Chiến thuật về đích trong 45 ngày cho học sinh khá – giỏi

Bạn có học lực khá – giỏi, bạn mong muốn đạt điểm 9, 10 để xét tuyển vào trường đại học tốp đầu? Bạn cần có chiến thuật gì để đạt từ 9 – 10 điểm sau 45 ngày?

Kim chỉ nam trong 45 ngày cuối cùng là: “Tập trung học những chuyên đề có thể lấy điểm tối đa với 3 keyword HỌC LƯỚT, TẬP TRUNG, THÀNH THẠO“. Hãy xem, với 7 môn học, chiến thuật gì để tăng 2 điểm?

MÔN TOÁN
Le ba tran phuong
HỌC LƯỚT các chuyên đề dễ lấy điểm (Hàm số, Lượng giác, Tích phân, Hình tọa độ không gian, Số phức, Tổ hợp – xác suất).- TẬP TRUNG ôn luyện sâu đối với các phần kiến thức khó và cực khó thuộc các chuyên đề: Chuyên đề bất đẳng thức, Hệ phương trình, Các bài toán về khoảng cách trong không gian, Hình học phẳng.- LƯU Ý: Cách trình bày cần logic, sáng sủa.
MÔN VẬT LÍ

RÀ SOÁT toàn bộ kiến thức lý thuyết cơ sở để không bị mất điểm ở những câu hỏi dễ.

THÀNH THẠO các dạng bài thường xuất hiện:
+ Chuyên đề Dao động cơ: Con lắc lò xo, quãng đường lớn nhất nhỏ nhất, lực đàn hồi, phục hổi, con lắc đơn, lực căng dây, con lắc chuyển động trong các trường hợp được biệt…
+ Chuyên đề Sóng cơ học: Bài toán về độ lệch pha, Bài toán Giao thoa sóng, Bài toán Sóng dừng…
+ Chuyên đề Điện xoay chiều: Mạch RLC mắc nối tiếp (Bài toán về công suất, hệ số công suất, bài toán cực trị khi R, L, C hay f thay đổi). Máy biến áp, máy phát điện xoay chiều…
+ Chuyên đề Dao động điện từ: Bài toán liên quan đến thời gian trong mạch dao động…
+ Chuyên đề Sóng ánh sáng: Giao thoa ánh sáng, Quang phổ…
+ Chuyên đề lượng tử ánh sáng: Hiện tượng quang điện, hiện tượng quang phát quang, Mẫu nguyên tử Bo.
Vật lí hạt nhân: Bài toán về độ hụt khối, năng lượng liên kết, Phóng xạ, phản ứng hạt nhân.
ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG những dạng bài có tính vận dụng, vận dụng cao: Thí nghiệm, Thực hành vẽ đồ thi hoặc là những câu hỏi liên vào thực tiễn cuộc sống.

Pham Ngoc SonMÔN HÓA HỌC

RÀ SOÁT toàn bộ lý thuyết cơ sở để không bị mất điểm ở những câu hỏi dễ.

THÀNH THẠO các dạng bài thường xuất hiện:
+ Đại cương kim loại; Kim loại kiềm, kiểm thổ, nhôm và hợp chất; Bài tập Fe, Cu (đa phần là các dạng bài tập tính toán cần tư duy).
+ Tổng hợp kiến thức hoá vô cơ (đa phần là các dạng bài tập lý thuyết cần ghi nhớ).
Andehit, xeton, axit cacboxylic (đa phần là các dạng bài tập tính toán cần tư duy); Amin, aminoaxit, peptit (đa phần là các dạng bài tập tính toán và lý thuyết cần tư duy).
+ Ôn tập tổng hợp kiến thức hoá hữu cơ (đa phần là các dạng bài tập lý thuyết cần ghi nhớ).
ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG các dạng bài tập “hay” và đã từng xuất hiện trong đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ những năm gần đây:

+ Dạng bài về “giá trị gần đúng nhất”.
+ Các câu hỏi gắn liền với thực tiễn.
+ Các câu hỏi có chứa đồ thị.
+ Các câu hỏi gắn liền với thực hành thí nghiệm.

