Kỳ thi đánh giá năng lực

Tuyển sinh đại học năm 2022: Những trường đại học lấy kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội

By phuongnn

December 20, 2021 10:17 AM

Kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) để xét tuyển sinh đại học năm 2022 được nhiều trường khác phía Bắc sử dụng. Ngoài các trường và khoa trực thuộc ĐHQGHN, có tới hơn 30 trường đại học dự kiến phối hợp tổ chức cũng như đăng ký dùng kết quả kỳ thi.

Những trường nào nhận kết quả kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN?

Theo thông tin từ Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội ngày 16/12/2021, có thêm các trường sau sẽ sử dụng kết quả bài thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức để xét tuyển sinh đại học năm 2022: Cục Nhà trường (trực thuộc Bộ Quốc phòng), khoa trực thuộc Đại học Huế, Đại học Thái Nguyên.

Danh sách các trường đại học đăng ký sử dụng kết quả bài thi ĐGNL của ĐHQGHN:

Giám đốc Trung tâm Khảo thí, phó ban đào tạo ĐHQGHN, Giáo sư-Tiến sĩ Nguyễn Tiến Thảo cho biết, dự kiến lượng thí sinh sẽ tăng mạnh so với năm 2021 (10.000 thí sinh). Kỳ thi ĐGNL năm 2021 được sử dụng chủ yếu cho các khoa, các trường đại học trực thuộc ĐHQGHN và ĐH Ngoại thương.

Những trường nào nhận kết quả kỳ thi ĐGNL tuyển sinh đại học năm 2022 của ĐHQGHN? Nguồn: VNU

Thông tin bạn cần biết về kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN

ĐHQGHN dự kiến tổ chức kỳ thi ĐGNL từ 7 đến 8 đợt thi, từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2022. Việc tổ chức nhiều đợt thi ở các địa điểm khác nhau (ở miền Bắc và miền Trung, có thể ở cả thành phố Hồ Chí Minh) giúp tăng cơ hội tham gia cho các thí sinh đạt đủ yêu cầu dịch tễ.

Trung tâm khảo thí ĐHQG Hà Nội đang tiến hành chuẩn bị tốt nhất phục vụ kỳ thi. Các máy tính được bảo trì, ngân hàng câu hỏi được bổ sung thêm  20% về số lượng so với năm ngoái. ĐHQGHN cho biết để ứng phó với tình hình dịch COVID-19, nhiều kịch bản tổ chức kỳ thi ĐGNL đã được đưa ra. Song song với đó, yêu cầu phòng dịch và địa điểm – thời gian tổ chức đợt thi cũng được điều chỉnh thích hợp.

Kể từ năm 2016, ĐHQGHN tổ chức thi ĐGNL trên máy tính với đề thi 150 câu hỏi trong 195 phút. Cấu trúc bài thi gồm có ba phần:

Kỳ thi Đánh giá Năng lực tuyển sinh đại học năm 2022 đang được ĐHQGHN chuẩn bị tổ chức. Nguồn: VNU

Trên đây là thông tin mới nhất về Tuyển sinh đại học năm 2022: Những trường đại học lấy kết quả Kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Hãy đón đọc những bài viết mới của Blog HOCMAI để cập nhật nhiều tin tức giáo dục, tuyển sinh cũng như bí quyết học tập bạn nhé.