13 website hữu ích giúp bạn thông minh hơn

Khi xu thế học online đang ngày càng phổ biến, chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận các tri thức hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu bạn không có đủ thời gian và điều kiện để tiếp thu khối kiến thức vô cùng rộng lớn đó, hãy “bỏ túi” những trang web hữu ích dưới đây để tự học và tăng cường trí não, mở rộng hiểu biết mà lại tiết kiệm thời gian nhé!

1.Vocabulary.com

Trang web được đánh giá là thú vị và thông minh nhất giúp học từ mới tiếng Anh một cách cực kì nhanh chóng.

2. Hocmai.vn

Hocmai.vn là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp thông tin và tài liệu học tập cho học sinh ở đủ các cấp bậc từ Tiểu học đến THCS, THPT và Đại học. Chỉ bằng việc ngồi tại nhà với máy tính kết nối mạng là học sinh đã có thể học kiến thức như khi ngồi trên lớp. Mỗi ngày, có hàng nghìn học sinh truy cập vào hocmai.vn để học tập và trao đổi bài, tìm kiếm học liệu. Trong vòng 10 năm từ 2007-2017, hocmai.vn đã thu hút hơn 2.5 triệu thành viên tham gia học tập và gặt hái được nhiều kết quả xuất sắc.

3. Spreeder.com

Là một trang web miễn phí dành cho những ai muốn tăng cường tốc độ đọc và hiểu.

4. Lumosity.com

Trang web vừa học vừa mang tính giải trí và sáng tạo, không phân biệt bất kỳ ai ở lứa tuổi nào, trình độ học vấn ra sao. Thông qua các trò chơi trong Lumosity, não bộ của người chơi sẽ trở nên thông minh, nhanh nhẹn và sắc bén hơn.

5. Ted.com

Nếu muốn tìm hiểu về khoa học, gia tăng nguồn cảm hứng cho cuộc sống thì ted.com là trang web không thể bỏ qua. Truy cập vào trang này, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi cách diễn đạt thông minh, dễ hiểu đến từ cuộc nói chuyện của các chuyên gia, các nhà khoa về vô vàn đề tài thú vị, vạn vật hấp dẫn quanh thế giới.

6. Howtodothings.com

Bạn có thể làm bất kì điều gì, có hướng dẫn từ a đến z với trang web này.

7. Freerice.com

Là một website phi lợi nhuận của Chương trình Lương thực Thế giới Liên hợp Quốc. Bạn phải trả lời các câu hỏi liên quan đến từ vựng. Với mỗi câu trả lời đúng, bạn đã góp phần mang gạo miễn phí đến cho những người nghèo.

8. Flipkart.com

Đây đích thị là trang web dành cho “mọt sách” bởi nó được thiết kế thông minh như một cửa hiệu sách, giúp bạn dễ dàng lấy sách mình thích và đọc.

9. Goodreads.com

Một trang web lý tưởng để bạn xây dựng hẳn một thư viện online cho riêng mình. Đây là kho lưu trữ sách điện tử đồ sợ nhất thế giới, cung cấp cho bạn cả những giới thiệu và đánh giá hữu ích về cuốn sách bạn muốn xem.

10. Wikipedia.org

Trang web chắc chắn đã quá quen thuộc với bất kỳ ai khi cần tra cứu các thuật ngữ, thông tin sự kiện, nhân vật,… Hãy tiếp tục đọc và đóng góp cho nó nhé!

11. Poemhunter.com/poets

Dành cho những tâm hồn thi ca, nơi bạn có thể đọc thơ của những nhà thơ nổi tiếng thế giới.

12. Quora.com

Trang web chuyên về dịch vụ hỏi đáp được tạo lập, trả lời, và biên tập bởi cộng đồng những người sử dụng, chủ yếu là trao đổi, thảo luận về các chủ đề phát sinh trong cuộc sống hay công việc hàng ngày.

13. Todayifoundout.com

Dạo một vòng quanh thế giới chỉ qua trang web này và bạn sẽ học được khá nhiều điều thú vị, bất ngờ về thế giới đương đại của chúng ta.

Xem thêm:

Học online để đột phá

Học trực tuyến bổ trợ cho con dịp hè

 

Tải ứng dụng HOCMAI

HOCMAI miễn phí nhiều khóa học bổ trợ – đề thi thử – phương án học tập và ôn luyện bứt phá 9+ đanh cho học sinh lớp 1-12. Tải & hoàn thành đăng ký tài khoản để nhận ngay những khóa học bổ trợ miễn phí!