẽ giúp các bạn lên trình môn Toán rất nhanh nếu biết cách vận dụng phương pháp học tập khoa học.

Teen 2k1 nên dành thời gian để tự ôn luyện lại những kiến thức đã được học thêm trên lớp. Việc lao đầu đi học thêm sẽ chỉ giúp 2k1 ổn định tâm lí “học giỏi, điểm cao thì phải học thêm” chứ không làm bạn giỏi lên thực sự và đạt điểm số cao trên lớp. Thứ giúp 2k1 dẫn đầu trên lớp, làm chủ kiến thức chính là tự học.

3. Hệ thống kiến thức

Hệ thống kiến thức không chỉ giúp teen 2k1 nắm chắc kiến thức, đạt điểm số cao trong kỳ thi mà còn giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình ôn luyện sau này. Vì vậy GS Ngô Bảo Châu khuyên các bạn học sinh nên có quyển số hệ thống lại kiến thức đã học, tự diễn giải theo từng chuyên đề riêng và lưu trữ thật khoa học. Việc này sẽ kích thích sự tìm tòi, tổng hợp và phân tích môn học của học sinh.

4. Quyết tâm trong mọi hoàn cảnh

Đã từng là học sinh nên GS Ngô Bảo Châu cũng trải qua cảm giác lo lắng, tinh thần không tốt mỗi khi đi thi. Ông kể mỗi khi cảm thấy lo lắng, phong độ đi xuống thì sự quyết tâm lại lấn ướt hết thảy giúp ông tự tin đạt được kết quả cao trong các kỳ thi.

Quyết tâm không phải tự nhiên có mà được rèn luyện hằng ngày. Ông kể hồi còn học trường chuyên cấp 3, các thầy, cô trong trường sau 1 tháng lại tổ chức cho học sinh thi thử 1 lần, nhờ vậy mà tinh thần được rèn luyện và tâm lý được ổn định hơn.

GS Châu cũng khuyên các bạn học sinh cố gắng giỏi môn Toán vì ngành nghề nào sau này cũng liên quan đến sự định lượng và tiên đoán của môn học này. Giỏi Toán không những giúp 2k1 đạt điểm cao trong kỳ thi THPTQG mà còn học “thông” được các môn học liên quan khác. Hơn nữa, phạm vi lựa chọn ngành nghề của bạn cũng sẽ được mở rộng hơn với rất nhiều ngành “hot” như: ngành về  kinh tế, tài chính, công nghệ…

Teen 2k1 đã nắm được 4 phương pháp học giỏi Toán của GS Ngô Bảo Châu rồi thì cần phải áp dụng ngay và luôn thôi. Đảm bảo làm theo đúng những gì giáo sư chỉ dạy, thì việc các bạn dẫn đầu trên lớp môn Toán chẳng có gì khó khăn cả.

Cơ mà, nếu thấy khó để áp dụng quá, thì vào đây để HOCMAI lo nha!

Khóa học cơ bản lớp 11- Giải pháp nâng cao điểm số

Tiết kiệm 30% công sức và thời gian ôn thi THPT Quốc gia 2019  

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!