MÔN SINH HỌC
Nguyen Thanh Cong– RÀ SOÁT toàn bộ lý thuyết trọng tâm để không mất điểm ở những câu hỏi dễ khi làm bài.- TẬP TRUNG luyện tập nhuần nhuyễn các dạng bài thuộc các chuyên đề:
+ Cơ sở vật chất và cơ chế di truyền ở cấp độ phân tử và tế bào (các dạng bài tập tính toán cần tư duy như dạng bài tập về cấu trúc, sự nhân đôi ADN, nguyên phân-giảm phân).
+ Quy luật di truyền (là phần khó nhất và chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong đề thi đại học, đa phần là các dạng bài tập tính toán cần tư duy).
+ Di truyền quần thể (đa phần là các bài tập tính toán vận dụng).
+ Ứng dụng di truyền học (đa phần là các câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết và thông hiểu).
+ Di truyền học người (có thể ở dạng câu hỏi trắc nghiệm dạng thông hiểu hoặc bài tập dạng phả hệ, bài tập phả hệ thường là bài khó, dễ nhầm lẫn).
+ Bằng chứng và cơ chế tiến hóa (đa phần là các dạng câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết và thông hiểu).
+ Sự phát sinh sự sống trên trái đất (đa phần là các dạng câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết và thông hiểu).
+ Sinh thái học: Cá thể, Quần thể, Quần xã, Hệ sinh thái, Sinh quyển và môi trường (đa phần là các câu hỏi lý thuyết dạng nhận biết, thông hiểu, hoặc bài tập vận dụng).
ĐẶC BIỆT CHÚ TRỌNG các dạng bài có tính ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống
MÔN TIẾNG ANH
RÀ SOÁT toàn bộ các kiến thức ngữ pháp và từ vựng cơ bản thuộc chương trình sách giáo khoa THPT. Môn Tiếng Anh, chú trọng những cấu trúc ngữ pháp và từ vựng đặc biệt, ôn tập thêm kiến thức về ngữ pháp và từ vựng nâng cao.- TẬP TRUNG vào các dạng bài khó thuộc các chuyên đề: Ngữ âm-chức năng giao tiếp, Tổng hợp ngữ pháp – từ vựng, Từ đồng nghĩa/trái nghĩa, Tìm lỗi sai, Viết lại câu và Kỹ năng đọc.- ĐẶC BIỆT chú trọng chuyên đề Viết đoạn văn và Đọc – hiểu: Luyện viết các đoạn văn theo các chủ điểm trong chương trình SGK và các nguồn tham khảo mở rộng.
MÔN NGỮ VĂN

Trinh Thu Tuyet– Đọc – hiểu: NẮM CHẮC các tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại. ÔN TẬP CHỦ YẾU vào các tác phẩm trong chương trình Ngữ văn 12 chính khóa ban cơ bản.

– Nghị luận xã hội: Cần NẮM CHẮC kết cấu của một bài văn nghị luận xã hội. Thường xuyên theo dõi các tin tức thời sự để biết được các vấn đề xã hội đang được cộng đồng chú ý.

– Nghị luận văn học:  NẮM CHẮC các tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại (bao gồm: thơ Mới, văn học hiện thực giai đoạn 30 – 45, văn học cách mạng, văn học giai đoạn 45 – 75 và văn học giai đoạn sau năm 75). TRỌNG TÂM ÔN TẬP vào các tác phẩm trong chương trình chính khóa ban cơ bản Ngữ văn 12.

CHÚ Ý cách trình bày: Văn phong sáng sủa, mạch lạc, không sai chính tả, không gạch đầu dòng, không bỏ câu.

 MÔN LỊCH SỬ
Thu HuongNẮM CHẮC KIẾN THỨC NỀN TẢNG trong sách giáo khoa THPT.- SƠ ĐỒ HOÁ các vấn đề lịch sử để nắm được bản chất của từng sự kiện qua đó thấy được mối liên hệ của từng sự kiện trong dòng chảy phát triển của lịch sử.- THƯỜNG XUYÊN theo dõi và cập nhật các vấn đề thời sự để có thể làm những dạng bài có tính ứng dụng thực tiễn: Biển Đông, Asean, Thời kỳ hậu chiến tranh lạnh,…- CHÚ Ý cách trình bày: Văn phong sáng sủa, mạch lạc, không sai chính tả, không gạch đầu dòng, không bỏ câu.
 Khám phá tuyệt chiêu tại đây:
720x90_PEN M

>> XEM TIẾPChiến thuật về đích trong 45 ngày cho học sinh trung bình

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!