HM 10

CẢNH BÁO TEEN 2K3: BẠN SẼ SẤP MẶT NẾU CÒN CHẦN CHỪ!

By hocmai.kithuat

August 14, 2017 13:57 PM

“10 tháng, còn 10 tháng nữa, còn những 10 tháng nữa,…thoải mái thời gian mà ôn thi vào lớp 10”. Ồ! Nếu nghĩ vậy thì bạn nhầm to rồi, con số 10 to đẹp ấy sẽ khiến bạn trượt vỏ chuối, trở thành kẻ thất học bất cứ lúc nào. Muốn biết tại sao thì xem bài viết dưới đây nhé!

Kì nghỉ hè đã kết thúc rồi, lo ôn thi đi là vừa hỡi teen 2k3 

Sẽ không còn những ngày tháng ăn chơi, tung tăng bay nhảy như trong kì nghỉ hè nữa, hè tới sẽ là một mùa hè “bận rộn” cho các teen nhà mình với việc phải lo cho việc ôn thi vào 10.

“Thi chuyển cấp á? Có gì mà khó.Trước mình cũng thi rồi mà”

Thưa vâng!  Việc bạn chuyển từ cấp 1 lên cấp 2 thì đúng rồi. Nhưng đây là kì thi vào cấp 3 các bạn ạ. Nếu thi vào cấp 2 là 1 gánh nặng thì thi vào cấp 3 còn nặng hơn bội phần. Việc đỗ một trường cấp 3 chất lượng không chỉ tạo nền tảng giúp bạn tiếp cận mục tiêu xa hơn trong tương lai- ĐẠI HỌC mà còn giúp bạn nhận được sự yêu mến, ngưỡng mộ của bạn bè, bố mẹ,người thân,…Vậy nên, hãy lo mà ôn luyện dần đi là vừa các teen 2k3 ạ!

Xem thêm:

Còn hẳn 10 tháng. Lo xa làm gì?

Kể từ thời điểm khai giảng cho đến lúc bắt đầu kì thi “vượt vũ môn” còn 10 tháng nữa. 10 tháng tương đương 300 ngày. Tưởng chừng con số quá lớn này sẽ là lượng thời gian lớn, thoải mái để ôn thi. Nhưng không! Thử làm phép tính đơn giản:

10 tháng nghĩa là chúng ta sẽ có 40 ngày chủ nhật, cộng thêm 3 ngày nghỉ lễ dịp mùng 2/9. Như vậy chúng ta có 300-40-3= 257 ngày.

Theo chương trình thi vào 10 hiện tại của Bộ Giáo Dục chúng ta sẽ thi 3 môn Văn- Toán và Anh Văn thì lượng thời gian chúng ta dành để ôn thi cho mỗi môn vào khoảng 85 ngày.

Con số 85 có thể vẫn còn lớn đối với bạn, nhưng nó lại làm mọi người bị đánh lừa. Việc dành phần lớn thời gian trên trường cùng những khoảng thời gian sinh hoạt cá nhân, ăn uống, vui chơi, liên hoan chia tay,… thì đây là quỹ thời gian thực sự không lớn( nếu không muốn nói là nhỏ) để các bạn ôn thi. Các bạn sẽ cần phân bổ thời gian hết sức hợp lý cho các môn họ nếu muốn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới đấy!

Lách qua khe cửa hẹp. Không hề đơn giản!

Theo số liệu, năm 2017, thành phố Hà Nội có hơn 50.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp đầu cấp cho các trường THPT công lập nhưng số lượng đăng ký cao gần gấp ba lần với 147.500 hồ sơ.

Tháng 4 vừa qua, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2017 – 2018. Năm nay khoảng 63.000 học sinh có chỗ học trường công, còn lại khoảng 18.000 học ở các mô hình trường khác.

Cùng số liệu thống kê ở trên, việc dân số teen 2003 tăng đột biến do tâm lý sinh con năm đẹp của phụ huynh chúng ta đủ để thấy cuộc chiến vào lớp 10 năm nay cam go thế nào. Chắc các bạn cũng đoán được phần nào tình hình thi cử năm nay rồi nhỉ? Một điều chắc chắn đó là tỉ lệ chọi năm nay sẽ không dừng ở con số ⅓ mà tỉ lệ này con cao hơn nhiều lần, nhất là với các trường đứng TOP đầu. Tình hình là rất tình hình đấy teen 2k3 ạ. Nhưng đừng lo, bài toán nào khó cũng có giải pháp của nó mà.

Khe cửa dù hẹp đến mấy vẫn lách qua được nếu biết cách. Nếu bạn vẫn còn hoang mang, chưa tìm được cho mình lộ trình, kế hoạch ôn thi vào 10 đúng đắn thì giải pháp HM10 của HOCMAI sẽ là giải pháp giải quyết giúp bạn.

Với chương trình ôn tập của giải pháp HM10, bạn sẽ được ôn luyện theo đúng lộ trình được nghiên cứu kĩ lưỡng bởi đội ngũ thầy cô nổi tiếng của HOCMAI vạch ra gồm 3 giai đoạn: 

1. Học tốt: Ở giai đoạn này HM10 sẽ giúp bạn trang bị kiến thức, nhận biết và thông hiểu những kiến thức căn bản bám sát chương trình sách giáo khoa.

2. Tổng ôn: Với kiến thức đã nắm được, bắt tay vào ôn luyện chuyên sâu, hệ thống mở nâng cao kiến thức và nắm chắc phương pháp làm các dạng bài theo từng chuyên đề bám sát chương trình THCS và cấu trúc đề thi vào 10

3. Luyện đề: Rèn phương pháp, luyện kĩ năng chiến thuật làm các dạng bài thường xuất hiện trong đề thi vào 10.

Bật mí với các bạn, HOCMAI đang ưu đãi học phí cực lớn nhân sự kiện chào mừng năm mới với mức ưu đãi từ 20-30%. Nhanh tay nhận ưu đãi ngay trước khi ưu đãi hết hạn tại đây.

Bạn cũng có thể tham khảo thông tin chi tiết khóa học và nhận tư vấn ngay tại đây 

Nhanh chân lên teen 2k3 nhà mình! Hãy bắt đầu ôn luyện ngay từ bây giờ để có thể tự tin bước vào kì thi sắp tới. Thời gian đang đếm ngược từng ngày rồi. Thành công hay thất bại, đỗ hay trượt đều do bạn quyết định đấy. Chúc teen 2k3 nhà mình thành công trong kì thi sắp tới!