5 phương pháp để học tốt môn Toán lớp 9

Toán là môn học rất quan trọng. Vậy làm thế nào để học tốt môn Toán? Đặc biệt là toán lớp 9 khi các bạn học sinh sẽ phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Những phương pháp dưới đây sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn toán cũng như hoàn thành kỳ thi vào 10 một cách tốt nhất.

Phương pháp 1: Nắm vững lý thuyết các bài

Nắm thật chắc lý thuyết là điều đầu tiên cần làm nếu muốn học tốt môn toán lớp 9. Nếu ngay cả những kiến thức cơ bản, những tiền đề được sử dụng để giải các bài toán cũng không thể nắm vững thì học toán lớp 9 không hiệu quả là điêu chắc chắn. Vì thế, dù hơi khô khan nhưng hãy cố gắng ghi nhớ thật kỹ các định nghĩa, lý thuyết, định lý,… kể cả đại số và hình học.

toan-lop-9

Phương pháp 1: Nắm vững lý thuyết các bài

Phương pháp 2: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình

Sẽ không thiếu các bạn học sinh học đại và bỏ hình vì môn hình học được đánh giá là khó hơn đại số. Tuy nhiên, chỉ cần chú tâm một chút thì hình học sẽ không “khó nhằn” như các bạn vẫn nghĩ. Hãy bắt đầu bằng cách rèn luyện kỹ năng vẽ hình rõ ràng, chính xác để nhìn rõ sự liên kết. Chúng sẽ giúp ích cho các bạn khi đi tìm lời giải bài hình. Cố gắng học đều cả đại số và hình học, có như vậy các bạn mới có thể học tốt và dành điểm cao môn Toán.

toan-lop-9

Phương pháp 2: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình

Phương pháp 3: Rèn luyện kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao

Học toán lớp 9 không hề khó, điều các bạn cần làm chính là tập cho quen với các kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao, “trăm hay không bằng tay quen”.

Muốn vậy, trước hết các bạn hãy làm hết bài tập trong sách giáo khoa cơ bản; sách bài tập; sau đó làm các bài tổng hợp và bài nâng cao. Việc làm nhiều bài sẽ giúp các bạn gặp nhiều dạng bài khác nhau và có khả năng ứng phó nhanh hơn khi gặp các bài dạng mới. Bạn cũng có thể luyện thi môn Toán bằng các đề thi thử, đề kiểm tra để luyện kỹ năng giải toán đấy.

toan-lop-9

Phương pháp 3: Rèn luyện kỹ năng giải toán từ cơ bản đến nâng cao

Phương pháp 4: Học thật chắc kiến thức các lớp dưới đặc biệt là lớp 8

Để học tốt toán lớp 9 bạn cần nắm chắc kiến thức lớp 8. Kiến thức môn toán có tính liên tục vì vậy nếu các bạn rỗng kiến thức các lớp dưới thì thật khó để học tốt môn toán lớp 9 đặc biệt các phần kiến thức của lớp 8 như phép nhân chia đa thức, phân thức đại số, tam giác đồng dạng, đường tròn là những kiến thức cơ bản nhất, quan trọng nhất để học tốt toán lớp 9. Nếu bạn lớp dưới có suy nghĩ rằng lên lớp 9 mới cần chăm chỉ học toán thì đó là quan điểm thật sai lầm bởi kiến thức môn toán liên kết với nhau rất chặt chẽ.

toan-lop-9

Phương pháp 4: Học thật chắc kiến thức các lớp dưới đặc biệt là lớp 8

Phương pháp 5: Hãy đọc nhiều sách tham khảo

Hãy đọc thật nhiều sách tham khảo về hình học và đại số lớp 9, chọn các loại sách có ví dụ cơ bản, dễ hiểu với cách làm khoa học, có phần giải thích rõ ràng để nắm được các ý quan trọng và cách làm cho các dạng bài mà các bạn chưa biết. Bạn cũng có thể tham khảo thêm Phương pháp ôn tập và làm bài thi môn Toán đạt điểm cao bứt phá trong kì thi vào 10.

toan-lop-9

Phương pháp 5: Hãy đọc nhiều sách tham khảo

Với App Hocmai các em có thể tiếp cận với các khóa học ôn luyện từ các giáo viên Toán top đầu cả nước. Tải App ngay và trải nghiệm nhé!

Mừng Tết đến và lộc đến nhà nhà, App HOCMAI tung Game “Ươm Mầm Tết Xanh” 2022!

Cùng chăm cây nhận thưởng, “hốt” lì xì với các Mini Game cực “cool” ngày Tết. Dịp nghỉ lễ Tết Nhâm Dần 2022 này, App HOCMAI mang đến cho bạn:

  • Một “bé cây” của riêng mình để chăm sóc
  • Các Mini Game Ô ăn quan, Câu đố vui, Cờ Caro siêu vui
  • Game chăm cây ảo, trao cây thật: phủ xanh đồi trọc cùng Sùng A Cải
  • Cơ hội nhận hàng ngàn phần quà trị giá lên tới 1 TỶ ĐỒNG

Chi tiết sự kiện xem tại: https://hocmai.link/uommamtetxanh 

Sự kiện sẽ diễn ra từ 29/01/2022 đến 31/3/2022. Hãy tải ngay App HOCMAI để cùng chơi game nhận quà nhé!

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!